ID bài viết: 000090581 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 27/04/2022

Ổ đĩa hệ thống không được hỗ trợ: Phân vùng cuối cùng không thể thay đổi kích thước Lỗi

Môi Trường

Windows 10/11 64bit Intel Optane nhớ

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Phương pháp để giải quyết lỗi "Không thể thay đổi kích thước phân vùng cuối cùng" khi cho phép tăng tốc hệ thống với Intel® Optane™ nhớ.

Mô tả

Cho phép tăng tốc không thành công với lỗi cho biết phân vùng cuối cùng không thể thay đổi kích thước.

Độ phân giải

Trong quá trình kích hoạt tăng tốc hệ thống với Intel® Optane™ nhớ, hệ thống cố gắng sử dụng 5MB không gian ở cuối SSD cho siêu dữ liệu. Siêu dữ liệu đang xác định thông tin giúp hệ thống nhận ra một ổ đĩa được ghép nối, kết hợp để trông giống một ổ đĩa, với mô-đun Intel Optane mềm.

Lỗi này có nghĩa là phần mềm cho phép không thể tạo không gian này cho siêu dữ liệu. Điều này có thể là do không có đủ không gian trống trên ổ đĩa đang được tăng tốc hoặc phân vùng bị khóa ở cuối ổ đĩa.

Lưu ý
  • Trước khi tiếp tục, bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu.
  • Liên kết được cung cấp với các công cụ và trang web của bên thứ ba là để thuận tiện cho bạn. Intel không nhất thiết xác nhận nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và không cung cấp hỗ trợ cho các công cụ của bên thứ ba.
  • Nếu phân vùng phục hồi ở cuối đĩa hệ thống của bạn là từ nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hoặc nhà cung cấp bo mạch chủ, bạn nên làm việc với họ trước khi tiếp tục.

 

Giải quyết bằng các bước sau:

  1. Tải về một ứng dụng có thể thay đổi kích thước phân vùng, dưới đây là một số ví dụ:
     
    Ứng dụngHướng dẫn trợ giúp
    Trợ lý phân vùng AOMEI*Hướng dẫn trợ giúp về cách thu nhỏ phân vùng (Trường hợp 2)
    Bộ phục hồi phân vùng IM-Magic*Hướng dẫn trợ giúp về cách thu nhỏ phân vùng
    Chuyên gia phân vùng ổ đĩa Macrorit*Hướng dẫn trợ giúp về cách thu nhỏ phân vùng
     
  2. Thay đổi kích thước (thu nhỏ) phân vùng để tạo ít nhất 5MB không gian chưa được phân bổ ở cuối ổ đĩa được nhắm mục tiêu.

 

 

Thông tin bổ sung

Trợ giúp và Hỗ trợ bổ sung

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.