ID bài viết: 000088259 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 07/06/2022

Tại sao Quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) có thể xảy ra sự cố một số trò chơi trên Bộ xử lý Intel® Core™ thứ 12?

Môi Trường

Intel® Core™ xử lý i9-12900KF Intel® Core™ xử lý i9-12900K Bộ xử lý Intel® Core™ i7-12700KF Bộ xử lý Intel® Core™ i7-12700K Bộ xử lý Intel® Core™ i5-12600KF Bộ xử lý Intel® Core™ i5-12600K

Windows 11*, Windows® 10 family

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Giải pháp tạm thời cho các trò chơi với phần mềm DRM không thể nhận dạng Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12, khiến các trò chơi bị lỗi hoặc không tải

Mô tả

Một số phần mềm Quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) chơi game của bên thứ ba có thể nhận dạng không chính xác các lõi hiệu quả của Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12 (lõi E) như một hệ thống khác. Điều này ngăn các trò chơi triển khai phần mềm DRM chạy thành công. Các trò chơi có thể xảy ra sự cố trong khi khởi chạy hoặc chơi game hoặc tắt bất ngờ.

Độ phân giải

Một sự sửa chữa phần mềm đã được xác định bởi nhà cung cấp phần mềm DRM bị ảnh hưởng và đang được triển khai. Intel cũng đang nỗ lực để tăng tốc quá trình này. Xem danh sách các trò chơi bị ảnh hưởng đã biết. Hầu hết các trò chơi đều giải quyết được vấn đề của họ thông qua bản cập nhật Windows* gần đây nhất trong cả Windows® 10 và Windows 11*.

Ngoài ra, một giải pháp đã được tìm thấy để cho phép khởi chạy và chơi các trò chơi. Việc triển khai tham chiếu cho Chế độ Tương thích Trò chơi Kế thừa sẽ cho phép người dùng tự động đặt lõi E ở chế độ chờ khi chơi game.

Các bước giải pháp thay thế cho người dùng cuối để bật Chế độ tương thích trò chơi kế thừa với các trò chơi bị ảnh hưởng chưa nhận được bản sửa lỗi phần mềm:

  1. Khởi động hệ thống và vào cài đặt BIOS hệ thống.
  2. Bật Chế độ tương thích trò chơi kế thừa sang BẬT (chỉ một lần) trong BIOS.
  3. Lưu Thay đổi và thoát thiết lập BIOS.
  4. Khởi động hệ điều hành.
  5. Bật phím Khóa di chuyển bàn phím.
  6. Khởi chạy tựa game bị ảnh hưởng.
  7. Tắt khóa di chuyển bằng bàn phím tắt sau khi kết thúc tựa game.

Nếu các tùy chọn này không có sẵn trong BIOS, hãy liên hệ với nhà cung cấp BIOS của bạn để biết thông tin về thời điểm tính năng này được triển khai.

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.