ID bài viết: 000088048 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 25/05/2023

Điều chỉnh là gì và làm thế nào nó có thể được giải quyết?

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Giải thích khả năng điều tiết và mẹo về cách quản lý và tránh trong bộ xử lý Intel® Boxed và bộ xử lý Máy tính xách tay.

Mô tả

Gặp phải các vấn đề trong hệ thống như giảm tốc độ CPU và bị giật khi chơi game.

Độ phân giải

Điều chỉnh là gì?

Điều chỉnh là một cơ chế trong Bộ xử lý Intel® để giảm tốc độ xung nhịp khi nhiệt độ trong hệ thống đạt trên TJ Max (hoặc Tcase). Điều này là để bảo vệ bộ xử lý và chỉ cho người dùng biết rằng có sự cố quá nhiệt trong hệ thống của họ mà họ cần để giám sát.

Làm thế nào để khắc phục sự gia tốc?

Đối với máy tính tự lắp với Bộ xử lý Tự lắp Intel®, hãy đảm bảo như sau:

  1. Hãy chắc chắn rằng giải pháp tản nhiệt đang được sử dụng là tương thích và chính xác cho CPU cụ thể.
    1. Tham khảo Cách chọn giải pháp nhiệt cho bộ xử lý Intel® Core™ để bàn đóng hộp.
    2. Tham khảo Thông tin về Giải pháp nhiệt
  2. Xác minh cài đặt thích hợp của giải pháp tản nhiệt bộ xử lý. Tham khảo phần Cài đặt Làm mát trong Video hỗ trợ và Hướng dẫn dành cho Bộ xử lý đóng hộp cho Máy tính để bàn Intel®
  3. Hãy chắc chắn sử dụng lượng vật liệu tản nhiệt phù hợp (TIM).
  4. Kiểm tra thao tác quạt hệ thống.
  5. Kiểm tra hệ thống thông gió.

Đối với máy tính xách tay, hãy tham khảo OEM vì OEM quyết định giới hạn công suất/dòng điện. Bất kỳ sự điều chỉnh nào đang xảy ra sẽ hoàn toàn dựa trên cách OEM thiết kế máy tính xách tay.

Để ép xung: Lưu ý rằng bo mạch chủ không ảnh hưởng đến khả năng ép xung. Một số có chất lượng tốt hơn và có khả năng hơn những người khác. Hơn nữa, cách bo mạch chủ được thiết lập cũng ảnh hưởng đến khả năng ép xung của một hệ thống cụ thể (ví dụ như bộ làm mát bằng chất lỏng so với quạt).

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 92 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.