Câu hỏi thường gặp về Trung tâm điều khiển Intel® Killer™

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000058936

11/10/2023

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết chi tiết:

Trung tâm điều khiển Intel Killer là gì? Trung tâm điều khiển Intel Killer làm gì?

Trung tâm điều khiển Intel Killer là chương trình kiểm tra các ứng dụng của bạn và đặt mức độ ưu tiên để các ứng dụng quan trọng nhất về tốc độ của bạn có quyền truy cập đầu tiên vào băng thông của bạn. Nếu không có nó, mọi ứng dụng sử dụng kết nối Internet của bạn đều được đối xử như nhau, điều này có thể gây ra tốc độ chậm hơn đáng kể. Ví dụ: giả sử bạn đang chơi một trò chơi sử dụng nhiều dữ liệu, cũng phát trực tuyến video YouTube và tải xuống một tệp lớn. Nếu không có Trung tâm điều khiển Intel Killer, trò chơi của bạn có thể gặp sự cố vì nó phải chia sẻ băng thông như nhau. Với Intel Killer Control Center, trò chơi sẽ được cung cấp tất cả băng thông mà nó muốn, trong khi video bị chậm lại (có nghĩa là nó có thể sẽ đệm thêm một chút để bắt đầu và sau đó hoạt động chính xác) và tải xuống của bạn là ưu tiên thấp nhất.

Nếu bạn đang xem video trực tuyến nhưng không chơi game, ưu tiên sẽ được dành cho video phát trực tuyến đó, điều này sẽ dẫn đến việc phát lại mượt mà hơn đáng kể và ít bộ đệm hơn

Trung tâm điều khiển Intel Killer hoạt động như thế nào?

Trung tâm điều khiển Intel Killer lấy từng gói dữ liệu và gán cho nó một mức độ ưu tiên. Mức độ ưu tiên càng cao (với 1 là cao nhất), gói dữ liệu cụ thể đó thoát khỏi máy của bạn càng sớm. Sự ưu tiên này cũng dẫn đến phản hồi trở lại nhanh hơn. Vì hầu hết các ứng dụng và dịch vụ Internet không dựa vào chuyển khoản lớn, mà là nhiều lần truyền nhỏ, hiệu quả tổng thể của việc đặt hàng gói này được cải thiện đáng kể độ trễ, có thể tăng cường chơi game, phát trực tuyến video và duyệt web

Điều này có thể giúp ích ngay cả khi kết nối của tôi quá nhanh cho nhu cầu của tôi không?

Có. Tốc độ Internet do ISP cung cấp của bạn và kết quả từ các bài kiểm tra tốc độ trực tuyến, chỉ là một dấu hiệu cho thấy các gói dữ liệu nhỏ có thể được truyền nhanh như thế nào. Các giá trị này rất hữu ích để so sánh và để biết liệu kết nối của bạn có tốt hay không, nhưng bất kể kết nối Internet của bạn nhanh đến đâu, bộ điều hợp mạng, thiết bị mạng và modem của bạn vẫn gửi và nhận dữ liệu trong luồng. Việc sắp xếp thứ tự các gói tin trong luồng đó có thể dẫn đến tốc độ nhanh hơn đáng kể từ các ứng dụng và dịch vụ có thể hưởng lợi từ độ trễ thấp hơn.

Tại sao tôi nên đặt giới hạn tốc độ trong Trung tâm điều khiển Intel Killer? Không phải tốt hơn là chỉ để máy tính của tôi sử dụng càng nhiều băng thông càng tốt?

Trung tâm điều khiển Intel Killer sử dụng các giới hạn tốc độ được đặt trong menu Cài đặt để xác định xem có cần làm chậm ứng dụng hoặc dịch vụ có mức độ ưu tiên thấp để giảm thiểu độ trễ cho các ứng dụng hoặc dịch vụ có mức độ ưu tiên cao hay không. Mặc dù nó cũng có thể điều chỉnh động dựa trên các điều kiện hiện tại, cài đặt giới hạn tốc độ cung cấp cho nó một đường cơ sở để từ đó đánh giá xem nó có cần điều chỉnh hay không. Ví dụ: nếu bạn đặt giới hạn tốc độ thành 500 Mbps và bạn có tải xuống Steam bằng cách sử dụng 500 Mbps đầy đủ đó và bạn tải một trò chơi khác để chơi, Trung tâm điều khiển Intel Killer sẽ điều tiết một chút tải xuống Steam để đảm bảo rằng các gói dữ liệu cho trò chơi có nhiều băng thông có sẵn để giảm độ trễ càng nhiều càng tốt. Hiệu ứng này cũng phụ thuộc phần nào vào ISP của bạn, vì một số ISP sẽ làm chậm khả năng phản hồi kết nối của bạn nếu bạn đang tải xuống một lượng lớn dữ liệu. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng Trung tâm điều khiển Killer để tinh chỉnh tốc độ tải xuống của tệp lớn để bù đắp. Các thanh trượt trong menu Ứng dụng của Trung tâm điều khiển Intel Killer dựa trên tỷ lệ phần trăm của các giới hạn mà bạn đã đặt.

Bộ định tuyến của tôi đã có hệ thống QoS (Chất lượng dịch vụ) hoạt động tốt. Tôi có thể hưởng lợi từ Trung tâm điều khiển Intel Killer trong khi sử dụng QoS của bộ định tuyến không?

Có. Trung tâm điều khiển Intel Killer có vẻ như là một ứng dụng QoS phía máy khách và, nếu cần, nó có thể phục vụ mục đích đó cho máy mà nó được cài đặt, nhưng sức mạnh thực sự đến từ thứ tự của các gói dữ liệu bằng cách sử dụng thông tin thu thập được trên máy tính của bạn. Trung tâm điều khiển Killer có thể xem trang web và ứng dụng nào đang kết nối và ưu tiên chúng cho phù hợp. Bộ định tuyến Internet và hệ thống QoS modem không có thông tin này và không thể ưu tiên các gói có cùng mức độ chính xác. Các hệ thống QoS của bộ định tuyến và modem chỉ có thể ưu tiên dựa trên IP hoặc số cổng, và nói chung, cần được điều chỉnh riêng để hoạt động chính xác. Trung tâm điều khiển Intel Killer thực hiện tất cả những điều này một cách tự động và với độ chính xác cao hơn nhiều.

Nếu bạn gần như sử dụng hết băng thông có sẵn của mình, Trung tâm điều khiển Killer sẽ điều tiết các ứng dụng và dịch vụ có mức độ ưu tiên thấp hơn trước. Bạn cũng có thể kiểm soát chi tiết các luồng dữ liệu của máy tính một cách nhanh chóng, trái ngược với việc chỉ sử dụng QoS của bộ định tuyến, yêu cầu các quy tắc riêng được thiết lập cho từng ứng dụng, dịch vụ hoặc cổng. Tính năng này có thể cực kỳ tiện lợi. Ví dụ: nếu bạn bắt đầu cập nhật lớn cho trò chơi, nhưng không muốn làm chậm mạng cho những người khác, bạn có thể di chuyển thanh trượt trong Trung tâm điều khiển Intel Killer từ tối đa đến 80% hoặc lâu hơn, loại bỏ hoàn toàn mọi tác động của việc tải xuống đối với băng thông của người khác. Trái ngược với việc chỉ sử dụng QoS dựa trên bộ định tuyến, điều này có thể được thực hiện mà không cần đăng nhập vào giao diện người dùng của bộ định tuyến, tạo quy tắc cụ thể, xác định quy tắc và khởi động lại bộ định tuyến của bạn.

Mức độ ưu tiên của Trung tâm điều khiển Intel Killer cũng vượt trội so với QoS dựa trên bộ định tuyến ở chỗ QoS dựa trên bộ định tuyến thường không điều tiết các ứng dụng hoặc dịch vụ có mức độ ưu tiên thấp hơn cho đến khi bạn đạt đến giới hạn băng thông của mình. Thậm chí sau đó, thường có một thời gian trước khi điều chỉnh được thực hiện và nếu băng thông của bạn không cao như bình thường bởi vì, ví dụ, kết nối của bạn với ISP của bạn không hoàn toàn tốt như khi bạn kiểm tra lần cuối, QoS dựa trên bộ định tuyến thường trở nên vô dụng. Trung tâm điều khiển Intel Killer đo băng thông động, ngoài các giới hạn bạn đã đặt trong trang cài đặt.

Bộ điều hợp Mạng Intel Killer sẽ hoạt động mà không có Trung tâm điều khiển, chỉ chạy tệp . Phiên bản INF của trình điều khiển hay gói chỉ dành cho trình điều khiển?

Có, nhưng bạn đang bỏ lỡ các tính năng tốt nhất của bộ điều hợp!

Bạn có thể tìm thấy Trung tâm điều khiển Intel Killer mới nhất, với trình điều khiển mới nhất, tại đây dành cho tất cả các bộ điều hợp Không dây và Ethernet hiện đang được hỗ trợ Intel Killer với các phiên bản Windows® 10 (1803+) hiện tại.

Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi cài đặt Trung tâm điều khiển Intel Killer, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt phiên bản mới nhất.

Nếu bạn có câu hỏi chưa được liệt kê ở đây? Nếu vậy, hãy liên hệ với chúng tôi bằng liên kết Liên hệ hỗ trợ trong biểu ngữ màu xanh lam bên dưới.

Chủ đề liên quan
Giải quyết hầu hết các vấn đề Intel® Killer™ trung tâm điều khiển với cài đặt sạch
Sự cố khi cập nhật hoặc cài đặt Intel® Killer Control Center