Cách bật nền Intel® VMD mạnh cho RAID hoặc Cấu hình Bộ nhớ Intel® Optane™ hành với Trình điều khiển Intel® RST mềm

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000057787

09/05/2023

Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) phiên bản 18.0 trở lên hỗ trợ các nền Intel® Volume Management Device (Intel® VMD) tốt hơn. Intel® VMD là cách mới để định cấu hình thế hệ thứ 11 và các nền tảng dựa trên bộ xử lý Intel® Core™ lớn hơn để quản lý Intel® RST lượng bộ nhớ RAID và Intel® Optane™ raid.

Các bước dưới đây là bắt buộc để thiết lập và định cấu hình các hệ thống được hỗ trợ BIOS để quản lý Intel® RST lưu trữ thông qua Intel® VMD.

Bạn nên biết gì trước khi bắt đầu?
  • Bạn không nên thực hiện các thay đổi đối với ổ đĩa bộ nhớ BIOS hoặc RAID/raid/Intel® Optane™ mà không tham khảo ý kiến nhà cung cấp hệ thống. Hướng dẫn này chỉ là tài liệu tham khảo dành cho các nhà cung cấp hệ thống và người dùng chuyên gia.
  • Trình điều khiển Intel RST hỗ trợ Linux. Các hệ điều hành (HĐH) được hỗ trợ chỉ có Windows® 10 64-bit và Windows 11* 64-bit.
  • Hướng dẫn này mô tả các bước cần thiết để định cấu hình hệ thống không có Hệ điều hành. Không nên thực hiện các thay đổi đối với BIOS mô tả sau khi Hệ điều hành đã được cài đặt vì điều này sẽ dẫn đến màn hình Màu xanh của Thiết bị Khởi động Không thể truy cập.
  • Các nền tảng được ghi chú là Bộ nhớ Intel® Optane™ sẵn sàng trên nhãn dán hoặc trang web của nhà cung cấp không nhất thiết có nghĩa là họ hỗ trợ Intel® VMD hoặc BIOS thích hợp được mô tả trong hướng dẫn này.

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Bước 1: Tải trình điều khiển cài đặt
  1. Tải xuống trình điều khiển Intel® RST thích hợp (tệp SetupRST.exe ) từ Trung tâm Tải xuống. Trình điều khiển thích hợp để tải xuống phụ thuộc vào thiết bị đang được quản lý. Kiểm tra thông số kỹ thuật hệ thống từ nhà cung cấp nếu không rõ thiết bị nào trong nền tảng.
    • Phương án 1: Nếu cho phép RAID hoặc quản lý thiết bị Bộ nhớ Intel® Optane™ dòng H , tải xuống trình điều khiển Intel RST mới nhất từ Phần mềm cài đặt Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology với Bộ nhớ Intel® Optane™ (Nền tảng thế hệ thứ 11 đến thế hệ thứ 13).
    • Tùy chọn 2: Nếu quản lý thiết bị Intel® Optane™ Bộ nhớ chuỗi M , tải xuống trình điều khiển Intel RST 18.x từ Phần mềm Cài đặt Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology với Bộ nhớ Intel® Optane™ (Nền tảng thế hệ thứ 10 và 11).
      Lưu ý
      Nền tảng thế hệ thứ 12 không hỗ trợ Intel® Optane™ bộ nhớ chuỗi M. Xem thêm chi tiết trong các Intel® Optane™ sản phẩm Bộ nhớ không được hỗ trợ trên Bộ xử lý Intel® thế hệ thứ 12/13 và các nền tảng liên quan.
  2. Mở thiết bị đầu cuối trong thư mục bằng tệp SetupRST.exe bằng cách nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Mở trong Terminal hoặc Open PowerShell tại đây. Bạn có thể phải nhấn phím SHIFT khi nhấp chuột phải vào thư mục để xem tùy chọn phù hợp để chọn.
  3. Trích xuất trình điều khiển tiền cài đặt bằng cách chạy lệnh./SetupRST.exe -extractdrivers SetupRST_extracted
  4. Sao chép tất cả các tệp trình điều khiển từ thư mục SetupRST được giải nén vào phương tiện khóa USB. Tập tin iaStorVD.sys sẽ được sử dụng sau này được đặt ở đây.
Bước 2: Bật bộ điều khiển Intel® VMD trong BIOS
  1. Nhập BIOS.
  2. Xác định vị trí Menu thiết lập VMD cho nền tảng. Các cài đặt và vị trí sẵn có trong menu có thể thay đổi. Tham khảo hướng dẫn sử dụng hệ thống hoặc trang hỗ trợ của nhà cung cấp để biết thông tin cụ thể về nền tảng đang được sử dụng. Hình ảnh dưới đây chỉ dành cho mục đích tham khảo.
  3. Bật bộ điều khiển VMD.
  4. Cho phép các cổng lưu trữ có chứa các thiết bị được quản lý bởi trình điều khiển Intel® RST hành.
  5. Chọn Bộ điều khiển SATA để trình điều khiển của bộ điều khiển Intel® VMD quản lý nó.
  6. Lưu các thay đổi và thoát. Intel® RST năng cần cài đặt Hệ điều hành UEFI. Cài đặt Tùy chọn Khởi động phải là UEFI trước khi tiếp tục. Tùy chọn Khởi động Kế thừa sẽ dẫn đến các hỏng hóc sau khi hệ điều hành được cài đặt Intel® RST mềm cũ.

VMD Setup Menu

Bước 3: Cài đặt Hệ điều hành Windows*
  1. Bắt đầu quá trình cài đặt Hệ điều hành Windows.
  2. Cắm phương tiện khóa USB vào nơi tệp trình điều khiển đã được sao chép. Tham khảo Bước 1 nếu phương tiện phím USB không có tệp trình điều khiển được sao chép.
  3. Trong quá trình cài đặt Hệ điều hành, nhấp vào Trình điều khiển tải. Trình điều khiển VMD sẽ cần phải được cài đặt để phát hiện các ổ đĩa đang được quản lý bởi Intel® RST điều khiển Intel® VMD cứng.
  4. Duyệt đến vị trí của tệp iaStorVD.sys . Tệp này nên ở dưới .. /Driver/VMD/ trong các tệp trình điều khiển được sao chép trong môi trường khóa USB.
  5. Chọn tệp iaStorVD.sys.
  6. Chọn ổ đĩa để cài đặt Hệ điều hành.
  7. Hoàn tất quá trình cài đặt Hệ điều hành.
Bước 4: Cài đặt trình điều khiển Intel® RST trong hệ điều hành
  1. Khi hệ thống khởi động vào Hệ điều hành, cài đặt tệp SetupRST.exe được tải xuống trong Bước 1. Trình điều khiển Này sẽ cài đặt trình điều khiển Windows và cung cấp cơ hội tải xuống ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ từ Microsoft Store* để quản lý khối lượng RAID/Intel® Optane™ bộ nhớ.
Cân nhắc quan trọng
  • Trình điều khiển Intel® RST VMD không nên gỡ cài đặt/xóa sau khi cài đặt. Điều này có thể dẫn đến màn hình màu xanh dương của Thiết bị khởi động không thể truy cập và mất dữ liệu tiềm ẩn.
  • Thiết bị VMD luôn được bật trên nền tảng triển khai thiết bị VMD. Có một cấu hình khả thi trong đó VMD không sở hữu bất kỳ thiết bị nào. Đây là cấu hình VMD trống. Do đó, trình điều khiển Intel® RST VMD phải luôn được cài đặt trên nền tảng như vậy để tránh bị một thiết bị có màu vàng trong Trình quản lý thiết bị của Window.