ID bài viết: 000057368 Loại nội dung: Bảo trì & Hiệu năng Lần duyệt cuối: 14/11/2023

Bảo vệ lỗ ghi RAID (RWH) trong Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) là gì?

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Giải thích ngắn gọn về tính năng bảo vệ lỗ ghi RAID (RWH) của tính năng Intel® VROC

Mô tả

Không thể tìm thấy bảo vệ RAID Write Hole được sử dụng để làm gì trong ổ đĩa RAID 5.

Độ phân giải

Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) có thể bảo vệ dữ liệu RAID 5 ngay cả khi xảy ra mất điện bất ngờ và suy giảm âm lượng RAID cùng một lúc. Tình trạng lỗi kép này, đôi khi, được gọi là RAID Write Hole (RWH). Nhiều giải pháp RAID đã giải quyết thách thức này bằng cách mua một đơn vị năng lượng dự phòng. Intel® VROC giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng ổ đĩa ghi nhật ký có thể duy trì tính chẵn lẻ một phần và giảm sự cố mất dữ liệu tiềm ẩn.

Có hai chế độ khả dụng để bảo vệ Intel® VROC RAID Write Hole:

  1. Phân phối: Nhật ký RAID Write Hole được lưu trữ trên ổ đĩa thành viên RAID và không cần bất kỳ trình điều khiển bổ sung nào. Chế độ này cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện chống lại Lỗ ghi RAID nhưng đưa ra hình phạt hiệu suất đối với khối lượng công việc ghi nhiều.
  2. Ổ đĩa ghi nhật ký: Nhật ký RAID Write Hole được lưu trữ trên một ổ đĩa ghi nhật ký riêng biệt. Ổ đĩa đó không thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. Hình phạt hiệu suất đối với khối lượng công việc ghi nhiều phụ thuộc vào hiệu suất của ổ đĩa ghi nhật ký, nhưng thông thường hình phạt thấp hơn so với chế độ phân tán.
Những điều cần cân nhắc khi bật bảo vệ RWH Intel® VROC
  • Ổ đĩa ghi nhật ký cần phải lớn nhất bằng ổ đĩa nhỏ nhất trong ổ đĩa RAID (nó sẽ quyết định kích thước tối đa của ổ đĩa RAID).
  • Để bảo vệ RWH, chúng tôi khuyên bạn nên làm việc ở chế độ phân tán (nơi thông tin ghi nhật ký được lưu trữ trên cả ba thành viên RAID) và không ghi nhật ký chế độ ổ đĩa (nơi thông tin ghi nhật ký được lưu trữ trên một ổ đĩa duy nhất).
  • Viết nhật ký khác với chẵn lẻ. Việc ghi nhật ký xảy ra trước tiên, ngay cả trước khi dữ liệu được cam kết với tập RAID 5 và một khi tập RAID 5 đã sẵn sàng, tạp chí không còn cần thiết nữa.
  • Lý do ổ đĩa ghi nhật ký ít nhất phải lớn bằng thành viên ổ đĩa nhỏ nhất trong ổ đĩa RAID 5 là do cân nhắc về độ bền. Mặc dù viết nhật ký không thực sự đòi hỏi quá nhiều không gian, nhưng nó cần phải được viết đi viết lại, đòi hỏi độ bền / năng lực tốt và là điều có thể làm cho việc ghi nhật ký phân tán hiệu quả hơn.
  • Ghi nhật ký phân tán sử dụng chức năng Power Loss Imminent (PLI) của các ổ đĩa, từ đó sử dụng bộ nhớ trên ổ đĩa để lưu trữ dữ liệu thay vì NAND, làm cho độ bền không còn là yếu tố hay mối quan tâm nữa đối với việc ghi nhật ký.
  • Tùy chọn khác là sử dụng SSD Intel® Optane™ như một thiết bị ghi nhật ký chuyên dụng, với ổ đĩa dung lượng nhỏ hơn nhiều với độ bền cao hơn nhiều (như một giải pháp ghi nhật ký chuyên dụng).
Thông tin bổ sung

RAID Write Hole (RWH) là một kịch bản lỗi, liên quan đến RAID dựa trên chẵn lẻ. Nó xảy ra khi mất điện / va chạm và lỗi ổ đĩa (ví dụ: ghi dải hoặc sự cố ổ đĩa hoàn chỉnh) xảy ra cùng một lúc hoặc rất gần nhau. Thật không may, những sự cố hệ thống và lỗi đĩa là những sự kiện tương quan. Điều này có thể dẫn đến hỏng dữ liệu im lặng hoặc dữ liệu không thể khôi phục do thiếu tính nguyên tử của các hoạt động ghi trên các đĩa thành viên trong các ổ đĩa RAID dựa trên chẵn lẻ. Do thiếu tính nguyên tử, tính chẵn lẻ của một dải hoạt động trong khi mất điện có thể không chính xác và không nhất quán với phần còn lại của dữ liệu dải; Dữ liệu trên các sọc không nhất quán như vậy không có sự bảo vệ mong muốn và tệ hơn, có thể dẫn đến sửa chữa không chính xác (lỗi dữ liệu im lặng).

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.