Cách sử dụng Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA)

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000056649

31/01/2023

Lưu ýMặc dù Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA) có thể phát hiện và cung cấp nâng cấp cho nhiều trình điều khiển và phần mềm có sẵn trên Trung tâm Tải xuống, nhưng bạn có thể có một sản phẩm của Intel không được công cụ này hỗ trợ. Trước khi bạn sử Intel® DSA, hãy tham khảo trang này để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn tương thích với các Intel® DSA.

Cài đặt Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA)

  1. Tải tiện ích xuống hệ thống của bạn.
  2. Chạy chương trình thiết lập bằng cách nhấp đúp Intel® Driver & Support Assistant Installer.exe.
  3. Đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện cấp phép.
  4. Chọn Cài đặt.
  5. Nhấp vào nút Khởi chạy. Biểu tượng khay khởi động và tự động mở trình duyệt mặc định.

 

Chạy Intel® Driver & Support Assistant

Sau khi quá trình cài đặt ứng dụng hoàn tất, nhấp vào biểu tượng khay và chọn Kiểm tra trình điều khiển mới. Ứng dụng cũng có thể được bắt đầu từ menu Bắt đầu của Windows bằng cách gõ hoặc Intel® Driver & Support Assistant để tìm và khởi chạy bằng cách nhấp vào biểu tượng.

 

Tải và cài đặt trình điều khiển và phần mềm mới

Sau khi khởi chạy Intel® Driver & Support Assistant, một tab trình duyệt web mới sẽ mở và sau một thời gian ngắn, bảng điều khiển Intel® DSA sẽ xuất hiện. Bảng điều khiển bao gồm một số phần:

  1. Cập nhật có sẵn: Nếu có bất kỳ bản cập nhật phần mềm hoặc trình điều khiển nào có sẵn cho hệ thống của bạn, bạn sẽ thấy chúng được liệt kê ở đây. Các bản cập nhật phải được tải xuống trước khi có thể cài đặt. Chọn tùy chọn Tải xuống tất cả hoặc tải xuống từng bản cập nhật, sau đó chọn Cài đặt tất cả hoặc cài đặt các bản cập nhật riêng lẻ. Bạn có thể nhấp hoặc nhấn vào tiêu đề bất kỳ cập nhật nào để xem thêm chi tiết.
  2. Tin nhắn: Phần này sẽ chỉ xuất hiện nếu có thông báo quan trọng về hệ thống hoặc thiết bị của bạn. Nhấp hoặc nhấn vào tiêu đề tin nhắn để xem thêm chi tiết.
  3. Máy tính này: Bao gồm thông tin cấp cao về máy tính của bạn, bao gồm thông tin hệ điều hành (HĐH) và BIOS.
  4. Thiết bị và trình điều khiển: Liệt kê các thành phần chính của hệ thống của bạn với các chi tiết quan trọng và thông tin trình điều khiển. Tìm các biểu tượng cập nhật để xem trình điều khiển nào cần cập nhật và cập nhật. Nhấp hoặc nhấn vào tiêu đề thiết bị để xem thêm chi tiết.
  5. Phần mềm Intel: Phần này sẽ chỉ xuất hiện nếu một số ứng dụng Intel software hành nhất định được phát hiện trên hệ thống của bạn. Nhấp hoặc nhấn vào tên ứng dụng để xem thêm chi tiết.

 

Xem lịch sử cập nhật đã cài đặt trước đó

Sau khi bạn cài đặt bộ cập nhật đầu tiên, một tab mới sẽ xuất hiện trong phần Cập nhật có sẵn. Phần Lịch sử cài đặt này hiển thị danh sách các bản cập nhật bạn đã cài đặt với Intel® DSA (các bản cập nhật được cài đặt thủ công hoặc thông qua Cập nhật Windows sẽ không xuất hiện ở đây). Nhấp hoặc nhấn vào tiêu đề cập nhật để xem thêm chi tiết.

 

Cách ẩn bản cập nhật hoặc tin nhắn bạn không muốn xem thêm

Có thể có các trường hợp trình điều khiển Intel của bạn được cập nhật, Intel® DSA tiếp tục gửi thông báo phiên bản mới. Intel® DSA có một tính năng cho phép bạn tùy chọn ẩn nấp hoặc ẩn thông báo cho các bản cập nhật có sẵn trong các khoảng thời gian khác nhau. Để xem tùy chọn này, hãy mở rộng chi tiết cập nhật bằng cách nhấp vào dấu tích, sau đó chọn hộp kiểm Ẩn chỉ bản cập nhật này. Sau khi bạn đã chọn hộp kiểm, bạn sẽ có tùy chọn chọn ẩn bản cập nhật trong bao lâu.

 

Thay đổi Cài đặt Intel® DSA hành của bạn

Intel® DSA cấp một số tùy chọn để tùy chỉnh trải nghiệm của bạn. Nhấp hoặc nhấn vào tùy chọn Cài đặt ở phía bên phải của bảng Intel® DSA điều khiển.

  1. Thông báo: bạn Intel® DSA thông báo cho bạn khi có trình điều khiển và cập nhật phần mềm mới cho hệ thống của bạn. Theo mặc định, thông báo được hiển thị một lần mỗi ngày - bạn có thể thay đổi tần suất của các thông báo này thành hàng tuần, ngay lập tức (thông báo được hiển thị ngay khi có bản cập nhật mới) hoặc không bao giờ.
  2. Vị trí thư mục: Theo mặc định, bạn có thể Intel® Driver & Support Assistant trình điều khiển đã tải xuống vào C:\ProgramData\Intel\DSA\Downloads. 
    Để thay đổi vị trí của trình điều khiển đã tải xuống:
    1. Chạy Intel® DSA quét và chọn Cài đặt từ menu ở phía bên trái màn hình.
    2. Trong Mục Vị trí thư mục, chọn nút Thay đổi vị trí màu xanh dương.
    3. Chọn vị trí mới và Nhấp vào OK để lưu thay đổi.

      Nếu thay đổi vị trí thư mục mặc định, thư mục mới không thể chứa liên kết cứng, điểm giao điểm hoặc liên kết tượng trưng. Người dùng cũng cần có quyền truy cập đọc/ghi vào vị trí.

  3. Ngôn ngữ: Theo mặc định, trình điều Intel® DSA khớp với ngôn ngữ đã chọn trên máy tính của bạn. Bạn có thể thay đổi theo cách thủ công sang ngôn ngữ khác bằng cách chọn từ danh sách này.
  4. Intel® Computing Improvement Program (ICIP): ICIP là chương trình tham gia mà Intel cung cấp cho khách hàng của chúng tôi tham gia và cung cấp thông tin về hiệu năng máy tính của họ để thực hiện các cải tiến sản phẩm có thể mang lại lợi ích cho khách hàng trong tương lai. Tìm hiểu thêm về các Intel® Computing Improvement Program.

 

Gỡ cài đặt Intel® Driver & Support Assistant

Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn các Intel® DSA khỏi máy tính của mình, hãy làm theo các bước dưới đây.

 

Phương pháp 1

Bạn có thể xóa Intel® DSA tính của mình bằng cách mở màn hình Thêm hoặc xóa cài đặt chương trình trong Microsoft Windows* và tìm kiếm 'Intel® Driver & Support Assistant.' Chọn ô chương trình và sau đó chọn nút Gỡ cài đặt. Làm theo lời nhắc để xóa thông Intel® DSA. Để biết thêm thông tin, hãy làm theo các bước trong bài viết của Microsoft* này: Gỡ cài đặt hoặc xóa ứng dụng và chương trình trong Windows.

 

Phương pháp 2

Nếu bạn gặp sự cố khi gỡ cài đặt hoặc cài đặt Intel® DSA trên máy tính của mình, bạn có thể sử dụng Trình gỡ cài đặt Intel® Driver & Support Assistant để xóa hoàn toàn chương trình khỏi hệ thống của mình.

  1. Tải xuống chạy Intel® Driver & Support Assistant gỡ cài đặt .
  2. Chấp nhận các điều khoản & điều kiện.
  3. Nhấp vào Tiếp theo.
  4. Nhấp vào Đóng.

 

Nếu bạn gặp sự cố khi cài đặt hoặc gỡ cài đặt Intel® DSA sau khi thực hiện theo các bước trên, vui lòng hỗ trợ các nhà phát triển của chúng tôi bằng cách gửi bất kỳ ảnh chụp màn hình nào về lỗi và tệp nhật ký Intel® DSA của bạn cho Intel. Bạn có thể gửi các tập tin cho chúng tôi thông qua một bài đăng của Cộng đồng Intel hoặc bằng cách liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Intel. Để biết thông tin về việc xác định vị trí Intel® DSA tập tin nhật ký của bạn, vui lòng làm theo các bước trong bài viết này.

 

Chủ đề liên quan
Intel® Driver & Support Assistant thường gặp
Các hoạt Intel® Driver & Support Assistant hành khác