ID bài viết: 000056193 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 04/05/2022

Cách cập nhật chương trình cơ sở bằng cách sử dụng Intel® SSD Firmware Update Tool

Môi Trường

OS Independent family

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Hướng dẫn các bước để cập nhật phiên bản chương trình cơ sở bằng FUT.

Mô tả

Hệ thống không thấy bất kỳ ổ đĩa nào, sẽ chỉ khởi động vào BIOS.

Độ phân giải

Trình điều Intel® SSD Firmware Update Tool cấp khả năng cập nhật chương trình cơ sở cho Bộ nhớ Intel® Optane™ Intel và Ổ đĩa thể rắn Intel® được liệt kê trong Ghi chú phát hành. Công cụ này xuất hiện dưới dạng hình ảnh ISO và yêu cầu một ổ USB hoàn toàn trống hoặc một ĐĨA CD trống (với phần mềm ghi CD và ổ đĩa CD-ROM có thể đọc/ghi được). Công cụ hoạt động bên ngoài hệ điều hành trên nền tảng, vì vậy không có yêu cầu hệ điều hành.

Lưu ý
  • Nếu bất kỳ lúc nào trong quá trình cập nhật chương trình cơ sở, chương trình sẽ bị lỗi hoặc hệ thống của bạn hiển thị màn hình trống, tắt nguồn và khởi động lại máy tính của bạn. Chạy lại quy trình cập nhật chương trình cơ sở. Nếu nỗ lực thứ hai không thành công, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Intel.
  • Quá trình cập nhật chương trình cơ sở có thể mất 30 giây đến 2 phút để hoàn thành.
  • Quá trình cập nhật chương trình cơ sở được thực hiện hoàn toàn chịu rủi ro của riêng bạn. Trước khi cố gắng cập nhật chương trình cơ sở, bạn có trách nhiệm sao lưu hoặc tạo bản sao các tệp của mình. Nếu quá trình cập Intel® SSD chương trình cơ sở bị gián đoạn, trình điều khiển của Intel® SSD thể không hoạt động chính xác.
  • Nếu hệ thống của bạn được tăng tốc với Intel® Optane™ mềm, bạn sẽ cần tạm thời vô hiệu hóa khả năng tăng tốc hệ thống để chạy Intel® SSD Firmware Update Tool.
  • Nếu bạn đã mua sản phẩm Intel® SSD từ nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), phiên bản chương trình cơ sở của bạn có thể có cách đặt tên khác. Liên hệ với đại diện OEM tại địa phương của bạn để biết các bản sửa đổi chương trình cơ sở mới nhất.

Thiết lập cài đặt Intel® SSD Firmware Update Tool

Thực hiện theo các hướng dẫn sau để tải xuống Intel® SSD Firmware Update Tool lý (FUT) và tạo USB boot device:

  1. Tải xuống Intel® SSD FUT từ Trung tâm Tải xuống.
  2. Xem lại tài liệu Intel® SSD ghi chú phát hành chương trình cơ sở để tóm tắt nhanh các thay đổi chương trình cơ sở cho từng sản phẩm.
  3. Tải xuống Trình cài đặt USB Đa năng phần mềm miễn phí.
  4. Cài đặt và chạy Trình cài đặt USB Đa năng.
  5. Chọn Try Unlisted Linux* ISO (hoặc bất kỳ trình cài đặt nào mà bạn thích).
  6. Duyệt đến vị trí của Intel® SSD ISO FUT và chọn nó.
  7. Chọn chữ cái ổ đĩa tương ứng với Ổ di động USB trắng của bạn.
  8. Nhấp vào Tạo. Điều này sẽ bắt đầu quá trình tạo một thiết bị khởi động USB với Intel® SSD ISO FUT.

Chạy bộ điều khiển Intel® SSD Firmware Update Tool

Sau khi tạo thiết bị khởi động USB, hãy đảm bảo bạn đã hoàn thành các quy trình thiết lập này trước khi chạy Intel® SSD Firmware Update Tool:

  1. Sao lưu nội dung SSD.
  2. Tắt tính năng Bảo vệ mật khẩu ổ đĩa.
  3. Chỉ định Ổ di động USB để khởi động trước hoặc trước ổ đĩa hệ điều hành.
  4. Sạc đầy pin (đối với máy tính di động).
  5. Cắm cáp nguồn (đối với máy tính để bàn).

Sau khi hệ thống khởi động từ ổ USB Flash, Intel® SSD FUT sẽ được khởi chạy để cung cấp giấy phép phần mềm cho người dùng cuối. Nhấn Enter để tiếp tục và làm theo hướng dẫn trong dấu nhắc lệnh để thực hiện quá trình cập nhật chương trình cơ sở.

Thông tin bổ sung

Hướng dẫn đầy đủ và các chi tiết khác được đặt trong tài liệu PDF hướng dẫn sử dụng Firmware Update Tool, phần 2.3, có sẵn trên trang Trung tâm Tải xuống.

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.