ID bài viết: 000055895 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 05/01/2023

Tại sao bộ nhớ liên tục Intel® Optane™ chế độ bộ nhớ không liên tục?

Môi Trường

Intel® Optane™ nhớ liên tục

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Giải thích hành vi của bộ Intel® Optane™ liên tục trong Chế độ Bộ nhớ.

Mô tả
  1. Tại sao bộ nhớ không liên tục? Nó có liên tục do tài sản của nó không?
  2. Bộ nhớ đệm DRAM hoạt động như thế nào? Có phải tất cả được thực hiện trong phần cứng mà không có sự hỗ trợ của Hệ điều hành?
Độ phân giải

Bộ nhớ liên tục Intel® Optane là một công nghệ mới nổi trong đó môi trường không biến đổi được đặt vào Mô-đun bộ nhớ trong dòng kép (DIMM) và được cài đặt trên bus bộ nhớ. DIMM bộ nhớ liên tục tồn tại cùng với DRAM DIMM bộ nhớ truyền thống.

Điều quan trọng giúp phân biệt DIMM bộ nhớ liên tục với DRAM DIMM là dữ liệu được lưu trữ trên chúng có thể được giữ lại khi hệ thống tắt hoặc mất điện.

Điều này cho phép chúng được sử dụng như một hình thức lưu trữ lâu dài như Ổ đĩa cứng (HDD) hoặc Ổ đĩa thể rắn (SSD), nhưng với độ trễ giống bộ nhớ.

Bộ nhớ liên tục Intel® Optane™ (PMem) dựa trên công nghệ Bộ nhớ Intel® Optane™ và cung cấp khả năng giữ nhiều dữ liệu hơn, gần CPU hơn để xử lý nhanh hơn (nghĩa là "ấm hơn"). Bộ nhớ liên tục được thiết kế để sử dụng với Intel® Xeon® nền tảng có khả năng mở rộng (tên Cascade Lake).

DCPMM tồn tại cùng với DDR4 DRAM DIMM để hỗ trợ kiến trúc bộ nhớ hai cấp. Bậc nhanh nhất là "gần bộ nhớ" dựa trên DRAM và cấp chậm hơn là DCPMM "bộ nhớ xa". Bộ nhớ liên tục có thể được cấu hình để sử dụng ở các chế độ khác nhau: Chế độ bộ nhớ, Chế độ App Direct hoặc kết hợp Chế độ bộ nhớ và Chế độ App Direct, được gọi là "Chế độ hỗn hợp".

Trong Chế độ Bộ nhớ, Bộ nhớ liên tục đóng vai trò là bộ nhớ hệ thống biến đổi dưới sự kiểm soát của hệ điều hành. Bất kỳ DRAM nào trong nền tảng sẽ đóng vai trò như một bộ nhớ đệm hoạt động cùng với Bộ nhớ liên tục.

Trong Chế độ App Direct, CÁC DIMM PMem và DRAM đóng vai trò như tài nguyên bộ nhớ độc lập dưới sự kiểm soát tải trực tiếp/lưu trữ của ứng dụng. Điều này cho phép dung lượng Bộ nhớ liên tục được sử dụng làm bộ nhớ liên tục có thể truy cập bằng byte được ánh xạ vào không gian địa chỉ vật lý hệ thống (SPA) và các ứng dụng có thể truy cập trực tiếp.

Trong Chế độ hỗn hợp, phần trăm dung lượng Bộ nhớ liên tục được sử dụng trong Chế độ Bộ nhớ và phần còn lại trong Chế độ App Direct.

Dung lượng Chế độ Ứng dụng Trực tiếp có thể được sử dụng như Khối qua App Direct. Trong trường hợp này, trình điều khiển bề mặt giao diện lưu trữ khối truyền thống minh bạch cho các ứng dụng để chúng không cần phải được sửa đổi. Khối qua App Direct được triển khai với tối ưu hóa sao chép trên ghi thông qua bảng dịch khối để cung cấp tính nguyên tử ghi không thành công về điện năng.

Nếu không, các ứng dụng có thể được sửa đổi để truy cập dung lượng App Direct với các cơ chế tải trực tiếp/lưu trữ bằng cách sử dụng hệ thống tệp nhận biết bộ nhớ liên tục. Điều này hoàn toàn bỏ qua kernel và cung cấp đường dẫn mã ngắn nhất cho bộ nhớ liên tục. Để tìm hiểu thêm về việc sử dụng và lập trình cho bộ nhớ liên tục, hãy tham khảo Lập trình Bộ nhớ liên tục.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 2 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.