Hướng dẫn Bổ trợ Trình điều khiển Intel® RST vào Môi trường Tiền cài đặt Windows* (WinPE*) cho Bộ nhớ Intel® Optane™ mềm hoặc Intel® RAID Đĩa

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000055157

31/08/2022

Công cụ CheckDisk (CHKDSK) có thể báo cáo thông báo lỗi Lỗi được phát hiện trong chỉ mục $I 30 cho tệp... khi hệ thống tiếp tục khởi động vào Hệ điều hành Windows® 10. Điều này có thể xảy ra nếu một hệ thống có ổ đĩa bộ nhớ Intel® Optane™ được nâng cấp lại Phần mềm hoặc Phần mềm được nâng cấp lại Intel® RAID ổ đĩa khởi động thành WinPE* để bảo trì hình ảnh Windows* ngoại tuyến. Xem bên dưới để biết thêm chi tiết về cách ngăn chặn vấn đề này trên hệ thống của bạn.

Môi trường

Các hướng dẫn được đề cập trong hướng dẫn này dựa trên môi trường hệ thống sau:

  • Các nền tảng có Đã nâng cấp lại phần mềm Intel® Optane™ lượng bộ nhớ Hoặc Phần mềm được nâng cấp Intel® RAID lượng lớn.
    • Đã nâng cấp lại phần mềm Intel® Optane™ lượng bộ nhớ có nghĩa Intel® Optane™ dung lượng bộ nhớ có:
      • Một Intel® Optane™ thiết bị M được kết nối với cổng NVMe* M.2 gắn CPU; Hoặc
      • Một Intel® Optane™ bộ nhớ H được kết nối với cổng NVMe M.2 gắn PCH với ổ đĩa bộ nhớ Intel® Optane™ động
    • Cấu hình lại Intel® RAID mềm có nghĩa là ổ đĩa RAID có ít nhất một thiết bị Intel® NVMe được gắn vào cổng NVMe M.2 được gắn CPU.
  • Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) phiên bản 16.x hoặc 17.x.
  • Hình ảnh khởi động WinPE.

Thông tin chi tiết về Báo cáo lỗi công cụ CheckDisk

Nếu trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) không được cắm vào WinPE trước khi hệ thống có ổ đĩa bộ nhớ Intel® Optane™ được nâng cấp lại phần mềm hoặc Phần mềm được nâng cấp lại Intel® RAID ổ đĩa khởi động vào WinPE, sau đó, khi hệ thống khởi động vào WinPE, WinPE sẽ tải trình điều khiển Microsoft NVMe* mặc định trên các ổ đĩa NVMe tạo nên Ổ đĩa bộ nhớ Intel® Optane™ được nâng cấp lại phần mềm hoặc Phần mềm được nâng cấp lại Intel® RAID âm lượng khi phát hiện hệ thống tệp đã biết.

Trình điều khiển Microsoft NVMe và kiến trúc trình điều khiển Intel® RST mềm được nâng cấp lại Intel® Optane™ dung lượng bộ nhớ hoặc Phần mềm được nâng cấp lại Intel® RAID âm lượng không tương thích. Do đó các ổ đĩa NVMe tạo nên ổ đĩa bộ nhớ Intel® Optane™ được nâng cấp lại phần mềm và ổ đĩa Intel® RAID được nâng cấp lại phần mềm trở nên hiển thị trong WinPE như các ổ đĩa truyền qua NVMe thông thường.

Nếu các ổ đĩa NVMe chứa dữ liệu hệ thống tệp đã biết, chẳng hạn như Bảng phân vùng GUID, WinPE sẽ đọc và ghi vào phân vùng ổ đĩa NVMe và có thể dẫn đến việc CheckDisk báo cáo lỗi tệp.

Các bước cần thực hiện để ngăn chặn sự cố

Nếu người dùng muốn sử dụng WinPE để thực hiện các thay đổi đối với hệ điều hành Windows được cài đặt trên ổ đĩa bộ nhớ Intel® Optane™ được nâng cấp lại phần mềm hoặc ổ đĩa Intel® RAID Phần mềm được nâng cấp lại, vui lòng làm theo một trong hai tùy chọn sau:

  1. Tiêm phiên bản mong muốn của trình điều khiển Intel® RST hình ảnh WinPE của họ trước khi cố gắng khởi động hệ thống được cấu hình mong muốn vào WinPE.
    • Gán trình điều khiển Intel® RST nghĩa là thêm trình điều khiển Intel® RST mềm vào tệp boot.wim của WinPE. Để biết hướng dẫn cụ thể về cách chèn lắp trình điều khiển Intel® RST vào hình ảnh khởi động WinPE, hãy kiểm tra WinPE: Gắn và Tùy chỉnh.
  2. hiệu hóa Phần mềm được Intel® Optane™ âm lượng bộ nhớ hoặc Phần mềm được Intel® RAID bản lại trước khi thử khởi động vào WinPE.