Thông báo: Hợp nhất Doanh nghiệp Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RSTe) và Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000055059

02/11/2023

Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) là giải pháp RAID dành cho doanh nghiệp giúp giải phóng hiệu năng của SSD NVMe*. Intel® VROC được kích hoạt bởi một tính năng trong Intel® Xeon® bộ xử lý Có thể mở rộng được gọi là Intel® Volume Management Device (Intel® VMD), một bộ điều khiển tích hợp bên trong phức hợp gốc CPU PCIe. SSD NVMe được kết nối trực tiếp với CPU, cho phép hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng hiệu suất của các thiết bị lưu trữ nhanh. Intel® VROC mang lại những lợi ích này mà không có sự phức tạp, chi phí và mức tiêu thụ điện năng của các thẻ bộ điều hợp bus chủ RAID (HBA) phần cứng truyền thống được đặt giữa các ổ đĩa và CPU.

Bản phát hành Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) 6.0 (ra mắt vào năm 2019) bao gồm việc hợp nhất tên sản phẩm Intel® Rapid Storage Technology enterprise (Intel® RSTe) và Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC). Chỉ tên Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) sẽ vẫn còn và bao gồm tất cả các chức năng. Tên Intel® Rapid Storage Technology enterprise (Intel® RSTe) sẽ không còn được sử dụng nữa.

Điều gì đã thay đổi?
Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) và Intel® Rapid Storage Technology enterprise (Intel® RSTe) trước đây là các sản phẩm có liên quan trong cùng một dòng sản phẩm. Phần SATA RAID của dòng sản phẩm được gọi là Intel® RSTe và phần NVMe* RAID được gọi là Intel® VROC. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2019, với sự ra mắt của Intel® VROC 6.0, tên Intel® RSTe đã bị xóa và tất cả các giải pháp RAID trong dòng sản phẩm này đều mang nhãn hiệu là Intel® VROC. Chức năng SATA vẫn còn, nhưng hiện được gắn nhãn hiệu là Intel® VROC (SATA RAID). Intel® RSTe không còn là sản phẩm tham chiếu của Intel nữa. Tên này có thể vẫn xuất hiện trong một số sản phẩm cũ, nhưng tất cả các tham chiếu mới sẽ chỉ sử dụng danh pháp Intel® VROC.

Quy ước đặt tên mới

Bắt đầu với Intel® VROC 6.0, gói Intel® VROC sẽ bao gồm ba sản phẩm phụ trong cùng một giải pháp phần mềm. Phần cứng sẽ xác định tập hợp con nào được bật:

  • Intel® VROC (VMD NVMe* RAID): Dành cho nền tảng có (các) CPU có kiến trúc Intel® Volume Management Device (Intel® VMD).
  • Intel® VROC (SATA RAID): Dành cho các nền tảng có chipset bao gồm chức năng này.
  • Intel® VROC (Non-VMD NVMe* RAID): Đối với các nền tảng có (các) CPU không có kiến trúc Intel® VMD và do đó, không thể Intel® VROC (VMD NVMe* RAID).

Trình cài đặt phần mềm Intel® VROC sẽ tự động phát hiện phần cứng (CPU/chipset) có trên hệ thống và kích hoạt sản phẩm phụ thích hợp.

Intel® VROC (VMD NVMe* RAID)

RAID cho SSD NVMe* được kết nối với làn PCIe* Intel® VMD.

  • Bộ sản phẩm Intel® VROC gốc.
  • Giấy phép: Cần có khóa cấp phép.
  • CPU: Intel® Xeon® Bộ xử lý có thể mở rộng với Intel® VMD.
  • Ví dụ về nền tảng: Eagle Stream, Whitley, Purely.

Intel® VROC (SATA RAID)

RAID cho SSD SATA hoặc HDD được kết nối với PCH.

  • Bộ sản phẩm gốc Intel® RSTe cho SATA.
  • Giấy phép: Bao gồm trong chipset.
  • Chipset: Các chipset chọn lọc® như Intel C620 Series.
  • Ví dụ về nền tảng: Grantley, Mehlow, Purely và các nền tảng khác (tham khảo từng nền tảng để biết các công nghệ được hỗ trợ cụ thể).

Intel® VROC (NVMe* NVMe* không VMD)

RAID cho SSD NVMe* được kết nối với CPU không có công nghệ Intel® VMD.

  • Bộ sản phẩm Intel® RSTe gốc dành cho NVMe*.
  • Giấy phép: Bao gồm trong chipset.
  • CPU: Bộ xử lý Intel® Xeon® cũ hơn không có công nghệ Intel® VMD.
  • Ví dụ về nền tảng: Grantley, Mehlow, Tatlow.
Nền tảng với công nghệ Intel® VMD
Các nền tảng có công nghệ Intel® VMD nhưng không được kích hoạt ở cấp nền tảng/OEM sẽ không có quyền truy cập vào bộ tính năng Intel® VROC (NonVMD NVMe* RAID).

Chủ đề liên quan
Hướng dẫn sử dụng cho Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)
Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) Cấu hình được hỗ trợ
Tài nguyên cho Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)