Thông tin tổng quan cho Intel® Performance Maximizer

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000054873

09/11/2023

Lưu ý Intel® Performance Maximizer sẽ ngừng sản xuất kể từ ngày 24/4/2023. Để có trải nghiệm ép xung thay thế, hãy khám phá Intel® Extreme Tuning Utility.

Intel® Performance Maximizer (Intel® PM) là một công cụ ép xung lõi bộ xử lý tự động, sáng tạo. Công cụ này giúp dễ dàng điều chỉnh tùy chỉnh bộ xử lý một cách linh hoạt và đáng tin cậy dựa trên DNA hiệu suất riêng lẻ của nó.

Sử dụng công cụ này với Bộ xử lý máy tính để bàn đóng hộp Intel® (mở khóa).

Lưu ý
  • Bảo hành tiêu chuẩn không áp dụng nếu bộ xử lý được vận hành vượt quá thông số kỹ thuật của nó.
  • Intel® Performance Maximizer không hỗ trợ Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12. Không có kế hoạch hỗ trợ điều chỉnh ép xung tự động sản phẩm thế hệ tương lai bằng ứng dụng Intel® Performance Maximizer.
  • Hệ Intel® Performance Maximizer cho các Thế hệ Intel Core thứ 9, 10 và 11 không được hỗ trợ trên Windows 11*.

Intel Performance Maximizer

Tổng quan về sản phẩm

Nhấp vào hoặc câu hỏi để biết chi tiết.

Lợi ích của việc sử dụng Intel® PM

Lợi ích của việc sử dụng Intel® Performance Maximizer:

  • Công cụ miễn phí có thể được tải xuống từ Trung tâm tải xuống của Intel: Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 9 và Bộ xử lý Intel® Core™ X-series
  • Tự động và dễ sử dụng
  • Ép xung được cá nhân hóa dựa trên tiềm năng hiệu suất cá nhân của bộ xử lý
  • Giám sát liên tục để ép xung ổn định và khả năng kiểm tra lại khi cần thiết theo thời gian
  • Sử dụng các thử nghiệm tích hợp cung cấp phạm vi bao phủ lõi bộ xử lý tối đa
Đối tượng mục tiêu

Công cụ này dành cho người dùng cuối bao gồm cả game thủ và người sáng tạo, những người muốn tận dụng tối đa hệ thống của họ một cách dễ dàng, nhưng có thể không thoải mái với các phương pháp ép xung kỹ thuật tiên tiến hơn.

So sánh với các công cụ ép xung miễn phí

Intel® Performance Maximizer là một công cụ đặc biệt ở chỗ nó cung cấp ép xung tự động được cá nhân hóa dựa trên DNA hiệu suất cá nhân của bộ xử lý. Các công cụ ép xung khác có thể yêu cầu điều chỉnh người dùng cuối thủ công liên quan đến việc thay đổi các núm phức tạp, chạy phần mềm của bên thứ ba để đảm bảo sự ổn định và quá trình thử và sai rất tốn thời gian.

Bộ xử lý Intel được hỗ trợ cho Intel® PM

Các Bộ xử lý Intel® Core™ (Máy tính để bàn) được hỗ trợ (tương thích) được liệt kê bên dưới:

  • Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 11 (Máy tính để bàn) bao gồm: i9-11900KF, i9-11900K, i7-11700KF, i7-11700K, i5-11600KF và i5-11600K .
  • Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 10 (Máy tính để bàn) bao gồm: i9-10900KF, i9-10900K, i7-10700KF, i7-10700K, i5-10600KF và i5-10600K.
  • Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 9 (Máy tính để bàn) bao gồm: i9-9900K, i9-9900KF, i9-9900KS, i7-9700K, i7-9700KF, i5-9600K và i5-9600KF
  • Intel® Core™ Bộ xử lý X-series (Máy tính để bàn) bao gồm: i9-10980XE, i9-10940X, i9-10920X và i9-10900X

Bạn có thể xác định bộ xử lý của mình trước và trước khi cài đặt Intel® Performance Maximizer, nếu không bạn sẽ gặp lỗi cho biết sản phẩm không được hỗ trợ.

Hệ điều hành được hỗ trợ Ứng dụng hỗ trợ Windows® 10, 64-bit RS5 (Phiên bản 1809).

Quál yêu cầu

Tham khảo Yêu cầu công cụ Intel® Performance Maximizer

Thông tin kỹ thuật

Tham khảo thông tin kỹ thuật Intel® Performance Maximizer

Thông tin khắc phục sự cố

Tham khảo Hướng dẫn khắc phục sự cố dành cho Công cụ Intel® Performance Maximizer

Phần mềm và khối lượng công việc được sử dụng trong các cuộc kiểm tra hiệu năng có thể đã được tối ưu hóa để đạt hiệu suất chỉ trên các bộ vi xử lý của Intel. Các bài kiểm tra hiệu năng, chẳng hạn như SYSmark* và MobileMark*, được đo bằng cách sử dụng các hệ thống, thành phần, phần mềm, thao tác và chức năng cụ thể của máy tính. Bất kỳ thay đổi nào đối với bất kỳ yếu tố nào trong số đó đều có thể khiến kết quả thay đổi. Bạn nên tham khảo các thông tin và kiểm tra hiệu năng khác để hỗ trợ bạn đánh giá đầy đủ các giao dịch mua dự tính của mình, bao gồm hiệu suất của sản phẩm đó khi kết hợp với các sản phẩm khác. Để biết thêm thông tin đầy đủ, hãy truy cập www.intel.com/benchmarks.

Các tính năng và lợi ích của công nghệ Intel tùy thuộc vào cấu hình hệ thống và có thể yêu cầu kích hoạt phần cứng, phần mềm hoặc dịch vụ có hỗ trợ. Hiệu suất thay đổi tùy thuộc vào cấu hình hệ thống. Không có sản phẩm hoặc thành phần nào có thể an toàn tuyệt đối. Kiểm tra với nhà sản xuất hệ thống hoặc nhà bán lẻ của bạn hoặc tìm hiểu thêm tại intel.com.

Thay đổi tần số xung nhịp hoặc điện áp có thể làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ hữu ích của bộ xử lý và các thành phần hệ thống khác, đồng thời có thể làm giảm tính ổn định và hiệu suất của hệ thống. Bảo hành sản phẩm có thể không áp dụng nếu bộ xử lý được vận hành vượt quá thông số kỹ thuật của nó. Kiểm tra với các nhà sản xuất hệ thống và linh kiện để biết thêm chi tiết.