ID bài viết: 000037112 Loại nội dung: Khả năng tương thích Lần duyệt cuối: 19/05/2022

Hỗ trợ giải mã và mã hóa phần cứng H.265/HEVC

Môi Trường

bộ xử lý Intel® Core™ mềm Đồ họa HD Intel® 530 hoặc cao hơn

All

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Bài viết để tìm hiểu hỗ trợ của Intel cho mã hóa và giải mã phần cứng H.265/HEVC

Mô tả

Intel® Quick Sync Video dụng các chức năng xử lý phương tiện chuyên dụng Công Nghệ Ðồ Họa Intel® giải mã và mã hóa nhanh chóng. Điều này cho phép bộ xử lý hoàn thành các tác vụ khác cùng một lúc và cải thiện khả năng phản hồi hệ thống.

Mã hóa video hiệu quả cao (HEVC), còn được gọi là H.265 và MPEG-H Phần 2, là một tiêu chuẩn nén video được thiết kế như một phần của dự án MPEG-H như một phần kế thừa của Mã hóa video nâng cao được sử dụng rộng rãi (AVC, H.264 hoặc MPEG-4 Phần 10).

Độ phân giải

Hỗ trợ tăng tốc phần cứng cho codec H.265/HEVC bắt đầu với bộ xử lý Intel® Core™ hệ thứ 6.

Trang web này chứa một số thông tin chi tiết hơn về khả năng mã hóa/giải mã của bộ xử lý thế hệ thứ 7 và các bộ xử lý Intel® Core™ mới hơn.

Thông tin bổ sung

Để xác nhận xem một bộ xử lý cụ thể có hỗ trợ nó không, hãy kiểm tra bảng dữ liệu và tìm thông tin liên quan đến HEVC. Có thể tìm thấy bảng dữ liệu trên trang Thông số kỹ thuật Sản phẩm Intel®.

 

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.