Câu hỏi thường gặp về Trình điều khiển tương thích Windows* DCHU dành cho các sản phẩm Intel® Ethernet

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000031825

11/08/2023

Lưu ý Trước khi thực hiện nâng cấp hệ điều hành chính, Intel khuyên bạn nên gỡ cài đặt tính năng Intel® PROSet, thực hiện nâng cấp hệ điều hành, sau đó cài đặt lại với phiên bản Intel® PROSet mới nhất. Những hành động này đảm bảo rằng tất cả các tính năng đều khả dụng và tránh các sự cố tiềm ẩn.

Thông tin này áp dụng cho Windows® 10 phiên bản 1809 trở lên.

Nhấp vào hoặc câu hỏi để biết chi tiết:

Tôi có thể lấy trình điều khiển tuân thủ Windows* DCHU cho Bộ điều hợp Intel® Ethernet ở đâu? Với Bản phát hành SW 23.5, trình điều khiển DCHU được bao gồm trong các gói tải xuống trình điều khiển có sẵn trên Trung tâm Tải xuống cho Microsoft Windows® 10 phiên bản 1809.
Tôi có cần làm gì khác khi tải xuống và cài đặt trình điều khiển tương thích DCHU cho Bộ điều hợp Intel® Ethernet không? Không, việc cài đặt bất kỳ trình điều khiển tương thích DCHU nào đều dựa trên phiên bản hệ điều hành của bạn. Windows® 10 phiên bản 1809 trở lên chỉ cài đặt trình điều khiển tương thích DCHU cho Ethernet. Do đó, nếu hệ điều hành đã cài đặt của bạn là Windows® 10 phiên bản 1809 trở lên, trình điều khiển tương thích DCHU sẽ tự động cài đặt khi bạn thực hiện gói trình điều khiển đã tải xuống. Các phiên bản Windows cũ hơn sẽ tự động cài đặt trình điều khiển cũ.
Tôi có thể nâng cấp trình điều khiển kế thừa Ethernet lên trình điều khiển tương thích DCHU hay điều này sẽ yêu cầu gỡ cài đặt trình điều khiển cũ và cài đặt mới trình điều khiển tương thích DCHU? Có, bạn có thể nâng cấp từ trình điều khiển cũ của Ethernet lên trình điều khiển DCHU.
Tôi có thể cài đặt trình điều khiển Ethernet Legacy trên Windows® 10 phiên bản 1809 không? Nếu bạn sử dụng gói trình điều khiển đã tải xuống, trình điều khiển sẽ được cài đặt dựa trên phiên bản Windows bạn đang chạy. Ví dụ: Windows® 10 phiên bản 1809 sẽ chỉ cài đặt trình điều khiển tương thích DCHU.
Lưu ý Nếu bạn cài đặt trình điều khiển cũ Ethernet theo cách thủ công trên hệ thống Windows® 10 phiên bản 1809, bộ điều hợp có thể không hoạt động đúng và bạn sẽ tạo ra một môi trường không được hỗ trợ.
Việc cài đặt và sử dụng phần mềm PROSet có bị ảnh hưởng bởi việc phát hành Windows® 10 Phiên bản 1809 và yêu cầu trình điều khiển tương thích DCHU không? Có, Trình quản lý Thiết bị Intel® PROSet cho Windows* không được hỗ trợ trên Windows® 10 Phiên bản 1809 (trở lên). Thay vào đó, hãy sử dụng Intel® PROSet Adapter Configuration Utility. Trình cài đặt sẽ xác định tiện ích nào sẽ sử dụng dựa trên phiên bản hệ điều hành bạn đang chạy.
Có thể hạ cấp từ trình điều khiển tương thích DCHU xuống trình điều khiển Kế thừa không? Việc hạ cấp yêu cầu gỡ cài đặt hoàn toàn trình điều khiển tương thích DCHU, sau đó bạn có thể cài đặt Trình điều khiển cũ.
Lưu ý Nếu bạn đang chạy Windows 10 phiên bản 1809 trở lên, tất cả trình điều khiển Ethernet được cài đặt trên phiên bản Windows® này đều là trình điều khiển tuân thủ DCHU. Trình điều khiển cũ không khả dụng hoặc không được hỗ trợ trên Windows® 10 phiên bản 1809 (trở lên).
Có thể có sự kết hợp giữa trình điều khiển tương thích DCHU và trình điều khiển Kế thừa trên một hệ thống và điều này có ảnh hưởng đến Bộ điều hợp Ethernet không? Có, sự kết hợp này có thể xảy ra trong những trường hợp sau:
  • Bạn có thể gặp phải sự kết hợp này nếu trình điều khiển tương thích DCHU chưa có sẵn trên Windows Update cho tất cả các thành phần trong hệ thống khi nâng cấp Windows từ HĐH Windows cũ hơn lên Windows® 10 phiên bản 1809 (trở lên).
  • Các thiết bị khác sử dụng trình điều khiển cũ sẽ không ảnh hưởng đến Bộ điều hợp Ethernet. Đối với Bộ điều hợp Ethernet, chỉ hỗ trợ trình điều khiển tương thích DHCU trên Windows® 10 phiên bản 1809.
Trình điều khiển được cung cấp trên Windows Update như thế nào? Nhóm Intel Ethernet chịu trách nhiệm xác thực và gửi các gói trình điều khiển mới cho Microsoft để đưa vào Windows Update.
Tôi có thể lấy thông tin kỹ thuật về trình điều khiển tương thích Windows* DCHU ở đâu?Bạn có thể lấy các chi tiết kỹ thuật trực tiếp từ trang web của Microsoft.