Sự cố với Hệ thống Hỗ trợ Bộ nhớ Intel® Optane™ với Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) 16.0.x, 16.5.x, 16.7.x

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000031699

27/02/2024

Intel đã xác định sự cố trình điều khiển với hệ thống hỗ trợ bộ nhớ Intel® Optane™ với trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology (intel® RST) v.16.0.x, 16.5.x hoặc 16.7.x. Nó có khả năng gây mất dữ liệu người dùng cuối hoặc khiến hệ thống không thể hoạt động.

Rủi ro xảy ra trong các tình huống sau:

  • Cụ thể bất ngờ tắt máy trên Intel® Optane™ phiên bản 16.0.x
  • Các trường hợp thực hiện cập nhật từ phiên bản 16.0.x lên phiên bản cao hơn (16.5.x, 16.7.x) mà không thực hiện các bước được khuyến nghị để tắt và bật lại tính năng tăng tốc hệ thống với Bộ nhớ Intel® Optane™

Để giảm thiểu rủi ro này, Intel khuyến nghị cập nhật từ Intel® RST 16.x lên phiên bản mới nhất, hiện tại là 16.8.x, càng sớm càng tốt.

  1. Xác định xem hệ thống của bạn có đang chạy một trong các phiên bản trình điều khiển Intel® RST bị ảnh hưởng hay không và do đó có thể gặp rủi ro.
  2. Nếu hệ thống của bạn bị ảnh hưởng, hãy cập nhật lên trình điều khiển 16.x mới nhất càng sớm càng tốt.

Làm thế nào để cập nhật?

  • Liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất hệ thống của bạn để xác định xem có trình điều khiển cập nhật hay không. Một số nhà sản xuất hệ thống cụ thể đã giải quyết vấn đề này với phiên bản Intel® RST 16.7.8 trở lên.
    • Intel đã cung cấp các bản cập nhật trình điều khiển và hướng dẫn cho các đối tác sản xuất hệ thống, đồng thời đang làm việc với họ và các đối tác trong hệ sinh thái khác để ưu tiên tính khả dụng cho người dùng cuối thông qua các phương thức phân phối tự động hiện có càng sớm càng tốt.
    • Intel khuyến nghị người dùng cuối sử dụng các bản cập nhật trình điều khiển do nhà sản xuất hệ thống của họ cung cấp hoặc thông qua Windows Update để loại bỏ tác động tiềm ẩn do tải trình điều khiển không tùy chỉnh. Các nhà sản xuất hệ thống thường xuyên tùy chỉnh các trình điều khiển chung của Intel để đáp ứng nhu cầu của các thiết kế hệ thống cụ thể của họ. Trong những trường hợp như vậy, không nên sử dụng bản cập nhật trình điều khiển chung của Intel.

Nếu nhà sản xuất hệ thống của bạn chưa có sẵn trình điều khiển cập nhật và bạn không muốn đợi gói trình điều khiển cụ thể của họ hoặc Windows Update tự động (có thể chứa các tùy chỉnh cấu hình hệ thống), bạn có thể cập nhật lên trình điều khiển RST chung thông qua công cụ Intel® Driver & Support Assistant.

Câu hỏi và trả lời

Nhấp vào hoặc câu hỏi để biết chi tiết:

Những nhà sản xuất hệ thống nào bị ảnh hưởng? Điều này có khả năng ảnh hưởng đến các hệ thống đáp ứng các điều kiện sau bất kể nhà sản xuất:
  • Họ có trình điều khiển Intel® RST 16.0.x được cài đặt cùng với bộ nhớ Intel® Optane™.
  • Chúng đã được nâng cấp từ RST 16.0.x lên phiên bản cao hơn mà không tuân theo quy trình được khuyến nghị (ví dụ: tắt và bật lại tăng tốc hệ thống với Bộ nhớ Intel® Optane™).
Rủi ro xảy ra trong các tình huống cụ thể. Kiểm tra trực tiếp với các nhà sản xuất hệ thống để biết thêm chi tiết.
Những loại hệ thống nào bị ảnh hưởng? Một số hệ thống máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy trạm Xeon® E/E3 hỗ trợ bộ nhớ Intel® Optane™ có trình điều khiển v.16.0.x Intel Rapid Storage Technology hoặc các nền tảng được nâng cấp từ phiên bản 16.0.x lên phiên bản cao hơn mà không tuân theo các bước tắt/bật lại bắt buộc có khả năng bị ảnh hưởng. Máy chủ không bị ảnh hưởng.

Bạn nên kiểm tra với nhà sản xuất hệ thống để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cụ thể.

Đây có phải là vấn đề với phần cứng Intel® Optane™ ? Không. Đây là sự cố trình điều khiển phần mềm.
Điều gì gây ra sự cố? Rủi ro tiềm ẩn xảy ra trong các tình huống sau:
  • Các tình huống tắt máy bất ngờ cụ thể trên các hệ thống bị ảnh hưởng, chẳng hạn như mất điện đột xuất hoặc đặt lại hệ thống (chẳng hạn như ghi đè nút nguồn trên hệ thống treo, sự cố hệ thống mà không có sự cố kết xuất hoặc đặt lại do phần cứng hoặc nguồn AC).
  • Các trường hợp thực hiện cập nhật từ 16.0.x lên phiên bản cao hơn mà không có các bước được đề xuất để tắt và bật lại tính năng tăng tốc hệ thống với Bộ nhớ Intel® Optane™.
Người tiêu dùng nên làm gì nếu họ nghĩ rằng vấn đề này đã làm hỏng hệ thống của họ (chẳng hạn như hệ thống bị treo hoặc không khởi động) hoặc khiến họ mất dữ liệu cá nhân? Người tiêu dùng nên liên hệ với nhà sản xuất hệ thống của họ về hầu hết các vấn đề hỗ trợ khách hàng. Mất dữ liệu hoặc các vấn đề hệ thống khác có thể không liên quan đến vấn đề này. Tìm hướng dẫn từng bước cho người dùng cuối kỹ thuật nâng cao, những người có thể muốn xác minh tính toàn vẹn hệ thống của họ.
Lợi ích của việc sử dụng hoặc chờ trình điều khiển do nhà sản xuất hệ thống của tôi cung cấp là gì? Các nhà sản xuất hệ thống thường xuyên tùy chỉnh các trình điều khiển chung của Intel để đáp ứng nhu cầu của các thiết kế hệ thống cụ thể của họ. Trong những trường hợp như vậy, không nên sử dụng bản cập nhật trình điều khiển chung của Intel.
Có lỗ hổng bảo mật liên quan đến vấn đề này không? Đây là một vấn đề chức năng. Tuy nhiên, như một vấn đề tất nhiên, Intel khuyến nghị người dùng cuối tuân theo các thực tiễn bảo mật tốt, thường xuyên sao lưu dữ liệu quan trọng và đảm bảo hệ thống đang chạy các trình điều khiển mới nhất.