Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) Hướng dẫn Cài đặt Khóa Phần cứng

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000030447

07/11/2023

Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) là giải pháp RAID dành cho doanh nghiệp giúp giải phóng hiệu năng của SSD NVMe*. Intel® VROC được kích hoạt bởi một tính năng trong Intel® Xeon® bộ xử lý Có thể mở rộng được gọi là Intel® Volume Management Device (Intel® VMD), một bộ điều khiển tích hợp bên trong phức hợp gốc CPU PCIe. SSD NVMe được kết nối trực tiếp với CPU, cho phép hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng hiệu suất của các thiết bị lưu trữ nhanh. Intel® VROC mang lại những lợi ích này mà không có sự phức tạp, chi phí và mức tiêu thụ điện năng của các thẻ bộ điều hợp bus chủ RAID (HBA) phần cứng truyền thống được đặt giữa các ổ đĩa và CPU.

Khóa phần cứng Intel® VROC được sử dụng để kích hoạt các tính năng RAID khác nhau trên các hệ thống hỗ trợ Intel® VROC. Khóa phần cứng là một trong hai tùy chọn được cung cấp dưới dạng cơ chế để có được giấy phép Intel® VROC. Để biết thêm chi tiết về các giấy phép Intel® VROC, hãy tham khảo SKU và Giấy phép Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC).

Khóa phần cứng Intel® VROC được lắp vào tiêu đề bo mạch chủ để kích hoạt bộ tính năng Intel® VROC mong muốn. Có hai loại khóa phần cứng Intel® VROC:

SKU Tên mặt hàng Màu Mô tả mặt hàng
Tiêu chuẩn VROCSTANMOD Đen SKU tiêu chuẩn Intel® VROC (RAID 0/1/10)
Premium VROCPREMMOD Đỏ SKU cao cấp Intel® VROC (RAID 0/1/5/10)

Để cài đặt đúng cách khóa phần cứng Intel® VROC, hãy làm theo các bước dưới đây.

Tham khảo tài liệu OEM
Nhà cung cấp hệ thống có thể tùy chỉnh vị trí tiêu đề cho khóa phần cứng Intel® VROC cho các nền tảng cụ thể của họ. Tham khảo nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) của bạn để biết hướng dẫn cụ thể nhằm cài đặt khóa phần cứng Intel® VROC. Nếu bất kỳ thông tin nào trong hướng dẫn này xung đột với thông tin hỗ trợ do OEM nền tảng cung cấp, tài liệu và cấu hình nền tảng sẽ được ưu tiên.

Bước 1. Chuẩn bị máy chủ

  1. Tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn và ESD cho bo mạch và khung máy chủ của bạn. Nếu bạn đang sử dụng bo mạch Máy chủ Intel®, hãy kiểm tra Thông tin Tuân thủ Quy định và An toàn sau đây, nếu không hãy tham khảo tài liệu OEM nền tảng của bạn.
  2. Nếu hệ thống máy chủ của bạn đang chạy, hãy tắt nguồn tất cả các thiết bị ngoại vi được gắn vào nó, tắt nguồn máy chủ và ngắt kết nối dây nguồn AC khỏi máy chủ.
  3. Tháo nắp khung máy. Tham khảo tài liệu khung máy chủ của bạn để biết hướng dẫn.

Bước 2. Cài đặt Khóa phần cứng Intel® VROC

  1. Cẩn thận tháo khóa phần cứng Intel® VROC ra khỏi bao bì.
  2. Xác định vị trí SATA RAID hoặc đầu nối Intel® VROC trên bo mạch máy chủ. Nếu bạn đang đối mặt với mặt trước của máy chủ, các tiêu đề thường được đặt gần các cổng SATA trên bo mạch.
    • Các tiêu đề kết nối bao gồm bốn chân. Tham khảo tài liệu về bo mạch máy chủ của bạn để xác nhận vị trí của các tiêu đề.
    • Hình dưới đây cho thấy một ví dụ về vị trí của các tiêu đề khóa phần cứng Intel® VROC trên bo mạch chủ máy chủ điển hình. Chữ A cho thấy vị trí của các tiêu đề khóa phần cứng Intel® VROC. Vị trí của các tiêu đề chính trên bo mạch máy chủ của bạn có thể khác nhau.

    Header location
    Vị trí của Khóa phần cứng Intel® VROC trên bo mạch máy chủ

  3. Cẩn thận nhấc khóa phần cứng Intel® VROC lên. Khớp với phím và hướng kết nối và nhấn xuống để cài đặt nó

    Installing key
    Cài đặt Khóa Phần cứng Intel® VROC trên Tiêu đề Bo mạch Máy chủ

Bước 3. Hoàn thiện phần cứng

  1. Cài đặt lại bất kỳ thành phần nào bên trong khung máy chủ mà bạn cần xóa. Tham khảo tài liệu về bo mạch máy chủ hoặc khung máy của bạn để biết hướng dẫn.
  2. Lắp nắp khung máy chủ và kết nối nguồn điện xoay chiều.
  3. Xem màn hình khởi động trong khi ĐĂNG để biết tổ hợp phím Ctrl + <chữ cái> để nhấn. Nhấn tổ hợp phím điều khiển này để vào tiện ích thiết lập bảng điều khiển BIOS Intel® VROC và định cấu hình ổ đĩa RAID của bạn.

Tháo khóa phần cứng Intel® VROC

Sử dụng các hướng dẫn sau nếu bạn cần tháo khóa phần cứng Intel® VROC:

  1. Làm theo hướng dẫn trong bước Chuẩn bị Máy chủ ở trên.
  2. Giữ vòng kéo bằng ngón tay, sau đó cẩn thận kéo khóa phần cứng Intel® VROC ra khỏi tiêu đề bo mạch máy chủ.

    Removing the key
    Xóa Khóa Phần cứng Intel® VROC khỏi Tiêu đề Bo mạch Máy chủ

  3. Thực hiện theo các hướng dẫn trong bước Hoàn thiện Phần cứng ở trên.

Chủ đề liên quan
Hướng dẫn sử dụng cho Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)
Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) Cấu hình được hỗ trợ
Tài nguyên cho Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)