ID bài viết: 000029339 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 09/06/2023

Bộ xử lý Intel® Core™ của tôi không đạt tần số Turbo Boost tối đa

Môi Trường

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Các nguyên nhân có thể khiến CPU không đạt đến tần số tối đa (tần số Turbo).

Mô tả

Các vấn đề đã gặp phải:

  • Tần số của bộ xử lý thấp hơn tần số Intel® Turbo Boost được liệt kê trong trang Thông số kỹ thuật sản phẩm của bộ xử lý.
  • Tại sao hệ thống của tôi không đạt đến tần số tối đa Turbo? Làm cách nào để khắc phục vấn đề này?
Độ phân giải

Bộ xử lý không chạy ở tần số tối đa của chúng mọi lúc. Bộ xử lý tự động chọn tần số tốt nhất tùy thuộc vào nhu cầu khối lượng công việc. Nếu nhu cầu khối lượng công việc cao và không có sự hạn chế vật lý, thì bộ xử lý có thể hoạt động ở hoặc gần tần số turbo.

Đảm bảo những điều sau:

  1. Hãy đảm bảo rằng hệ thống của bạn không có những hạn chế về vật lý sẽ ngăn bộ xử lý đạt tần số turbo tối đa của nó. Ví dụ về các hạn chế vật lý của bộ xử lý có thể là cung cấp điện và giải pháp nhiệt.
    • Hãy đảm bảo giải pháp tản nhiệt cho bộ xử lý của bạn phù hợp với hệ thống của bạn.
    • Hãy chắc chắn rằng giới hạn công suất của bộ xử lý (PL1, PL2) đang cho phép bộ xử lý đạt đến tần số turbo boost tối đa của nó. Liên hệ với nhà cung cấp hệ thống của bạn để đặt câu hỏi/hướng dẫn.
  2. Đảm bảo BIOS của bạn đã cập nhật và/hoặc đặt lại BIOS về mặc định.
  3. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Turbo (nếu có trong BIOS) không bị vô hiệu hóa. Nói chung, nó nên được kích hoạt theo mặc định. Tham khảo ý kiến nhà sản xuất bo mạch chủ/BIOS của bạn về cách bật Turbo trong BIOS.

Lưu ýCó nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tần số hoạt động của bộ xử lý, chẳng hạn như hệ thống quá nóng, lựa chọn tản nhiệt quạt thích hợp, nguồn điện đầy đủ và khối lượng công việc.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 43 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.