ID bài viết: 000026515 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 16/08/2021

"Thiếu PD... thông báo màu đỏ" trong BIOS RAID

Môi Trường

windowsserver2008enterprise

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Cách xử lý thông báo "Thiếu PD"

Mô tả

Thiếu PD (Ổ đĩa vật lý) ... tin nhắn màu đỏ được tìm thấy trong BIOS RAID 

Các triệu chứng có thể khác:

  • Một hoặc nhiều ổ đĩa trong trạng thái Không được cấu hình xấu (UB) hoặc ngoại tuyến hoặc không còn được hệ điều hành Intel® RAID Controller
  • Ổ đĩa ảo (VD) đang ngoại tuyến
     
Độ phân giải
Lưu ý

Đảm bảo dữ liệu đã được sao lưu.

Điều này xảy ra khi phần Intel RAID Controller mất quyền truy cập (vĩnh viễn hoặc tạm thời) vào một hoặc nhiều ổ đĩa thuộc mảng RAID. Lý do có thể là do loại bỏ đáng ngạc nhiên sau đó là việc cắm lại cùng một ổ đĩa, cáp xấu hoặc lỏng, ổ đĩa xấu hoặc hỏng, v.v. Nếu truy cập chỉ bị mất tạm thời, ổ đĩa có thể trở thành Bad (UB) chưa cấu hình.

Điều quan trọng là phải hiểu và xác định nguyên nhân để xác định hành động phù hợp. Ví dụ, nếu một ổ đĩa trở thành UB do loại bỏ bất ngờ hoặc cáp xấu và ổ đĩa được biết là tốt, bạn có thể tiếp tục sử dụng cùng một ổ đĩa bằng cách biến nó thành Unconfigured Good (UG) và đưa nó trở lại mảng để xây dựng lại. Tuy nhiên, nếu ổ đĩa bị hỏng (vẫn hoạt động nhưng không liên tục), ổ đĩa phải được thay thế bằng ổ đĩa mới và không tiếp tục sử dụng vì khả năng sẽ sớm bị hỏng.

Một cách hiệu quả để xác định nguyên nhân có thể là bằng cách xem lịch sử sự kiện từ nhật ký RAID hoặc tiện Intel® RAID Web Console tiện ích.

Các phương pháp xử lý sự cố có thể khác có thể yêu cầu phần cứng/hệ thống bổ sung để kiểm tra:

Sau khi xác định được nguyên nhân hoặc phần hỏng

Đối với ổ đĩa xấu hoặc thất bại:

  • Thay ổ đĩa để xây dựng lại mảng. Theo mặc định, việc xây dựng lại sẽ tự động bắt đầu sau khi chèn một ổ đĩa mới vào cùng một khe.
  • Nếu có, bạn cũng có thể sử dụng ổ UG khác để xây dựng lại mảng. Trong trường hợp này, bạn cần phải bắt đầu xây dựng lại theo cách thủ công.

Đối với các nguyên nhân không liên quan đến ổ đĩa:

  1. Thay các bộ phận bị hỏng, chẳng hạn như cáp khi cần thiết.
  2. Biến tất cả ổ UB thành UG.
  3. Nhập cấu hình nước ngoài để bắt đầu xây dựng lại.
  4. Nếu không thể nhập, hãy xóa cấu hình nước ngoài và bắt đầu xây dựng lại theo cách thủ công.
Lưu ý

Thời gian cần thiết cho việc xây dựng lại chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của VD.

Nếu không chắc chắn, hãy liên hệ bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Intel để được hỗ trợ.

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.