Tôi cần trợ giúp về Trình điều khiển Không dây

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000025498

21/01/2022

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Tôi muốn hiểu sự khác biệt giữa bộ điều hợp không dây và trình điều khiển.
  • Bộ điều hợp thường là phần cứng vật lý như thẻ hoặc khóa điện tử.
    Bộ điều hợp không dây có thể chứa một hoặc nhiều thành phần không dây. Ví dụ: Intel® Wireless-N 7260 bao gồm cả Wi-Fi và Bluetooth® Technology. Intel® Wireless-AC 18265 ba băng tần bao gồm Intel® WiGig nghệ Intel® WiGig, Wi-Fi và Bluetooth.

  • Trình điều khiển là phần mềm hoặc chương trình điều khiển phần cứng.
    Nó cho phép hệ điều hành hoặc ứng dụng phần mềm khác tương tác với phần cứng. Phần cứng giao tiếp theo một cách cụ thể mà chỉ trình điều khiển thích hợp mới có thể hiểu được. Trình điều khiển dịch ngôn ngữ phổ biến được hệ điều hành sử dụng sang ngôn ngữ mà phần cứng hiểu. Các hệ điều hành và bộ điều hợp khác nhau đòi hỏi các trình điều khiển khác nhau vì mỗi trình điều khiển đó giao tiếp khác nhau.

Bạn có thể cung cấp một ví dụ không?

Một ví dụ về khả năng giao tiếp giữa hệ điều hành và phần cứng, đang bật hoặc tắt Wi-Fi qua Menu Windows*. Windows yêu cầu trình điều khiển không dây bật hoặc tắt bộ điều hợp không dây vật lý.

Làm cách nào để biết tôi cần trình điều khiển nào?

Trình điều khiển là một chương trình điều khiển một loại thiết bị cụ thể được gắn vào máy tính của bạn. Bạn có thể có trình điều khiển thiết bị cho màn hình hiển thị, âm thanh, v.v.
Bộ điều hợp không dây Intel® cần một trình điều khiển cho mỗi thành phần của nó. Một số bộ điều hợp bao gồm cả Công nghệ Wi-Fi và Bluetooth, và chúng yêu cầu trình điều khiển cho từng bộ điều khiển. Nó cần một trình điều khiển Wi-Fi để liên lạc với Wi-Fi và Trình điều khiển Bluetooth cho Công nghệ Bluetooth. Tùy thuộc vào bộ điều hợp và hệ điều hành của bạn, bạn có thể xác định trình điều khiển bạn cần.

Tại sao bạn cần phải có trình điều khiển thiết bị mới nhất?

Các phiên bản trình điều khiển thiết bị cập nhật chứa các hướng dẫn tinh chỉnh hơn cho thiết bị của bạn, cho phép chúng hoạt động tốt hơn.

Tại sao bạn cần phải xác định hệ điều hành trên thiết bị của mình?

Trước khi bạn tải trình điều khiển thiết bị trên máy tính của mình, hãy đảm bảo bạn biết hệ điều hành bạn sử dụng trên máy tính của mình. Trình điều khiển bạn tải cho một thiết bị trên máy tính chạy Microsoft Windows® hoàn toàn khác với trình điều khiển bạn tải bằng hệ thống dựa trên Linux.

Chủ đề liên quan
Phương pháp khuyên dùng để xác định và cập nhật trình điều khiển không dây
Xác định và cập nhật trình điều khiển không dây
Trình điều khiển công Intel® Wireless Bluetooth® mới nhất
Trình điều khiển PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® wi-Fi mới nhất