Giải quyết các sự cố phát hiện Intel® Optane™ nhớ

Tài liệu

Xử lý sự cố

000025194

09/05/2023

Trong khi cho phép tăng tốc hệ thống với bộ nhớ Intel® Optane™, bạn có thể gặp phải sự cố khi phát hiện mô-đun trong ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ hoặc các tiện ích Windows* (chẳng hạn như Trình quản lý thiết bị). Một số điển hình phổ biến được mô tả dưới đây cùng với các nguyên nhân tương ứng và các bước được đề xuất để giải quyết chúng.

Bạn nên biết gì trước khi bắt đầu?
  • Bài viết này đề cập đến các vấn đề thường gặp liên quan Intel® Optane™ phát hiện bộ nhớ trong khi kích hoạt tăng tốc hệ thống. Nếu bạn gặp sự cố khác hoặc có mã lỗi hoặc thông báo cụ thể hiển thị, hãy thử kiểm tra thông tin trong Mã lỗi và Thông báo trong khi sử dụng Intel® Optane™ tăng tốc hệ thống bộ nhớ.
  • Các Intel® Optane™ sản phẩm bộ nhớ đã đạt đến tuổi thọ sản xuất Kết thúc vòng đời và không còn được hỗ trợ trên các nền tảng Intel® thế hệ thứ 12/13 mới hơn. Điều này có thể dẫn đến Intel® Optane™ quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ lưu trữ cho biết không có thiết bị được hỗ trợ nào. Xem thêm chi tiết trong Intel® Optane™ sản phẩm Bộ nhớ không được hỗ trợ trên Bộ xử lý Intel® thế hệ thứ 12/13 và các nền tảng liên quan.
  • Nếu bạn không chắc chắn về loại thiết bị bộ nhớ Intel® Optane™ trong hệ thống của mình (bộ nhớ chuỗi Intel® Optane™ M hoặc Intel® Optane™ Bộ nhớ chuỗi H), hãy liên hệ với nhà cung cấp hệ thống của bạn để xác nhận loại thiết bị.
  • Quan trọng: Sao lưu tất cả dữ liệu trước khi tiếp tục. Một số bước được khuyên dùng được đề cập dưới đây có thể cần thay đổi cài đặt BIOS và/hoặc cài đặt lại hệ điều hành. Chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu trước khi bắt đầu.
  • Cần thêm trợ giúp? Nếu bạn vẫn gặp vấn đề hoặc thắc mắc liên quan đến bộ nhớ Intel® Optane™ hành, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Intel.

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Điều phối 1: Intel® Optane™ không được phát hiện trong Windows* (ví dụ: Trình quản lý thiết bị trong Ổ đĩa) hoặc ứng dụng Quản lý Bộ Intel® Optane™ lưu trữ và Bộ nhớ. Nhưng nó được phát hiện trong BIOS hệ thống.

Điều này có thể là do mô-đun vẫn chứa dữ liệu cũ từ một ổ đĩa cũ hơn. Trong trường hợp này, cần phải đặt lại. Cài đặt lại bộ Intel® Optane™ có thể được thực hiện với bất kỳ tùy chọn nào dưới đây:

Tùy chọn 1: Đặt lại thiết bị thông qua ứng dụng Quản Intel® Optane™ Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ:

  1. Gỡ cài đặt Intel® Optane™ ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ nếu được cài đặt.
  2. Cài đặt lại ứng Intel® Optane™ Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ từ Microsoft* Store.
  3. Mở ứng dụng.
  4. Chọn/Đánh dấu bộ nhớ Intel® Optane™ chọn và nhấp vào tùy chọn Xóa Siêu dữ liệu.
  5. Khởi động lại hệ thống.

Tùy chọn 2: Đặt lại thiết bị thông qua BIOS:

Lưu ý
Tham khảo nhà cung cấp hệ thống của bạn để xác nhận vị trí của các cài đặt BIOS được đề cập bên dưới trong hệ thống của bạn.
  1. Nhập BIOS hệ thống.
  2. Xác định vị trí Intel® Rapid Storage Technology của bạn.
  3. Nhấp vào mô-đun Intel® Optane™ bộ nhớ mới.
  4. Chọn Reset to non-Optane hoặc Deconcatenate (nếu ổ đĩa không được tắt đúng cách).
  5. Ngoài ra, hãy làm theo các bước dưới đây để xóa tất cả phân vùng:
    1. Mở Dấu nhắc lệnh (Quản trị viên).
    2. Nhập phần đĩanhấn Enter.
    3. Nhập đĩa danh sáchnhấn Enter.
    4. Lưu ý số chỉ mục đĩa của mô-đun Intel® Optane™ mềm.
    5. Nhập chọn đĩa#nhấn Enter.
    6. Gõ sạch tất cả. Khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ quay lại; hãy kiên nhẫn.

Để bật lại khả năng tăng tốc, hãy đảm bảo xác nhận tất cả các cài đặt VÀ quy trình BIOS theo quy định của nhà sản xuất hệ thống của bạn. Hướng dẫn sử dụng cho thiết Intel® Optane™ nhớ của bạn cũng có thể được tham khảo.

Lưu ý
Nếu cần thay đổi chế độ SATA hoặc chế độ khởi động, hệ điều hành sẽ yêu cầu cài đặt lại hệ điều hành. Tham khảo nhà sản xuất hệ thống của bạn để biết thêm chi tiết hoặc hướng dẫn cụ thể trước khi tiếp tục.
Điều phối 2: Trình quản lý thiết bị Windows* và Quản lý Ổ đĩa phát hiện mô-đun này, nhưng ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ cấp không.

Điều này có thể là do BIOS hệ thống được cấu hình không đúng cách. Các ứng dụng Windows có thể phát hiện các thiết bị, khi trình điều khiển Microsoft NVMe* đã được tải. Nhưng nếu thiết bị không được cấu hình đúng (được nâng cấp lại) để được điều khiển bởi trình điều khiển Intel® RST mềm, phần mềm sẽ không phát hiện nó.

Trong kịch bản như vậy, bạn phải xác nhận rằng Đang bật Bản sao lại cho cổng PCIe-M.2 có bộ nhớ Intel® Optane™ cứng. Vị trí và tên của cài đặt này trong BIOS có thể khác nhau, kiểm tra trong hướng dẫn sử dụng hệ thống để biết trường chính xác cho hệ thống của bạn hoặc liên hệ với nhà cung cấp hệ thống của bạn để được hỗ trợ.

Nếu các cài đặt đúng và vấn đề không được giải quyết, hãy kiểm tra các cài đặt sau trong BIOS hệ thống:

  • Chế độ SATA là một Intel® Optane™ chọn Bật bộ nhớ, không phải AHCI.
  • UEFI được chọn làm tùy chọn Khởi động cho các thiết bị lưu trữ, tắt CSM.

Nếu bất kỳ cài đặt nào ở trên không chính xác, hãy thực hiện các thay đổi thích hợp và cài đặt lại hệ điều hành.

Lưu ý
Nếu cần thay đổi chế độ SATA hoặc chế độ khởi động, hệ điều hành sẽ yêu cầu cài đặt lại hệ điều hành. Tham khảo nhà sản xuất hệ thống của bạn để biết thêm chi tiết hoặc hướng dẫn cụ thể trước khi tiếp tục.
Các bài viết liên quan
Hướng dẫn sử dụng cho thiết Intel® Optane™ nhớ mới
Khắc phục sự cố phát hiện với Intel® Optane™ bộ nhớ chuỗi H
Thông báo Kết thúc vòng đời (EOL) cho các ứng dụng Intel® Rapid Storage Technology nhớ Intel® Optane™ mềm
Trợ giúp và Hỗ trợ khác