Hỗ trợ các đĩa định dạng nâng cao 4Kn và 512e với bộ điều khiển Intel® RAID

Tài liệu

Khả năng tương thích

000024132

27/01/2020

Tôi đang nhìn thấy những gì?
Tích hợp các khó khăn khi sử dụng đĩa 4Kn hoặc 512e
 
Môi trường mà những khó khăn tích hợp này đang xảy ra?
Bộ điều khiển Intel® RAID phần cứng và phần mềm
 
Cách khắc phục
Bởi vì các đĩa định dạng nâng cao (4Kn (Native) và 512e (mô phỏng)) tổ chức dữ liệu trong các lĩnh vực lớn hơn và mật độ lưu trữ cao hơn, các tình huống không tương thích có thể phát sinh. Do đó, hãy xem xét những việc sau đây.

Trước hết, sau đây là các yêu cầu chung (xem bên dưới), phần lớn trong số đó được lấy từ tư vấn kỹ thuật (TA) 1085-4. Đọc các yêu cầu này, khi bạn cần phải gặp gỡ/tìm hiểu chúng trước khi tích hợp đĩa định dạng nâng cao:

  • Đảm bảo bộ điều khiển bộ lưu trữ đại chúng hỗ trợ toàn bộ hệ điều hành. Để xác thực này, hãy kiểm tra vào danh sách hệ điều hành được hỗ trợ của Bo mạch máy chủ (Intel® Server Board hoặc 3Rd Party) hoặc Intel® RAID Controller phần cứng.
  • Hãy đảm bảo rằng BIOS và chương trình cơ sở được Cập Nhật trên Intel® RAID Controller Intel® Server Board hoặc phần cứng của bạn. Bạn có thể xác định vị trí mới nhất tại Trung tâm tải xuống của chúng tôi.
  • Không kết hợp các đĩa định dạng nâng cao với các ổ đĩa khác, sử dụng công nghệ khác nhau, trên cùng một mảng RAID và một chiếc backplane có thể hoán đổi nóng.
  • Nếu mục đích là cài đặt hệ điều hành trên ổ đĩa hoặc ổ đĩa RAID bằng cách sử dụng đĩa định dạng nâng cao, hãy biết [các] [các] chỉ có thể khởi động khi hệ thống đang ở chế độ UEFI BIOS. Đối với cài đặt này, hãy tham khảo sử dụng GPT (bảng phân vùng GUID) với bộ điều khiển Intel® RAID.
  • Xem nó rằng mô hình đĩa định dạng nâng cao của bạn được tích hợp được liệt kê là đã được xác thực trong các ổ đĩa 4kn được hỗ trợ cho trang bộ điều khiển Intel® RAID.
  • Hãy đảm bảo rằng trước khi cài đặt hệ điều hành, trình điều khiển RAID mới nhất của bộ điều khiển của bạn được tải lên. Để đạt được trình điều khiển RAID mới nhất, hãy tham khảo Trung tâm tải xuống của chúng tôi, dựa trên bộ điều khiển bộ lưu trữ khối lượng cụ thể mà bạn chọn.

Thứ hai, với các yêu cầu nêu trên được hiểu/đáp ứng, sau đây là ba tình huống tích hợp có thể và các đề xuất tương ứng:

Kịch bản # 1: bộ điều khiển bộ lưu trữ đại chúng là dựa trên phần cứng.

  1. Tham khảo bảng 1 của TA đã đề cập trước (được trích xuất trong ảnh chụp màn hình bên dưới), và đảm bảo rằng mô hình bộ điều khiển RAID của bạn được liệt kê trong số những người hỗ trợ định dạng nâng cao (xem các tựa đề cột tương ứng):
    User-added image

    Chú ý đến từng chú thích.

  2. Xem nó rằng thẻ RAID phần cứng của bạn đã được xác thực. Để biết thông tin xác thực, hãy tham khảo nhà sản xuất bo mạch máy chủ. Trong trường hợp các bo mạch máy chủ Intel®, hãy tham khảo trang thông số kỹ thuật của sản phẩm.

    Nếu Intel® RAID Controller của bạn là mô-đun RAID tích hợp và mô hình đĩa định dạng nâng cao cụ thể của bạn không được liệt kê trên Trang này, hãy kiểm tra danh sách phần cứng được thử nghiệm tương ứng với Intel® Server Board của bạn. Để tìm danh sách phần cứng được thử nghiệm tương ứng, hãy tham khảo công cụ cấu hình máy chủ Intel® của chúng tôi và nhấp vào thol Builder.

Kịch bản số 2: bộ điều khiển bộ lưu trữ đại chúng là nền tảng dựa trên phần mềm.

  1. Tham khảo toàn bộ bảng 2 của TA (được trích xuất trong ảnh chụp màn hình bên dưới), và đảm bảo rằng mô hình Bo mạch máy chủ của bạn được liệt kê trong số những người hỗ trợ định dạng nâng cao (xem các tựa đề cột tương ứng):

     User-added image
    User-added image
    Chú ý đến từng chú thích.

  2. Nếu mô hình đĩa định dạng nâng cao cụ thể của bạn không được liệt kê trên Trang này, hãy kiểm tra danh sách phần cứng được thử nghiệm tương ứng với Intel® Server Board của bạn. Để tìm danh sách phần cứng được thử nghiệm tương ứng, hãy tham khảo công cụ cấu hình máy chủ Intel® của chúng tôi và nhấp vào thol Builder.

Kịch bản số 3: bộ điều khiển bộ lưu trữ đại chúng là chế độ giao diện điều khiển máy chủ nâng cao (AHCI).

Không phân loại kích thước ổ đĩa, cài đặt hệ điều hành với chế độ UEFI được kích hoạt trong BIOS, qua GPT.

Lưu ýBộ nhớ đệm SSD Intel® RAID với đường dẫn nhanh * I/O chỉ tương thích với cài đặt 512b, không phải bằng cách phân loại ổ đĩa riêng 4k hoặc 4k. Tham khảo bộ nhớ đệm SSD Intel® RAID với Fast Path * I/O hoạt động với ổ đĩa 512b để biết thêm thông tin.