Công cụ chẩn đoán và hiệu suất cho Intel® NUC

Tài liệu

Bảo trì & Hiệu năng

000024102

24/01/2024

Nhận cập nhật trình điều khiển và phần mềm cho Intel® NUC của bạn với Intel® Driver & Support Assistant.

Xem bảng dưới đây để biết các liên kết đến Intel và các công cụ và phần mềm kiểm tra và chẩn đoán của bên thứ ba. Các liên kết này được cung cấp nguyên trạng. Intel không xác nhận hoặc đề xuất bất kỳ công cụ, phần mềm hoặc trang web cụ thể nào. Để sử dụng và hỗ trợ mọi ứng dụng của bên thứ ba, hãy liên hệ với chủ sở hữu.

Khu vực tính năng Công cụ / Phần mềm / Trang web Mô tả
Xử lý Công cụ chẩn đoán Bộ xử lý Intel® Công cụ chẩn đoán Bộ xử lý Intel® là một ứng dụng miễn phí được sử dụng để xác minh chức năng của bộ vi xử lý Intel. Công cụ này kiểm tra nhận dạng thương hiệu, xác minh tần số hoạt động của bộ xử lý, kiểm tra các tính năng cụ thể của bộ xử lý và thực hiện kiểm tra ứng suất trên bộ xử lý.
Xử lý PerfMonitor* PerfMonitor là một công cụ giám sát hiệu suất bộ xử lý theo dõi tần suất của bốn sự kiện được chọn trong danh sách mô hình cụ thể. Sử dụng nó để xác định tắc nghẽn hệ thống, theo dõi tỷ lệ bỏ lỡ bộ nhớ cache hoặc giám sát các nhánh bị dự đoán sai. Bạn cũng có thể sử dụng PerfMonitor như một công cụ so sánh CPU cấp phần cứng, so sánh các thông số chính của các CPU khác nhau chạy cùng một điểm chuẩn.
Xử lý Màn hình* TMonitor hiển thị xung nhịp hoạt động của từng lõi riêng lẻ của bộ xử lý. Tốc độ làm mới rất cao (20 lần mỗi giây) cho phép bạn hình dung sự thay đổi xung nhịp nhỏ nhất trong thời gian thực. TMonitor phát hiện các cơ chế như Công nghệ Intel® Turbo Boost và cho phép bạn hình dung rõ ràng hiệu quả của nó khi bộ xử lý đang hoạt động.
Bộ xử lý, đồ họa OCCT* OCCT là một công cụ kiểm tra độ ổn định kiểm tra bộ xử lý, đồ họa và nguồn điện.
Bộ xử lý, bộ nhớ CPU-Z* CPU-Z là một ứng dụng phần mềm miễn phí thu thập thông tin về một số thiết bị chính của hệ thống của bạn.
Bộ nhớ Memtest86+* Một chương trình kiểm tra bộ nhớ độc lập, miễn phí.
Bộ nhớ Chẩn đoán bộ nhớ Windows* Một công cụ kiểm tra bộ nhớ miễn phí được cung cấp bởi Microsoft. Tương tự như các chương trình kiểm tra bộ nhớ khác, Windows Memory Diagnostic thực hiện một loạt các bài kiểm tra mở rộng để kiểm tra bộ nhớ máy tính của bạn.
Hệ thống hoàn chỉnh AIDA64* Một tiện ích phần mềm chẩn đoán PC hoàn chỉnh giúp bạn cài đặt, tối ưu hóa, khắc phục sự cố máy tính của mình. Tiện ích cung cấp thông tin về hệ thống của bạn, bao gồm các thiết bị phần cứng, trình điều khiển đã cài đặt, bảo mật hệ điều hành và các chỉ số ổn định.
Hệ thống hoàn chỉnh Thuật sĩ PC 2010* Một tiện ích được thiết kế để phát hiện phần cứng. Nó cũng phân tích hiệu suất CPU, bộ nhớ cache, RAM, đĩa cứng, CD / DVD-ROM, phương tiện di động / flash, video và nén MP3.
Hệ thống hoàn chỉnh HWMonitor* HWMonitor là một chương trình giám sát phần cứng đọc các cảm biến sức khỏe chính của hệ thống PC: điện áp, nhiệt độ và tốc độ quạt. Chương trình xử lý các chip cảm biến phổ biến nhất, chẳng hạn như dòng ITE* IT87 và hầu hết các IC Winbond*. Chương trình đọc các CPU, cảm biến nhiệt lõi trên khuôn hiện đại và nhiệt độ ổ cứng thông qua nhiệt độ S.M.A.R.T và GPU card màn hình.
Hệ thống hoàn chỉnh Kiểm tra BurnIn* Một công cụ phần mềm đồng thời kiểm tra căng thẳng các hệ thống con chính của máy tính của bạn về độ bền, độ tin cậy và độ ổn định.
Hệ thống hoàn chỉnh WinSAT* Công cụ Đánh giá Hệ thống Windows (WinSAT) đánh giá các đặc tính hiệu suất và khả năng của máy tính. Các nhà phát triển sử dụng API này để phát triển phần mềm tối ưu hóa cài đặt ứng dụng dựa trên khả năng của máy tính.
Hệ thống hoàn chỉnh Speedfan* SpeedFan theo dõi điện áp, tốc độ quạt và nhiệt độ trong máy tính có chip giám sát phần cứng. Nó cũng có thể truy cập thông tin S.M.A.R.T. và hiển thị nhiệt độ đĩa cứng.
Hệ thống hoàn chỉnh Mở màn hình HW* Open Hardware Monitor là một ứng dụng mã nguồn mở miễn phí theo dõi cảm biến nhiệt độ, tốc độ quạt, điện áp, tải và tốc độ xung nhịp của máy tính. Nó hỗ trợ hầu hết các chip giám sát phần cứng được tìm thấy trên bo mạch chủ.
Hệ thống hoàn chỉnh Hwinfo32* HWiNFO32 là một công cụ chẩn đoán và thông tin phần cứng hỗ trợ các thành phần, công nghệ và tiêu chuẩn mới nhất. Nó thu thập và trình bày lượng thông tin tối đa có thể về phần cứng máy tính.
Hệ thống hoàn chỉnh Hmonitor* Màn hình cảm biến phần cứng sử dụng chip cảm biến trên bo mạch chủ thông minh để theo dõi nhiệt độ, điện áp và quạt làm mát lõi hệ thống và lõi CPU. Hmonitor liên tục theo dõi các thông số khác nhau.
Hệ thống hoàn chỉnh Kiểm tra hiệu suất* PassMark PerformanceTest giúp bạn đánh giá điểm chuẩn PC bằng các bài kiểm tra tốc độ khác nhau và so sánh kết quả với các máy tính khác.
Hệ thống hoàn chỉnh Speccy* Speccy cung cấp cho bạn số liệu thống kê chi tiết về mọi phần cứng trong máy tính của bạn. Các số liệu thống kê này bao gồm CPU, bo mạch chủ, RAM, card đồ họa, đĩa cứng, ổ đĩa quang và hỗ trợ âm thanh. Speccy cũng thêm nhiệt độ của các thành phần khác nhau.
Đồ họa 3Dmark* Các chương trình điểm chuẩn chạy các bài kiểm tra cường độ cao làm căng thẳng ngay cả phần cứng mới nhất. Bằng cách so sánh điểm chuẩn của bạn với hàng triệu điểm khác, bạn có thể tìm thấy các vấn đề với phần cứng và phần mềm.
Đồ họa Kiểm tra màn hình* Cho phép bạn điều tra chất lượng và hiệu suất của màn hình máy tính hoặc màn hình phẳng LCD.
Âm thanh Kiểm tra âm thanh* Kiểm tra cạc âm thanh, loa và micrô của PC để xác minh rằng cạc âm thanh của bạn có thể ghi và phát lại âm thanh ở các tốc độ lấy mẫu âm thanh khác nhau. Nó cũng kiểm tra khả năng của loa của bạn để tái tạo tần số cao nhất và thấp nhất.
Ổ cứng

GUI: Intel® Memory and Storage Tool

CLI: Intel® Memory and Storage Tool CLI

Công cụ và chẩn đoán cho Ổ cứng thể rắn Intel®.
Ổ cứng Seagate SeaTools* Một công cụ chẩn đoán toàn diện, dễ sử dụng giúp bạn nhanh chóng xem tình trạng của ổ đĩa. Nó bao gồm một số bài kiểm tra kiểm tra phương tiện vật lý trên ổ đĩa Seagate hoặc Maxtor của bạn hoặc trên bất kỳ ổ đĩa không phải Seagate nào khác.
Wireless Không dâyMon* Cho phép bạn theo dõi trạng thái của bộ điều hợp Wi-Fi và thu thập thông tin về các điểm truy cập và điểm truy cập không dây gần đó trong thời gian thực.
Bàn phím Kiểm tra bàn phím* Kiểm tra xem tất cả các phím trên bàn phím có hoạt động chính xác không. Kiểm tra đèn LED bàn phím, xem mã quét bên trong do bàn phím tạo ra và đo tốc độ gõ.
USB Vòng lặp USB 2.0 Phích cắm vòng lặp hoạt động là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để xác minh rằng các cổng USB đang hoạt động chính xác.

*Các tên và nhãn hiệu khác có thể được xác nhận là tài sản của người khác.