Bảo vệ tuổi thọ của ổ đĩa thể Intel® Optane™ cứng thể rắn của bạn

Tài liệu

Bảo trì & Hiệu năng

000023410

19/10/2022

Khi bạn bảo vệ và bảo trì SSD đúng cách bằng các công cụ thích hợp, bạn có thể mong đợi hiệu suất tuyệt vời. Ổ cứng thể rắn được bảo trì tốt đôi khi hoạt động lâu hơn các bộ phận còn lại trên máy tính của bạn. Nhiệt độ cực cao, điện năng tăng cao và lấp đầy ổ đĩa có thể gây ra vấn đề, cả về tính toàn vẹn và tuổi thọ của ổ đĩa. Hãy làm theo những điều dễ dàng này, và bạn sẽ có thể sử dụng ổ đĩa của mình lâu dài trong tương lai.

Để duy trì tuổi thọ lâu dài trên ổ đĩa thể Intel® Optane™ thể rắn (Intel® Optane™ SSD):

  1. Tránh nhiệt độ quá cao

    Ổ đĩa thể Intel® Optane™ có một phạm vi nhiệt độ vận hành hợp lệ (thường là từ 0°C đến 70°C). Ổ cứng thể rắn có thể gây ảnh hướng với nhiệt độ cực cao, đặc biệt là trong thời gian dài. Để ssd trong một thiết bị lưu trữ với nhiệt độ cao hơn có thể làm giảm tuổi thọ của ổ cứng.

    Xin lưu ý rằng nhiệt độ lưu trữ ổ cứng thể rắn cũng có thể ảnh hưởng đến việc lưu giữ dữ liệu của ổ cứng này.

  2. Tránh tắt nguồn

    Sự cố mất điện có thể làm gián đoạn hầu như bất kỳ thiết bị máy tính nào. SSD cũng không ngoại lệ. Nếu điện năng của ổ đĩa bị cắt đứt trong chu kỳ ghi, bạn có thể mất dữ liệu bằng văn bản hoặc mất hoàn toàn ổ đĩa. Sử dụng nguồn điện không bị gián đoạn (UPS) là giải pháp đơn giản và dễ dàng nhất.

    UPS giống như một bộ bảo vệ tăng tốc với pin lớn mà bạn cắm thiết bị của mình vào. Nếu hết pin, pin sẽ cung cấp đủ năng lượng để bạn hoàn thành chu kỳ ghi, tắt máy tính đúng cách và tránh hỏng.

  3. Giữ một số không gian mở

    Mặc dù chu kỳ đọc/ghi hiếm khi gây ra vấn đề với ổ đĩa của bạn, có những biện pháp bạn có thể thực hiện để đảm bảo chúng không. Một công nghệ có tên là san bằng hao mòn giúp máy tính của bạn ghi như nhau vào tất cả các khoảng trắng có sẵn trên SSD của bạn. Việc hao mòn giúp các tế bào lưu trữ trong SSD của bạn không bị mòn nhanh hơn các tế bào khác.

    Bạn chỉ có thể sử dụng san bằng hao mòn trên các tế bào mở. Nếu một ô trong ổ đĩa của bạn được sử dụng để lưu trữ lâu dài, bạn buộc ổ đĩa phải sử dụng lại các tế bào khác khi cần nhiều không gian hơn. Tái sử dụng các tế bào khác làm tăng chu kỳ đọc/ghi trên các tế bào đó nhanh hơn. Mở bộ lưu trữ trên ổ đĩa của bạn để san bằng hao mòn bằng:

    • Xóa các tệp chưa sử dụng trên máy tính của bạn.
    • Di chuyển các tệp chưa sử dụng sang ổ cứng ngoài để lưu trữ lâu dài.