Hệ điều hành Windows* không phát hiện ổ đĩa RAID dựa trên Intel® ESRT2

Tài liệu

Xử lý sự cố

000022022

04/05/2022

Lưu ýIntel® Embedded Server RAID Technology 2 (Intel® ESRT2) chỉ được hỗ trợ khi sử dụng chế độ khởi động UEFI cho Intel Server Board dòng S2600WF/BP/ST.

Tôi đang gặp phải vấn đề gì?

Trong khi cài đặt trình điều khiển RAID , bạn nhận được các lỗi sau:

Không tìm thấy thiết bị mới. Đảm bảo các tệp trình điều khiển đúng và có trong phương tiện cài đặt trình điều khiển.

Có gì trong môi trường của tôi?

  • Tất cả Hệ® thống máy chủ Intel và Bo mạch máy chủ Intel® Intel® Embedded Server RAID Technology 2
  • Hệ điều hành dòng Windows*

Bạn có thể thấy vấn đề này với bất kỳ cài đặt Hệ điều hành Windows nào trong đó trình điều khiển RAID Intel® Embedded Server RAID Technology 2 (Intel® ESRT2) là bắt buộc đối với Intel® Server Board.

Cách khắc phục:

Thông báo lỗi được mong đợi vì hệ điều hành không thể phát hiện ổ đĩa RAID vì trình điều khiển ESRT2 RAID không được tải. Thực hiện các bước sau:

  1. Tạo onboard, ESRT2 RAID nơi các ổ đĩa cứng (HDD) được kết nối và khởi tạo ổ đĩa RAID để cài đặt hệ điều hành mới. Nếu bạn cần thêm thông tin để tiến hành bước này, hãy tham khảo Hướng dẫn Sử dụng Phần mềm cho trang Intel® ESRT2 .
  2. Tải xuống trình điều khiển ESRT2 cho Windows
  3. Giải nén tệp và sao chép các tệp trình điều khiển vào một phương tiện di động, chẳng hạn như ổ di động USB hoặc CD-ROM.
  4. Khởi động lại hệ thống vào BIOS và kiểm tra xem ổ đĩa RAID có được đặt thành thiết bị khởi động #1 trong menu Tùy chọn Khởi động không.
  5. Lưu các thay đổi và thoát BIOS.
  6. Khởi động đến phương tiện cài đặt Hệ điều hành và làm theo hướng dẫn cài đặt hệ điều hành. Khi bạn tìm hiểu phần Bạn muốn cài đặt Windows ở đâu, nhấn nút Load Driver để tìm kiếm trình điều khiển ESRT2 trên ổ di động USB hoặc CD-ROM đã đề cập trước đó.
  7. Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể xem ổ đĩa RAID. Do đó, tạo phân vùng và tiến hành cài đặt Hệ điều hành.