Động cơ Quản lý Intel® là gì?

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000008927

26/09/2023

Động cơ Quản lý Intel® này là một bộ vi điều khiển nhúng (được tích hợp trên một số chipset Intel) chạy một hệ điều hành microkernel nhẹ, cung cấp nhiều tính năng và dịch vụ cho các hệ thống máy tính dựa trên bộ xử lý Intel®.

Động cơ Quản lý Intel® có những loại tính năng nào?

Các tính năng bao gồm (nhưng không giới hạn):

  • Dịch vụ quản lý điện năng thấp, ngoài băng tần (OOB)
  • Dịch vụ Cấp phép Năng lực (CLS)
  • Bảo vệ chống trộm
  • Đường dẫn video âm thanh được bảo vệ (PAVP)

Khi khởi tạo hệ thống, Động cơ Quản lý Intel® tải mã của nó từ bộ nhớ flash hệ thống. Điều này cho phép Động cơ Quản lý Intel® hoạt động trước khi hệ điều hành chính được khởi động. Để lưu trữ dữ liệu trong thời gian chạy, Động cơ Quản lý Intel® có quyền truy cập vào vùng bộ nhớ hệ thống được bảo vệ (ngoài một lượng nhỏ bộ nhớ đệm trên chip để xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn).

Một tính năng cơ bản của Động cơ Quản lý Intel® là các trạng thái năng lượng của nó độc lập với các trạng thái năng lượng của hệ điều hành chủ. Tính năng này cho phép nó hoạt động khi bộ vi xử lý và nhiều thành phần khác của hệ thống ở trạng thái ngủ sâu hơn. Do đó, Động cơ Quản lý Intel® có thể là một thành phần hoạt động đầy đủ ngay khi nguồn điện được áp dụng cho hệ thống. Khả năng này cho phép nó phản hồi các lệnh OOB từ bảng điều khiển quản lý CNTT mà không cần phải đánh thức phần còn lại của hệ thống. Do đó, tiêu thụ điện năng giảm đáng kể.