Trình điều khiển Miniport đang cố gắng sử dụng nhiều hơn 8 thông báo xe buýt SCSI

Tài liệu

Bảo trì & Hiệu năng

000008070

18/10/2023

Tôi đang nhìn thấy gì?

Microsoft* đã phát hành bản cập nhật tạo thông báo Nhật ký Sự kiện Hệ thống trên các hệ thống chạy Microsoft Windows 7*, Windows Server 2008 R2* hoặc các hệ điều hành cũ hơn.

Mục nhập Nhật ký Sự kiện Hệ thống mới này chỉ hiển thị trên các hệ thống chạy các thành phần sau:

  • Hệ điều hành Windows 7*/Server 2008 R2* hoặc cũ hơn
  • Các nền tảng dựa trên nền tảng Chipset Intel® C600 Series (trước đây là Patsburg):
    • Chipset Intel® C606
    • Chipset Intel® C608
    • Chipset Intel® C602 với ROM nâng cấp 5, 6 hoặc 9
  • Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology enterprise (Intel® RSTe)
  • Bản Cập Nhật được đề cập trong tài liệu này.
Lưu ý

Trình điều khiển Intel® RSTe không còn khả dụng. Xem thêm chi tiết tại Hợp nhất Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) và Doanh nghiệp Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RSTe).

Tại sao tôi thấy thông báo Nhật ký Sự kiện Hệ thống này?

Trình điều khiển trình nhỏ Storport * này đang cố gắng sử dụng nhiều hơn 8 bus SCSI. Số lượng bus này vượt quá mức tối đa được hỗ trợ trên hệ điều hành này. Liên hệ với nhà sản xuất bộ điều khiển lưu trữ của bạn để xác định xem thiết bị và trình điều khiển này có được thiết kế để hoạt động trên hệ điều hành này hay không.

Lưu ý

Đối với Intel® Rapid Storage Technology enterprise (Intel® RSTe), bus là số lượng cổng SAS trên máy chủ, cho dù chúng có được kết nối hay không. Một bus bổ sung được phân bổ cho chức năng RAID, kết quả là chín, tạo ra thông báo Nhật ký sự kiện hệ thống.

Tôi nên thực hiện những hành động nào đối với thông báo này?

Bản cập nhật Microsoft* này không phải là kết quả của các tính năng Intel RSTe mới® hoặc chức năng đã thay đổi. Bản cập nhật này là kết quả của một cái gì đó gần đây được Microsoft nhận ra đã có trong kiến trúc trình điều khiển Intel® RSTe kể từ khi thành lập.

Không có lỗi nghiêm trọng nào và chỉ có một lỗi không nghiêm trọng gặp phải do cách kiến trúc trình điều khiển Intel® RSTe. Xem câu trả lời cho vấn đề được báo cáo là gì? bên dưới.

Tất cả các trình điều khiển Intel® RSTe đều được xác thực đầy đủ và đã hoàn thành thành công các yêu cầu kiểm tra WHQL* của Microsoft trước khi phát hành.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Nhấp vào chủ đề để biết chi tiết:

Tôi chưa bao giờ thấy thông báo cảnh báo này trước đây, nó là gì?

Trình điều khiển thiết bị trong hệ thống báo cáo rằng nó hỗ trợ nhiều bus SCSI hơn trình điều khiển Microsoft StorPort* được thiết kế để hỗ trợ (8 bus).

Tại sao Microsoft thêm cảnh báo này?

Trình điều khiển thiết bị hỗ trợ hơn 8 bus SCSI có thể được tải và vận hành mặc dù HĐH có giới hạn 8 bus SCSI. Microsoft * lo ngại rằng có thể có những tác động tiêu cực khác với những gì Intel đã báo cáo, vì vậy họ đã thêm cảnh báo này (trong Windows REL13-08).

Vấn đề được báo cáo là gì?

Số lượng bus SCSI được hỗ trợ gây ra lỗi. Ứng dụng người dùng sử dụng IOCTL_SCSI_GET_INQUIRY_DATA không thành công khi lệnh được chuyển giao cho HĐH (Windows 7*/Server 2008 R2* hoặc HĐH cũ hơn). Yêu cầu sẽ chấm dứt trước khi được chuyển xuống trình điều khiển Intel® RSTe. Cùng một ứng dụng, khi chạy trên hệ điều hành dựa trên Windows 8*, hoạt động đúng. Sự cố được nhìn thấy khi cố gắng cập nhật chương trình cơ sở trên bộ mở rộng được kết nối với Bộ điều khiển lưu trữ (SCU).

Sự cố này ảnh hưởng đến việc sử dụng Intel® RSTe như thế nào?

Cả Intel và Microsoft* đều không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến việc hỗ trợ hơn 8 bus SCSI.

Sự cố này có gây mất dữ liệu hoặc hỏng không?

Ứng dụng bị dừng trước khi bất kỳ dữ liệu / thông tin nào được chuyển đến bộ mở rộng. Không thể cập nhật bộ mở rộng. Không có vấn đề nào khác được biết đến gây mất dữ liệu hoặc tham nhũng.

Lưu ý

Về việc sử dụng bộ mở rộng, đây là điều kiện duy nhất mà Intel thấy liên quan đến bus >8. Bạn không cần một bộ mở rộng để có một vấn đề, nó chỉ xảy ra rằng một bộ mở rộng có liên quan đến một vấn đề đã biết.

Tôi có thể tắt thông báo này hoặc ngăn thông báo lặp lại không?

Có. Bạn có thể dừng thông báo bằng cách xóa bản cập nhật.

Giải pháp cho vấn đề này là gì?

Không có giải pháp thay thế tồn tại, nhưng bạn có thể nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8*/Server 2012* hoặc mới hơn, để giải quyết vấn đề này.

Intel mô tả tác động hoặc rủi ro như thế nào?

Rủi ro là thấp. Cả Intel và Microsoft* đều không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến việc hỗ trợ hơn 8 bus SCSI. Intel đã vượt qua thành công các bài kiểm tra WHQL bắt buộc cho tất cả các trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology enterprise (Intel® RSTe) được phát hành.