Không thể cài đặt hệ điều hành của tôi hoặc khởi động vào phân vùng lớn hơn 2 TB với các mô-đun RAID tích hợp của Intel® và Bộ điều khiển Intel® RAID

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000007722

15/03/2024

ROM Tùy chọn RAID có thể báo cáo Không có ổ đĩa nào được xử lý bởi BIOS hoặc Không có Ổ đĩa ảo nào được xử lý bởi BIOS khi dung lượng lớn hơn 2 TB được tạo.

Tại sao tôi lại nhìn thấy nó?
Điều này có thể là do BIOS kế thừa được thiết lập để sử dụng MBR để khởi động. Với ổ đĩa dung lượng lớn,1 bạn có thể đạt đến ranh giới 2 TB cho ổ đĩa vật lý và ổ đĩa RAID có thể khởi động. Bản ghi khởi động chính BIOS cũ (MBR) không thể xử lý các ổ đĩa vật lý lớn hơn 2 TB hoặc khởi động vào ổ đĩa RAID lớn hơn 2 TB.

MBR có một bảng phân vùng mô tả các phân vùng của thiết bị lưu trữ. Kích thước tối đa của phân vùng MBR không được vượt quá 2 TB (2,19 TB). MBR bị hạn chế do chỉ hỗ trợ bốn phân vùng chính và kích thước ổ đĩa nhỏ hơn 2 TB. Những hạn chế này ức chế việc sử dụng chúng ở kích thước khối lượng lớn hơn.

Cách khắc phục
Đối với các ổ đĩa vật lý dung lượng lớn, bạn có thể sử dụng bảng điều khiển RAID BIOS để định cấu hình chúng, nhưng chúng có thể không hiển thị trong khi POST khi tùy chọn RAID ROM quét ổ đĩa.

Bạn phải bật khởi động được tối ưu hóa UEFI trong BIOS hệ thống và sử dụng Bảng phân vùng đĩa GUID (GPT) trên mảng Intel® RAID phần cứng trong môi trường UEFI để khởi động từ chúng.

Bảng phân vùng GUID (GPT) là bố cục của bảng phân vùng cho phép phân vùng đĩa vượt quá MBR tối đa là 2,19 TB.

Chủ đề liên quan
Sử dụng GPT (Bảng phân vùng GUID) với Bộ điều khiển Intel® RAID: Bài viết này mô tả cách cài đặt hệ điều hành (HĐH) bằng GPT trên mảng Intel RAID phần cứng trong môi trường UEFI.

1 Nếu bạn đang sử dụng ổ đĩa 4Kn, hãy tham khảo bài viết TA-1085-4: 4Kn and 512e Advanced Format with Intel® RAID and Intel® Server Boards .