Các câu hỏi thường gặp về tính năng LUN được chia sẻ

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000007697

01/12/2023

Trong những trường hợp nào LUN chia sẻ sẽ là một lợi thế?
Tính năng Shared LUN (mã sản phẩm: MFSLUNKEY) cho phép nhiều hơn một máy chủ đọc và ghi vào một ổ đĩa ảo (còn được gọi là LUN) cùng một lúc. Khả năng đọc/ghi vào ổ đĩa dùng chung là bắt buộc đối với các ứng dụng như phân cụm hoặc di chuyển máy ảo. Nó cũng là điều kiện tiên quyết để cài đặt MFSVRT Intel® Modular Server Virtualization Manager

LUN dùng chung chỉ có thể được sử dụng với hệ điều hành nhận biết cụm như Microsoft Windows 2008* Cluster và VMWare* VMFS, v.v. Chia sẻ LUN giữa hai hoặc nhiều máy chủ mà không sử dụng phần mềm nhận biết cụm sẽ dẫn đến hỏng dữ liệu.


LUN dùng chung mang lại lợi ích gì cho khách hàng có nhiều Mô-đun điện toán?
Intel® Modular Server là một hệ thống lý tưởng để thực hiện phân cụm hoặc ảo hóa máy chủ, bởi vì nó chứa tối đa 6 máy chủ có thể truy cập vào một khu vực lưu trữ chung. Với LUN được chia sẻ (và dịch vụ phân cụm thích hợp hoặc hệ điều hành ảo hóa được cài đặt), nhiều máy chủ có thể chia sẻ một ổ đĩa ảo.


Làm thế nào để bạn thiết lập một cụm bằng cách sử dụng một LUN được chia sẻ?
Vui lòng tham khảo tài liệu hệ điều hành của bạn để biết hướng dẫn về cách thiết lập phân cụm.


LUN chia sẻ có thể được sử dụng với các thiết bị bên ngoài không?
Một LUN chia sẻ chỉ có thể được sử dụng với các ổ đĩa ảo trong khung máy.


Điều gì xảy ra nếu ổ cứng trong LUN chia sẻ bị lỗi?
Nếu nhóm lưu trữ mà ổ đĩa bị lỗi là một phần của có phụ tùng nóng chuyên dụng hoặc toàn cầu, dự phòng sẽ ngay lập tức thay thế ổ đĩa bị lỗi và hoạt động xây dựng lại sẽ tự động bắt đầu. Điều này, kết hợp với khả năng RAID, đảm bảo rằng các máy chủ sẽ không thấy sự gián đoạn I/0 đối với LUN được chia sẻ do lỗi ổ đĩa miễn là ổ đĩa ảo được tạo với mức RAID phù hợp (chẳng hạn như RAID5) có thể duy trì sự cố của một ổ đĩa vật lý.


Có thể sử dụng khóa kích hoạt cho một LUN dùng chung trong nhiều Khung Intel® Modular Server không?
Khóa kích hoạt cho LUN dùng chung là duy nhất cho mỗi khung. Phải kích hoạt khóa LUN dùng chung cho từng khung máy riêng lẻ.


Máy chủ sử dụng ổ LUN dùng chung có cần khởi động lại để xem thông tin cập nhật trong LUN từ các hệ thống khác không?
Hệ điều hành trên mỗi mô-đun điện toán có thể yêu cầu khởi động lại.