Hiểu các chỉ số phích cắm nóng đĩa giao diện người dùng web cho Hệ Thống Lưu Trữ Nhập Intel® SS4000-E

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000007539

22/11/2023

Trong tiện ích Giao diện người dùng Web, trong phần Advanced > Disks , khung Cấu hình đĩa hiển thị Chỉ báo Hotplug của đĩa đã cài đặt. Có ba chỉ báo màu có sẵn cho Chỉ báo Hotplug, Đỏ, Vàng và Xanh lá cây.

Hiệu quả của việc loại bỏ / hỏng đĩa và màu Chỉ báo Hotplug, khác nhau, tùy thuộc vào mức RAID và liệu RAID ở trạng thái bình thường hay xuống cấp. Bạn có thể xác định ảnh hưởng của việc loại bỏ / thất bại đĩa bằng cách xem Chỉ báo phích cắm nóng trên trang Đĩa. Nếu chỉ báo này là Màu xanh lá cây, việc xóa/sửa lỗi đĩa không ảnh hưởng đến RAID. Nếu chỉ báo này là Màu vàng, việc xóa/hỏng đĩa sẽ gây ra sự xuống cấp của RAID, nhưng bạn vẫn có thể truy cập tất cả dữ liệu. Nếu chỉ báo là Màu đỏ, việc xóa/hỏng đĩa khiến toàn bộ RAID bị lỗi.

Ví dụ: trong cấu hình RAID 5, tất cả các đĩa đều có màu Vàng. Loại bỏ bất kỳ một trong số chúng khiến RAID bị suy thoái, nhưng tất cả dữ liệu vẫn có sẵn. Tuy nhiên, sau khi bạn xóa một đĩa, tất cả các đĩa khác sẽ trở thành Màu đỏ, vì việc xóa bất kỳ đĩa nào trong số chúng tại thời điểm này khiến toàn bộ RAID không thành công.

Lưu ý: Trong cấu hình tuyến tính (RAID 0), Chỉ báo Hotplug có màu Đỏ cho tất cả các đĩa vì việc xóa bất kỳ đĩa nào trong số chúng sẽ xóa dữ liệu khỏi hệ thống lưu trữ. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng xấu đến bất kỳ đĩa nào khác.

Ngoài ra, trong khi một đĩa đang được xây dựng lại, tất cả các đĩa khác đều có màu ĐỎ, vì việc xóa bất kỳ một trong số chúng tại thời điểm này khiến RAID bị lỗi.