Intel® Advanced Network Services Cài đặt nâng cao cho Teams

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000007536

09/08/2023

Nhấp vào chủ đề để biết chi tiết:

Các gói thăm dò và cài đặt

Các nhóm AFT và ALB sử dụng các gói thăm dò. Đầu dò là các gói (loại 886D, đa hướng hoặc phát sóng) được truyền qua mạng giữa các thành viên trong nhóm. Chúng cho phép phần mềm Intel® Advanced Network Services kiểm tra trạng thái của thành viên. Họ thêm một lượng nhỏ lưu lượng truy cập vào mạng. Chúng tôi khuyên bạn nên tắt chúng trong các mạng dung lượng gần.

  • Nhóm AFT: Bật đầu dò, đầu dò phát sóng được sử dụng theo mặc định
  • Nhóm ALB/RLB: Bật đầu dò, đầu dò phát sóng được sử dụng theo mặc định
  • Nhóm SFT: Đầu dò bị vô hiệu hóa
  • Các nhóm SLA, 802.3AD: Không sử dụng đầu dò, thăm dò các cài đặt không có trong trang Cài đặt nâng cao của nhóm
Lưu ý
  • Các chế độ khác không yêu cầu các gói thăm dò vì công tắc là một phần của thiết lập nhóm. Tuy nhiên, có thể có các gói chuyển giữa bộ chuyển mạch và nhóm cho mục đích quản trị.
  • Bắt đầu với phần mềm bộ điều hợp mạng Intel® phiên bản 12.3, các đầu dò sẽ bị vô hiệu hóa đối với các nhóm có ít hơn 3 cổng.
  • Bắt đầu từ phần mềm bộ điều hợp mạng Intel phiên bản 12.1, Dịch vụ Mạng Nâng cao không còn được bao gồm hoặc hỗ trợ cho các hệ thống chạy NetWare* nữa. Do đó, tính năng điều hợp nhóm không còn khả dụng đối với các hệ thống chạy NetWare khi sử dụng trình điều khiển Intel® mới nhất.
  • Trong NetWare, các đầu dò được tắt theo mặc định khi chỉ sử dụng các loại khung Ethernet_802.2 và/hoặc Ethernet_802.3. Các loại khung Ethernet_802.2 và Ethernet_802.3 có thể không cho phép đầu dò gửi chính xác và có thể khiến một hoặc nhiều bộ điều hợp chuyển đổi dự phòng một cách không cần thiết. Nếu bạn có ý định sử dụng tính năng thăm dò của Intel® Advanced Network Services, Intel khuyên bạn nên tải các loại khung hình Ethernet_II hoặc Ethernet_Snap. (Bạn không cần phải liên kết bất kỳ giao thức nào với các loại khung này.)

Cài đặt đầu dò:

  • Đầu dò (ProbeEnable): Cung cấp khả năng bật hoặc tắt các gói thăm dò.
  • Loại gói: Phát sóng hoặc đa hướng
  • Thời gian kiểm tra: Đặt thời gian chờ đầu dò.
  • Số lần thử lại đầu dò tối đa: Số lần đầu dò gửi lại không được trả lời trước khi đặt bộ điều hợp không phản hồi thành tắt.
  • ProbeSendTime: (chỉ một số hệ điều hành) Khoảng thời gian giữa các lần gửi đầu dò. Dựa trên tick_frequency. Ví dụ: nếu tick_frequency là 50 mili giây và khoảng thời gian thăm dò là 1 giây, thì ProbeSendTime là 20.
Lưu ý Thay đổi bất kỳ Cài đặt nâng cao nào trong số này cũng thay đổi lượng thời gian chuyển đổi dự phòng.

Cơ chế của đầu dò để xác định các thành viên nhóm hợp lệ và bộ điều hợp chính.
Tại mỗi khoảng thời gian thăm dò, mỗi bộ điều hợp trong nhóm sẽ gửi một gói thăm dò đến tất cả các bộ điều hợp khác trong nhóm. Địa chỉ đích thăm dò là địa chỉ đa hướng. Nó tải xuống các bộ điều hợp thành viên cơ bản trong quá trình khởi tạo, vì vậy chỉ có một gói được gửi. Các gói này chuyển tiếp qua bus PCI đến các lớp trên, nhưng sẽ chỉ được nhận bởi các bộ điều hợp đã đăng ký với địa chỉ này. Ngoài ra, các gói thăm dò không đi qua các bộ định tuyến chưa đăng ký hoặc bất kỳ bộ định tuyến nào đang chặn loại gói. Việc truyền tải này thường được thực hiện với các gói phát sóng.

Nếu bạn bật gửi thăm dò:

  • Sau khoảng thời gian ProbeSendTime, tất cả các bộ điều hợp trong nhóm gửi các gói thăm dò định kỳ cùng một lúc. Đầu dò phát sóng hoặc đa hướng gửi các đầu dò này đến các bộ điều hợp khác trong nhóm.
  • Nếu bộ điều hợp không gửi hoặc báo cáo nhận được đầu dò hợp lệ sau khoảng thời gian chờ đã đặt, hệ thống sẽ coi như nó bị vô hiệu hóa. Nếu bộ điều hợp chính bị lỗi, bộ điều hợp phụ là chuyển đổi dự phòng.
  • Nếu các gói thăm dò không đến đích trước ProbeCheckTimeout, bạn có thể sử dụng các lần thử lại trước khi tắt bộ điều hợp đích (ProbeMaxRetryCount).

Miễn là chúng không ở trong vai trò chính hoặc phụ, bạn có thể đánh dấu bộ điều hợp bị vô hiệu hóa mà không thay đổi vai trò của chúng. Tuy nhiên, nếu hệ thống coi bộ điều hợp chính hoặc phụ bị vô hiệu hóa, cần phải chuyển đổi dự phòng. Việc kiểm tra bộ điều hợp tốt hơn được thực hiện một lần trong mỗi chu kỳ chuyển đổi dự phòng. Các cài đặt hoặc điều kiện có thể được áp dụng để làm cho bộ điều hợp khác với bộ điều hợp chính hiện tại trở thành bộ điều hợp tốt nhất cho vai trò chính. (Bộ điều hợp đã bật rõ ràng được ưu tiên hơn bộ điều hợp bị vô hiệu hóa.)

Lưu ý Nếu trình điều khiển cơ sở đang đặt lại, đầu dò gửi không thành công gây ra chuyển đổi dự phòng ngay lập tức.
Các phương pháp khác để phát hiện chuyển đổi dự phòng

Đầu dò có thể tắt vì nhiều lý do:

  • Để tránh tình trạng chuyển đổi dự phòng lặp đi lặp lại do độ trễ mạng quá nhiều,
  • Để giảm thiểu lưu lượng mạng, hoặc
  • Do bộ định tuyến hoặc thiết bị khác chặn chương trình phát sóng hoặc loại gói này.

Khi tắt đầu dò, có hai phương pháp khác để giám sát trạng thái thành viên trong nhóm:

  • Dựa trên liên kết: Giám sát liên kết thực tế đến cổng đối tác trên mỗi bộ điều hợp.
  • Dựa trên hoạt động: Giám sát hoạt động trên dây để xác định hoạt động nào có lưu lượng truy cập nhiều nhất.
Dự phòng và vai trò của bản chính ưu tiên

Sau khi quá trình chuyển đổi dự phòng xảy ra, bộ điều hợp chính sẽ trở về trạng thái hoạt động. Dự phòng trả về vai trò chính cho bộ điều hợp chính ưa thích. Dự phòng chỉ xảy ra khi bạn đặt bộ điều hợp chính ưa thích theo cách thủ công. Nếu bạn đặt chính bằng phần mềm, dự phòng sẽ không xảy ra.

Các cài đặt nâng cao khác để lập nhóm
  • Tốc độ làm mới cân bằng tải / Khoảng thời gian cân bằng: Khoảng thời gian giữa kiểm tra phần mềm cân bằng tải hiện tại và xác định tái cân bằng.
  • Number RX packets/NumTXPackets: Việc điều chỉnh việc sử dụng bộ nhớ, tương tự như cài đặt bộ mô tả và bộ đệm. Tăng giá trị có thể làm tăng thông lượng, nhưng sử dụng hết tài nguyên hệ thống. Điều chỉnh tài nguyên bộ điều hợp riêng lẻ. Xem các tệp trợ giúp thích hợp để biết các đề xuất.
  • Địa chỉ được quản lý cục bộ (LAA): Chúng tôi khuyên bạn nên ghi đè địa chỉ MAC của nhóm bằng các trình điều khiển lớp giữa như WLBS/NLB. Đối với các nhóm 802.3ad động, có các cài đặt cho bộ tổng hợp hoạt động.
  • Phương pháp tham gia LinkAg: Cho người tổng hợp biết cách chia nhóm và nhóm nào sẽ hoạt động. Chọn băng thông tối đa (bộ điều hợp nhanh nhất) hoặc bộ điều hợp tối đa (nhóm lớn nhất).

Để biết thêm thông tin về Cài đặt nâng cao của Microsoft OS*, hãy xem tệp trợ giúp Intel® PROSet. Đối với các hệ điều hành khác, hãy xem trang nhóm, Hướng dẫn sử dụng và tệp trợ giúp để biết thêm thông tin.