Các câu hỏi thường gặp về cách sử dụng bộ điều khiển Intel® RAID với ổ cứng thể rắn Intel®

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000007511

31/08/2018

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết thêm chi tiết:

Lợi ích của việc sử dụng ổ cứng thể rắn Intel® (Intel® SSD) với bộ điều khiển Intel® RAID là gì?

Hiệu suất:

  • SSD® Intel mang đến hiệu năng I/O ngẫu nhiên cao hơn nhiều so với các ổ cứng thông thường. Hiệu năng có thể lên đến 100 lần nhanh hơn khi đọc và ghi nhanh hơn đến 10 lần trên ghi.
  • Bạn có thể thay thế nhiều ổ cứng với số lượng nhỏ hơn nhiều SSD của Intel trong nhiều ứng dụng máy chủ hoặc máy trạm.
  • Sử dụng RAID mang đến cho bạn khả năng nâng cấp hiệu năng của ổ cứng thể rắn.

Tính khả dụng và bảo vệ dữ liệu:

Vì không có bộ phận cơ khí nào, ổ SSD mang lại độ tin cậy cao hơn đáng kể so với ổ cứng. Tuy nhiên, bộ nhớ flash và thiết bị điện tử của bộ điều khiển vẫn bị hỏng hóc.

  • Sử dụng nhân đôi (RAID 1/10) hoặc tính chẵn lẻ (RAID 5) làm giảm nguy cơ mất dữ liệu do lỗi SSD và cung cấp độ khả dụng hệ thống cao hơn.
  • Ổ cứng thể rắn Intel giúp RAID tái tạo nhanh hơn nhiều, ngay cả đối với các khối lượng công việc lớn, so với các ổ cứng. Thời gian xây dựng lại nhanh hơn tăng hiệu quả bảo vệ do RAID cung cấp.

Khả năng:

Nếu một ứng dụng đòi hỏi nhiều dung lượng hơn một SSD có thể cung cấp, bạn có thể sử dụng nhiều ổ SSD trong cấu hình RAID. Các bộ điều khiển Intel® RAID cho phép mở rộng dung lượng trực tuyến bằng cách thêm nhiều ổ SSD vào một mảng RAID hiện có mà không làm gián đoạn các ứng dụng phần mềm đang chạy.

Ổ SSD Intel có được xác thực với bộ điều khiển Intel® RAID không?

Để biết thông tin tương thích hiện nay nhất, xem danh sách các hệ điều hành và phần cứng đã được thử nghiệm dành cho bộ điều khiển Intel RAID.

Các cấp độ RAID nào tối ưu với SSD Intel?

RAID 5 là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết các ứng dụng máy chủ, tạo ra sự kết hợp cân bằng giữa hiệu năng, dung lượng, khả năng cung cấp dữ liệu và chi phí.

Các cấp độ RAID khác:

  • RAID-10: có thể được sử dụng trong các ứng dụng quan trọng dành cho doanh nghiệp yêu cầu độ khả dụng dữ liệu cao nhất và hiệu năng ghi cao nhất. RAID-10 có thể chịu đựng được nhiều hơn một lỗi ổ đĩa. Tuy nhiên, lợi ích với SSD nhỏ hơn đáng kể so với các ổ cứng. Bởi vì bạn phải có ít nhất hai cặp được nhân đôi để tạo ra một mảng RAID 10, số lượng ổ đĩa tối thiểu trong định dạng RAID 10 phải là bốn. Vì vậy, nó có thể khôi phục dữ liệu nếu hai ổ đĩa trong một RAID 10 cấu hình thất bại, nhưng phụ thuộc vào hai ổ đĩa bị lỗi.
  • RAID-1: có thể được sử dụng khi dung lượng của một ổ cứng thể rắn là đủ, và khi cần có khả năng cung cấp dữ liệu cao hơn và/hoặc tăng gấp đôi hiệu năng đọc.
  • RAID-0: có thể được sử dụng với các ứng dụng loại máy trạm khi mất dữ liệu tiềm ẩn không quan trọng. Cung cấp hiệu năng cao nhất và dung lượng cao nhất mỗi đô la.
  • RAID-6: không có khả năng được sử dụng với SSD. được thiết kế chủ yếu để sử dụng với HDD dung lượng cao có thời điểm xây dựng lại lâu dài.
Bạn nên sử dụng các cài đặt RAID nào với ổ SSD Intel?

Các cài đặt RAID tối ưu gần như giống với ổ cứng:

  • Chính sách bộ nhớ đệm của đĩa: bật bộ nhớ đệm trên đĩa, cải thiện đáng kể hiệu năng ghi bằng SSD cho một số ứng dụng. Sử dụng UPS và nguồn điện dự phòng là rất khuyến khích khi bộ nhớ đệm đĩa được kích hoạt do nguy cơ mất dữ liệu.
  • Chính sách ghi: ghi lại chế độ này được khuyến nghị trong hầu hết các trường hợp, đặc biệt là với RAID-5. Việc sử dụng tính năng bảo vệ pin hoặc UPS được khuyên dùng khi ghi lại được bật để loại bỏ nguy cơ mất dữ liệu trong trường hợp mất điện.
  • Chính sách đọc: chế độ không đọc phía trước được khuyến nghị để có hiệu năng cao nhất với các ứng dụng đa luồng. Chế độ luôn đọc phía trước có thể được sử dụng cho các khối lượng công việc đọc một luồng liên tục đơn, chẳng hạn như sao lưu cơ sở dữ liệu.
  • Chính sách bộ nhớ đệm: chế độ I/O trực tiếp được khuyến nghị trong hầu hết các trường hợp.