Thông tin tổng quan về Công nghệ Intel® Turbo Boost

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000007359

14/08/2023

Lưu ý Chúng tôi không tiết lộ tần số Công nghệ Intel® Turbo Boost mỗi lõi cho các bộ xử lý.

Công nghệ Intel Turbo Boost là một cách để tự động chạy lõi bộ xử lý nhanh hơn tần số được đánh dấu. Bộ xử lý phải làm việc trong các giới hạn công suất, nhiệt độ và thông số kỹ thuật của Công suất cơ bản của bộ xử lý (trước đây gọi là Công suất thiết kế nhiệt). Điều này giúp tăng hiệu suất của cả ứng dụng đơn luồng và đa luồng. Không cần cài đặt bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng nào để hỗ trợ Công nghệ Intel® Turbo Boost. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Công nghệ Intel® Turbo Boost.

Nhấp vào chủ đề để biết chi tiết:

Có bao nhiêu phiên bản Công nghệ Intel® Turbo Boost?

Công nghệ Intel® Turbo Boost có ba phiên bản.

  1. Công nghệ Intel® Turbo Boost
  2. Công nghệ Intel® Turbo Boost 2.0
  3. Công nghệ Intel® Turbo Boost Max 3.0
Làm cách nào để kiểm tra xem bộ xử lý Intel của tôi có hỗ trợ Công nghệ Intel® Turbo Boost không?
Công nghệ Intel® Turbo Boost hỗ trợ hệ điều hành nào?

Nếu Bộ xử lý Intel® hỗ trợ Công nghệ Intel® Turbo Boost thì các hệ điều hành chính hỗ trợ công nghệ này.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hoạt động của Công nghệ Intel® Turbo Boost?

Bộ xử lý tự động chọn tần số Turbo tốt nhất tùy thuộc vào nhu cầu khối lượng công việc. Nếu nhu cầu khối lượng công việc cao và không có hạn chế về vật lý, bộ xử lý có thể hoạt động ở hoặc gần tần số Turbo.

Làm cách nào để bật hoặc tắt Công nghệ Intel® Turbo Boost?

Công nghệ Intel Turbo Boost được bật theo mặc định trên các bộ xử lý được hỗ trợ. Bạn có thể tắt hoặc bật công nghệ bằng một công tắc trong BIOS. Không có cài đặt nào khác do người dùng kiểm soát để thay đổi hoạt động của Công nghệ Intel Turbo Boost. Sau khi được bật, Công nghệ Intel Turbo Boost sẽ tự động hoạt động dưới sự kiểm soát của hệ điều hành.

Bo mạch chủ của tôi có hỗ trợ Công nghệ Intel® Turbo Boost không?

Công nghệ Intel® Turbo Boost là một công nghệ xử lý. Đảm bảo bạn có bộ xử lý hỗ trợ Công nghệ Intel® Turbo Boost. Các nhà sản xuất hệ thống thường bật Công nghệ Intel® Turbo Boost theo mặc định. Bạn thường có thể bật hoặc tắt nó thông qua cài đặt BIOS. Liên hệ với nhà cung cấp bo mạch chủ BIOS của bạn để được hỗ trợ

Tần số Turbo có giống nhau cho tất cả các lõi hoạt động trong bộ xử lý không?

Không, mỗi lõi hoạt động có thể ở một tần số khác nhau. Bộ xử lý tự động chọn tần số Turbo tốt nhất tùy thuộc vào nhu cầu khối lượng công việc. Nếu nhu cầu khối lượng công việc cao và không có hạn chế về vật lý, bộ xử lý có thể hoạt động ở hoặc gần tần số Turbo.

Tôi có thể bật hoặc tắt Công nghệ Intel® Turbo Boost trên mỗi lõi không?

Công nghệ Intel® Turbo Boost là công nghệ bộ xử lý không thể bật hoặc tắt trên mỗi lõi.

Bạn thường có thể bật hoặc tắt Công nghệ Intel Turbo Boost tổng thể thông qua cài đặt BIOS. Liên hệ với các nhà cung cấp bo mạch chủ BIOS của bạn để được hỗ trợ.

Tôi có thể chỉ định tần số tối đa của Công nghệ Intel® Turbo Boost không?

Không thể chỉ định tần số tối đa cho chức năng bộ xử lý. Tần số tối đa là tự động và phụ thuộc vào điều kiện làm việc.

Công nghệ Intel® Turbo Boost sẽ khiến hệ thống trở nên quá nóng?

Công nghệ Intel® Turbo Boost sẽ không khiến hệ thống trở nên quá nóng khi hiệu suất lõi tăng về công suất, nhiệt độ và giới hạn thông số kỹ thuật của Công suất cơ bản của bộ xử lý (trước đây gọi là Công suất thiết kế nhiệt). Đôi khi, khi Công nghệ Intel® Turbo Boost đang chạy, quạt hệ thống có thể chạy ở tốc độ nhanh hơn, điều này là bình thường khi tăng tần số bộ xử lý. Đảm bảo bộ xử lý đang làm việc trong các giới hạn công suất, nhiệt độ và thông số kỹ thuật của Công suất cơ bản của bộ xử lý (trước đây gọi là Công suất thiết kế nhiệt).

Tích hợp hệ thống và thiết kế hệ thống quan trọng như thế nào đối với Công nghệ Intel® Turbo Boost?

Công nghệ Intel Turbo Boost chạy khi bộ xử lý hoạt động trong giới hạn công suất, nhiệt độ và thông số kỹ thuật của Công suất cơ bản của bộ xử lý (trước đây gọi là Công suất thiết kế nhiệt). Tích hợp hệ thống tốt và thiết kế nhiệt là rất quan trọng để có được những lợi ích của Công nghệ Intel Turbo Boost.

Làm cách nào để xem tần số Turbo Boost cao nhất cho bộ xử lý của tôi?

Nếu bạn đặt số lượng lõi thành một trong BIOS và chạy Intel® Processor Identification Utility, nó sẽ hiển thị tần số Turbo Boost cao nhất. Đảm bảo bạn đặt lại công tắc trong BIOS để kích hoạt lại tất cả các lõi.

Làm cách nào để biết Công nghệ Intel® Turbo Boost có hoạt động hay không? Có công cụ nào để hiển thị Intel® Turbo Boost đang chạy trong hệ thống của tôi không?

Có một số công cụ do Intel phát hành hoặc công cụ của bên thứ ba sẽ giúp bạn xem tần số bộ xử lý có đang chạy ở tần số Turbo Boost hay không. Bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý tác vụ trong tab Hiệu suất. Tần số cơ sở được liệt kê ở trên cùng và tần số hiện tại được liệt kê trong Tốc độ.

Chủ đề liên quan
Cách hoạt động của công nghệ Intel® Core™ Hybrid thế hệ thứ 12
Tổng quan về Công nghệ Intel® Turbo Boost Max 3.0
Cách các công nghệ của Intel tăng cường hiệu suất CPU của bạn