Các câu hỏi thường gặp về Intel® Storage Controller AXXSCM3S

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000006917

04/12/2023

Lưu ý Sản phẩm không còn có sẵn để mua. Xem Intel® Storage Controller AXXSCM3S ngừng sản phẩm.

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết chi tiết:

Tôi nên tạo một nhóm ổ đĩa đơn hay nhiều nhóm? Mặc dù việc tạo và giám sát một nhóm đơn lẻ dễ dàng hơn, nhưng nhiều nhóm cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn và các vấn đề về hiệu suất có thể được tách biệt với các mô-đun điện toán khác.
Tôi có thể kết hợp ổ SATA và SAS trong một hệ thống MFSYS25 không? Hệ thống hỗ trợ trộn ổ SAS và SSD, hoặc ổ SAS và ổ SATA, nhưng mọi vùng lưu trữ phải dựa trên cùng một loại ổ đĩa, chương trình cơ sở và vòng / phút. Xem danh sách phần cứng và hệ điều hành (THOL) đã kiểm tra để biết các cấu hình đã được xác thực với ổ SAS và SATA được trộn lẫn trong MFSYS25. Để vận hành ổ SATA hoặc SSD, các bộ chuyển đổi AXXTM3SATA phải được cài đặt trong mọi khoang ổ đĩa có chứa đĩa SATA hoặc SSD. Phần sụn hệ thống phải ở mức tối thiểu UFU 5.0 để hỗ trợ ổ SATA và SSD.
Thứ tự ổ đĩa có quan trọng không? Bộ điều khiển lưu trữ theo dõi các ổ đĩa theo vị trí thực của chúng. Không thay đổi khe cắm ổ đĩa trên máy chủ trực tiếp.
Hai máy chủ có thể chia sẻ Ổ đĩa ảo cùng một lúc không? Bạn có thể chia sẻ một ổ đĩa ảo duy nhất giữa nhiều Mô-đun điện toán với tính năng LUN dùng chung .
Tôi có phải có hai Mô-đun Bộ điều khiển Lưu trữ (SCM) không? Chỉ cần một Bộ điều khiển lưu trữ. Thứ hai là tùy chọn trên MFSYS25, MFSYS25V2 hoặc MFSYS35.
Tôi có thể sao chép ổ đĩa ảo sang ổ đĩa ảo khác hoặc sao lưu toàn bộ nhóm hình ảnh không? Tính năng Gói Quản lý Lưu trữ Intel® Modular Server (trước đây là Máy photocopy LUN) cho phép sao chép ổ đĩa ảo.
Bạn có thể lưu trữ RAID hoặc cấu hình nhóm lưu trữ và triển khai cấu hình rộng rãi không? Tính năng Intel® Modular Server Advanced Management Pack cho phép xuất và nhập tất cả cấu hình hệ thống, bao gồm cấu hình lưu trữ dưới dạng tệp .zip.
Tôi có thể tạo ổ đĩa dự phòng toàn cầu không? Phụ tùng toàn cầu hoạt động như thế nào? Phụ tùng toàn cục là ổ đĩa mà bất kỳ mảng RAID nào (có cùng dung lượng vật lý) đều có thể sử dụng và nó không dành riêng cho một ổ đĩa cụ thể.
Ổ đĩa dự phòng có thể đảo ngược là gì? Di chuyển RAID được thực hiện sang ổ đĩa này nếu ổ đĩa khác bị lỗi. Sau khi ổ đĩa bị lỗi được thay thế, dữ liệu sẽ chuyển trở lại từ ổ đĩa dự phòng có thể đảo ngược sang ổ đĩa thay thế.
Bạn có thể thêm ổ đĩa từ khoang dưới không? Mỗi Bộ điều khiển lưu trữ được kết nối với cả khoang trên và dưới.
Kích thước ổ đĩa ảo tối đa cho vùng lưu trữ là bao nhiêu? Không có giới hạn nhân tạo nào được thực thi. Kích thước tối đa là tổng dung lượng ổ đĩa của bạn.
Trạng thái ban đầu của lưu trữ là gì? Không có cấu hình lưu trữ được cấu hình sẵn nào tồn tại vì khung máy được vận chuyển mà không có bất kỳ ổ đĩa nào được cài đặt. Không có ổ đĩa nào được cài đặt cho phép bạn tùy chỉnh hoàn toàn hệ thống con lưu trữ.
Làm cách nào để định cấu hình hệ thống con RAID bên ngoài của tôi thông qua GUI? Tôi có phải gắn nó vào cả hai SCM nếu tôi chạy ở chế độ kép không? Phần mềm quản lý mảng lưu trữ ngoài phải được sử dụng để cấu hình tất cả các ổ đĩa trong mảng. Xem danh sách phần cứng và hệ điều hành đã kiểm tra (THOL) để biết danh sách các thiết bị ngoại vi có thể được gắn vào cổng SAS bên ngoài. Bạn phải đặt hàng các đơn vị hệ thống con RAID bên ngoài có bộ điều khiển thứ hai để có thể gắn đồng thời vào cả hai SCM.
Nếu SCM của tôi bị lỗi, tôi có bị mất thông tin ổ đĩa không? Thông tin ổ đĩa được lưu trữ dưới dạng siêu dữ liệu trên ổ cứng. Thông tin ổ đĩa sẽ được lưu ngay cả khi bạn thay thế SCM.
Làm cách nào để tối ưu hóa hiệu suất RAID của tôi? Nhiều nhóm lưu trữ tối ưu hóa hiệu suất.
Tôi cần cân nhắc điều gì nếu bật bộ nhớ đệm ổ đĩa để tăng hiệu suất? Nguồn điện liên tục (UPS) phải bảo vệ bất kỳ hệ thống Máy chủ mô-đun nào đã bật bộ nhớ đệm đĩa. Mất điện trong các giao dịch I/O khi bật bộ nhớ đệm ổ đĩa có thể dẫn đến mất dữ liệu hoặc hỏng dữ liệu.
Tôi nên mong đợi tốc độ đọc/ghi nào? Câu hỏi này phụ thuộc vào kích thước nhóm, loại RAID, số lượng ổ cứng, hệ điều hành và công cụ điểm chuẩn được sử dụng.
Tốc độ tối đa của bộ điều khiển hoặc bảng nối đa năng là bao nhiêu? Mỗi bộ điều khiển lưu trữ có sáu kết nối 3Gbps chuyên dụng riêng biệt, một cho mỗi mô-đun tính toán.
Có bao nhiêu bộ nhớ trên mô-đun? Mô-đun Bộ điều khiển Lưu trữ có 512 MB.
Nhiệm vụ nền là gì và tại sao chúng ảnh hưởng đến hiệu suất? Tác vụ nền là các hoạt động chạy trong nền, chỉ tiêu tốn một lượng tài nguyên hệ thống nhất định. Các nhiệm vụ theo lịch trình, chẳng hạn như Tuần tra phương tiện, Kiểm tra dự phòng và Kiểm tra dự phòng, được thực hiện để kiểm tra và bảo vệ sức khỏe của các ổ đĩa vật lý và ảo. Bản dựng lại sau khi lỗi đĩa cũng đang chạy dưới dạng tác vụ nền. Vì các tác vụ này cần một lượng tài nguyên hệ thống nhất định, tác động hiệu suất có thể được nhìn thấy khi chúng đang chạy.
Tôi có thể lên lịch lại hoặc vô hiệu hóa các tác vụ đã lên lịch không?

Các tác vụ đã lên lịch chạy vào những thời điểm cụ thể:

  • Media Patrol: Thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng, bắt đầu lúc 3:00 sáng.
  • Kiểm tra dự phòng: Thứ Ba hàng tuần, bắt đầu lúc 3:00 sáng
  • Kiểm tra dự phòng: Chủ nhật thứ hai của mỗi tháng, bắt đầu lúc 3:00 sáng.

Không thể thay đổi hoặc tắt tính năng Lập lịch cho Tuần tra Truyền thông và Kiểm tra Dự phòng. Có thể tắt Kiểm tra dự phòng bằng chương trình cơ sở UFU 6.6 trở lên.

Ái lực SCM là gì? Trên ổ đĩa ảo, cột Affinity/action cho biết SCM nào là bộ điều khiển ưa thích (thuộc tính ái lực) và SCM nào mà VD sẽ chuyển đổi dự phòng. Các SCM này có thể cấu hình trong khu vực cấu hình VD. Chuyển đổi dự phòng sẽ chỉ khả dụng nếu SCM thứ hai được cài đặt.
Làm cách nào để kết nối các thiết bị bên ngoài với SCM?
  1. Xem mặt sau của khung và chọn SCM.
  2. Chọn Hành động - Cổng mở rộng.
  3. Chọn mô-đun sẽ sử dụng thiết bị bên ngoài và nhấp vào Áp dụng.

Xem Hướng dẫn kết nối Promise* VTrak để biết thêm thông tin.

Lựa chọn Chuẩn bị cho Vận chuyển là gì? Tùy chọn Chuẩn bị Vận chuyển rất hữu ích nếu tất cả các ổ cứng được chuyển sang khung khác. Tùy chọn này sẽ ghi toàn bộ cấu hình lưu trữ bao gồm gán máy chủ và ái lực SCM cho tất cả các ổ cứng. Viết toàn bộ cấu hình lưu trữ đảm bảo rằng SCM trong khung máy mới sẽ nhận ra toàn bộ cấu hình lưu trữ, ngay cả khi các ổ đĩa không được lắp vào cùng một khe khung mà chúng đã chiếm trước đó.