Cấu hình công tắc IEEE 802.3 AD

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000006731

27/01/2020

Hiện đã có sự khác biệt trong việc triển khai thông số kỹ thuật của IEEE 802.3 AD.

IEEE 802.3 AD static: Việc triển khai này có thể được so sánh với các thiết bị chuyển mạch có khả năng và GEC của Cisco * FEC, đạt được khả năng kết hợp liên kết thông qua giao thức PAgP. Nếu công tắc của bạn có triển khai này, hãy sử dụng chế độ nhóm tổng hợp liên kết tĩnh (SLA). Để cấu hình thiết bị chuyển mạch của bạn bằng chế độ kết hợp CatOS/cài đặt dựa trên:

  1. Đặt channelprotocol PAgP
  2. Đặt chế độ > mod/cổng portchannel < (chế độ được cài đặt thành bật vì kênh không được thương lượng giữa nhóm và thiết bị chuyển mạch)

Năng động, quảng cáo IEEE 802.3: Tập hợp liên kết sẽ đạt được thông qua việc triển khai toàn bộ tiêu chuẩn IEEE 802.3 và sử dụng giao thức LACP. Để cấu hình cho công tắc của bạn:

  1. Đặt channelprotocol LACP (các kênh được thương lượng giữa thiết bị chuyển mạch và nhóm)
  2. Thiết lập cổng-lacp kênh < mod/cổng > < quản trị > khóa (khóa quản trị là bất kỳ số nào mà người dùng muốn sử dụng để xác định kênh)
  3. Chế độ cài đặt cổng-lacp < mod/cổng > đang hoạt động

 

Lưu ý
  • Trong bước 3, hãy đặt chế độ kênh thành bật. Mọi kết quả khớp cấu hình đều được hiển thị (ví dụ: kết hợp không khớp cổng tốc độ/song song, khớp nối Jumbo frame, các khớp không khớp trên cây). Các khớp cấu hình cần phải được khắc phục trước khi kênh có thể thiết lập chính xác. Một khi bạn đã khắc phục các misdiêm cấu hình, hãy sử dụng lệnh trong bước 3 để cấu hình kênh động.
  • Bộ điều hợp Ethernet 10/25/40 Gigabit dựa trên PCI-Express * hỗ trợ các nhóm SLA với nhau. Bạn không thể kết hợp các bộ điều hợp này trong một nhóm với các bộ điều hợp máy chủ Intel® PRO/10GbE.
  • Các bộ điều hợp máy chủ Intel PRO/10GbE (dựa trên PCI-X) không hỗ trợ các nhóm tổng hợp liên kết tĩnh hoặc động.

  

Các chủ đề liên quan
Tổng quan về Teaming
Hướng dẫn sử dụng Teaming