Tổng quan về BIOS cho Intel® NUC

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000006714

30/01/2024

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết chi tiết:

BIOS và UEFI là gì?

BIOS (Basic Input/Output System) là chương trình điều khiển máy tính từ khi bật nguồn cho đến khi hệ điều hành tiếp quản. Mục đích của BIOS là xác định và khởi tạo bộ xử lý, bộ nhớ, ổ cứng, ổ quang và các phần cứng khác.

Giao diện chương trình cơ sở mở rộng hợp nhất (UEFI) là một đặc điểm kỹ thuật xác định giao diện phần mềm giữa hệ điều hành và chương trình cơ sở nền tảng. UEFI thay thế giao diện chương trình cơ sở Hệ thống Đầu vào/Đầu ra Cơ bản (BIOS), với hầu hết các triển khai chương trình cơ sở UEFI cung cấp hỗ trợ kế thừa cho các dịch vụ BIOS.

Các thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau.

CMOS là gì?

CMOS (Complementary Metal-Oxide Semiconductor) là một con chip chạy bằng pin tích hợp bên trong máy tính lưu trữ thông tin, khi máy tính không được kết nối với nguồn AC. Ví dụ: nó lưu trữ các cài đặt BIOS, ngày và giờ, v.v. Nó còn được gọi là Đồng hồ thời gian thực (RTC) hoặc RAM không bay hơi (NVRAM).

Khi nào tôi cập nhật BIOS?

Chỉ cập nhật BIOS trên máy tính của bạn nếu phiên bản BIOS mới hơn có thể giải quyết một vấn đề cụ thể. Bạn có thể xem tất cả các thay đổi BIOS trong Ghi chú Phát hành đi kèm với các bản cập nhật BIOS trong Trung tâm Tải xuống.

Tôi có thể nhận bản cập nhật BIOS ở đâu?

Tất cả các bản cập nhật BIOS đều có sẵn tại Trung tâm Tải xuống. Nhập Số model Intel NUC của bạn vào hộp tìm kiếm để tải xuống trình điều khiển/bios có sẵn.

Làm cách nào để cập nhật BIOS?

Có một số phương pháp cập nhật BIOS Intel® NUC lên phiên bản mới nhất. Số lượng tùy chọn có sẵn cho bất kỳ mô hình cụ thể nào khác nhau, tùy thuộc vào hỗ trợ ổ đĩa và kích thước tệp cập nhật BIOS. Xem Hướng dẫn cập nhật BIOS.

Tôi có thể tìm Bảng chú giải thuật ngữ cài đặt BIOS ở đâu?

Để biết danh sách các cài đặt BIOS cùng với mục đích và tùy chọn của chúng, hãy xem Bảng chú giải thuật ngữ cài đặt BIOS.

Làm cách nào để vào cài đặt BIOS?

Chương trình thiết lập BIOS có thể được sử dụng để xem và thay đổi cài đặt BIOS cho máy tính. Bạn có thể truy cập chương trình Thiết lập BIOS bằng cách nhấn F2 ngay khi hệ thống bật nguồn trước khi hệ điều hành khởi động.

Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra sau khi thực hiện thay đổi cài đặt BIOS, chẳng hạn như hiệu suất kém hoặc các sự cố không liên tục, hãy đặt lại các giá trị mặc định tối ưu:

  1. Nhấn F2 trong khi khởi động để vào thiết lập BIOS.
  2. Nhấn F9 để đặt mặc định.
  3. Nhấn F10 để lưu và thoát.

Nếu hệ thống khóa hoặc không khởi động sau khi thay đổi cài đặt BIOS, hãy khôi phục BIOS.

Chủ đề liên quan
Khắc phục sự cố BIOS trên máy Intel® NUC
Xóa CMOS trên Intel® NUC