Quản lý nhiệt cho các bộ xử Intel® Xeon® có thể mở rộng

Tài liệu

Bảo trì & Hiệu năng

000006710

10/05/2023

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Tổng quan về quản lý nhiệt

Đối với Hộp so với Khay, vui lòng truy cập: Sự khác biệt giữa Bộ xử lý Đóng hộp và Khay Intel® là gì?

Giải pháp quản lý nhiệt là gì?

Giải pháp quản lý nhiệt cho bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Xeon®, dành cho đa xử lý 4 chiều hoặc 8 chiều, dành riêng cho nhà sản xuất bo mạch chủ và khung máy. Tất cả các sản phẩm Intel® Xeon® xử lý có thể mở rộng được bán dưới dạng bộ dụng cụ bao gồm một cấu hình:

  • Giải pháp nhiệt
  • Bo mạch chủ
  • Khung
  • Nguồn điện

Để biết thông số kỹ thuật quản lý nhiệt, xem nhà sản xuất hệ thống Intel Xeon bảng dữ liệu bộ xử lý. Đường hầm gió của bộ xử lý (PWT) chỉ dành cho sử dụng với máy chủ đa năng (2U trở lên) Bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Xeon®, không phải Bộ xử lý Intel Xeon MP hoặc Bộ xử lý Intel Xeon cho Máy chủ gắn giá đỡ 1U.

Bạn có thể cung cấp cho tôi một số kiến thức cơ bản về quản lý nhiệt không?

Các hệ thống sử dụng Intel® Xeon® xử lý có khả năng thay đổi đòi hỏi phải quản lý nhiệt. Tài liệu này giả định kiến thức chung về và kinh nghiệm với hoạt động, tích hợp và quản lý nhiệt hệ thống. Các nhà tích hợp tuân theo các đề xuất được trình bày có thể cung cấp cho khách hàng của họ các hệ thống đáng tin cậy hơn và sẽ thấy ít khách hàng hơn hoàn trả với các vấn đề quản lý nhiệt. (Thuật ngữ Đóng hộp Intel® Xeon® Xử lý Có thể Mở rộng chỉ bộ xử lý được đóng gói để sử dụng bởi các nhà tích hợp hệ thống.)

Quản lý nhiệt trong các Intel® Xeon® dựa trên bộ xử lý có thể mở rộng có thể ảnh hưởng đến cả hiệu suất và mức độ ồn của hệ thống. Bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng sử dụng tính năng Giám sát nhiệt để bảo vệ bộ xử lý trong những thời điểm mà silicon hoạt động theo cách khác trên thông số kỹ thuật. Trong một hệ thống được thiết kế đúng cách, tính năng Thermal Monitor không bao giờ nên hoạt động. Tính năng này nhằm mục đích cung cấp khả năng bảo vệ trong các tình huống bất thường như cao hơn nhiệt độ môi trường bình thường hoặc hỏng hóc của thành phần quản lý nhiệt hệ thống (chẳng hạn như quạt hệ thống). Trong khi tính năng Thermal Monitor đang hoạt động, hiệu năng của hệ thống có thể giảm xuống dưới mức hiệu năng cao nhất bình thường. Điều quan trọng là các hệ thống được thiết kế để duy trì nhiệt độ môi trường bên trong đủ thấp để ngăn chặn bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng xâm nhập vào trạng thái hoạt động Của Giám sát nhiệt. Thông tin về tính năng Màn hình nhiệt có thể được tìm thấy trong bảng dữ liệu bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng.

Ngoài ra, tản nhiệt bộ xử lý có thể mở rộng Intel® Xeon® sử dụng giải pháp ống dẫn hoạt động được gọi là Đường hầm gió của bộ xử lý (PWT), bao gồm quạt chất lượng cao. Quạt bộ xử lý này hoạt động ở tốc độ không đổi. Ống dẫn này cung cấp luồng không khí đầy đủ trên tản nhiệt của bộ xử lý miễn là nhiệt độ môi trường được duy trì dưới thông số kỹ thuật tối đa.

Cho phép bộ xử lý hoạt động ở nhiệt độ vượt quá nhiệt độ vận hành được chỉ định tối đa của chúng có thể rút ngắn tuổi thọ của bộ xử lý và có thể gây ra hoạt động không đáng tin cậy. Đáp ứng đặc điểm kỹ thuật nhiệt độ của bộ xử lý cuối cùng là trách nhiệm của nhà tích hợp hệ thống. Khi xây dựng hệ thống chất lượng bằng Bộ xử lý Intel Xeon, việc xem xét cẩn thận việc quản lý nhiệt của hệ thống và xác minh thiết kế hệ thống với kiểm tra nhiệt là bắt buộc. Tài liệu này chi tiết các yêu cầu nhiệt cụ thể của Bộ xử lý Intel Xeon mềm. Các nhà tích hợp hệ thống sử dụng Bộ xử Intel Xeon mềm nên làm quen với tài liệu này.

Quản lý nhiệt thích hợp là gì?

Quản lý nhiệt thích hợp phụ thuộc vào hai yếu tố chính: tản nhiệt được gắn đúng cách vào bộ xử lý và luồng không khí hiệu quả thông qua khung hệ thống. Mục tiêu cuối cùng của quản lý nhiệt là giữ cho bộ xử lý ở hoặc dưới nhiệt độ vận hành tối đa của nó.

Đạt được quản lý nhiệt thích hợp khi nhiệt được chuyển từ bộ xử lý sang không khí hệ thống, sau đó được thông khí ra khỏi hệ thống. Bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng được đóng hộp được vận chuyển với tản nhiệt và PWT, có thể truyền nhiệt bộ xử lý vào không khí hệ thống một cách hiệu quả. Nó là trách nhiệm của nhà tích hợp hệ thống để đảm bảo luồng không khí hệ thống đầy đủ. Khay Intel® Xeon® có thể mở rộng Bộ xử lý không được vận chuyển với tản nhiệt và PWT, nó là trách nhiệm của nhà tích hợp hệ thống để đảm bảo luồng không khí hệ thống đầy đủ.

Hoạt động quản lý nhiệt

Làm cách nào để lắp đặt tản nhiệt? Bạn phải gắn chặt bộ tản nhiệt (đi kèm với bộ xử lý đóng hộp Intel® Xeon® có thể mở rộng) vào bộ xử lý. Vật liệu giao diện nhiệt (được áp dụng trong quá trình tích hợp hệ thống) cung cấp khả năng truyền nhiệt hiệu quả từ bộ xử lý sang bộ tản nhiệt quạt.

Quan trọng: Sử dụng bộ xử lý đóng hộp mà không áp dụng đúng cách vật liệu giao diện nhiệt đi kèm sẽ làm vô hiệu hóa bảo hành bộ xử lý đóng hộp và có thể gây hư hỏng cho bộ xử lý. Hãy chắc chắn làm theo các quy trình cài đặt được ghi lại trong hướng dẫn sử dụng bộ xử lý đóng hộp và tổng quan về tích hợp.

Quạt trên Đường Hầm Gió bộ xử lý là một quạt mang bóng chất lượng cao cung cấp luồng không khí cục bộ tốt. Luồng không khí này truyền nhiệt từ tản nhiệt sang không khí bên trong hệ thống. Tuy nhiên, việc di chuyển nhiệt đến không khí hệ thống chỉ bằng một nửa nhiệm vụ. Cũng cần có đủ luồng không khí hệ thống để thoát khí. Nếu không có luồng không khí ổn định thông qua hệ thống, quạt tản nhiệt sẽ tái hòa khí ấm và do đó có thể không làm mát bộ xử lý một cách đầy đủ.

Làm cách nào để quản lý luồng không khí của hệ thống?

Sau đây là các yếu tố xác định luồng không khí hệ thống:

  • Thiết kế khung vỏ
  • Kích thước khung máy
  • Vị trí Hút khí và Thông hơi của Khung máy
  • Dung lượng và lỗ thông hơi của quạt nguồn
  • Vị trí khe cắm bộ xử lý
  • Vị trí Thẻ bổ trợ và Cáp

Các nhà tích hợp hệ thống phải đảm bảo luồng không khí đầy đủ thông qua hệ thống để cho phép tản nhiệt hoạt động hiệu quả. Sự chú ý thích hợp đối với luồng không khí khi chọn các cấu trúc phụ và xây dựng hệ thống rất quan trọng để quản lý nhiệt tốt và vận hành hệ thống đáng tin cậy.

Các nhà tích hợp sử dụng hai hệ số dạng nguồn cung cấp bo mạch chủ-khung cơ bản cho máy chủ và máy trạm: biến thể ATX và hệ số hình dạng Máy chủ ATX cũ hơn. Do cần cân nhắc về làm mát và điện áp, Intel khuyến nghị sử dụng bo mạch chủ dạng ATX và khung máy cho bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Xeon® cứng được đóng hộp.

Bo mạch chủ dạng AT máy chủ không được khuyến nghị vì các thiết kế như vậy không được tiêu chuẩn hóa để quản lý nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, một số khung được thiết kế độc quyền cho các bo mạch chủ dạng Server AT có thể làm mát hiệu quả.

Dưới đây là danh sách các hướng dẫn sử dụng khi tích hợp hệ thống:

  • Lỗ thông hơi khung phải có chức năng và không quá nhiều về số lượng: Các nhà tích hợp nên cẩn thận không chọn khung chỉ chứa lỗ thông hơi thẩm mỹ. Các lỗ thông hơi thẩm mỹ được thiết kế để trông như thể chúng cho phép luồng không khí nhưng ít hoặc không có luồng không khí thực sự tồn tại. Khung máy với lỗ thông hơi quá mức cũng nên tránh. Trong trường hợp này, rất ít không khí chảy qua bộ xử lý và các thành phần khác. Trong khung ATX, các tấm chắn I/O phải có mặt. Nếu không, việc mở I/O có thể cung cấp thông hơi quá mức.
  • Lỗ thông hơi phải được đặt đúng vị trí: Hệ thống phải có đúng vị trí lượng và lỗ thông hơi. Các vị trí tốt nhất để lấy không khí cho phép không khí đi vào khung máy và chảy trực tiếp qua bộ xử lý. Các lỗ thông hơi phải được điều chỉnh để không khí lưu thông trên một con đường thông qua hệ thống, qua các thành phần khác nhau, trước khi thoát ra. Vị trí cụ thể của lỗ thông hơi phụ thuộc vào khung máy. Đối với hệ thống ATX, lỗ thông hơi thải phải được đặt ở cả phía trước dưới và phía sau dưới của khung máy. Ngoài ra, đối với các hệ thống ATX, tấm chắn I/O phải có mặt để cho phép khung vỏ thông hơi theo thiết kế. Việc lơ là một tấm khiên I/O có thể làm gián đoạn luồng không khí hoặc đường dẫn thích hợp trong khung máy.
  • Hướng luồng không khí cung cấp điện: Điều quan trọng là chọn một nguồn điện có quạt hút không khí theo hướng thích hợp. Một số nguồn điện có các dấu hiệu ghi nhận hướng luồng không khí.
  • Cường độ quạt nguồn: Nguồn điện máy tính chứa quạt. Đối với một số khung máy nơi bộ xử lý hoạt động quá ấm, việc thay đổi thành nguồn điện với quạt mạnh hơn có thể cải thiện đáng kể luồng không khí.
  • Thông hơi nguồn điện: Rất nhiều luồng không khí chảy qua bộ phận cấp nguồn, có thể là một hạn chế đáng kể nếu không được thông gió tốt. Chọn một bộ cấp nguồn có lỗ thông hơi lớn. Dây bảo vệ đầu máy cho quạt cấp nguồn cung cấp ít khả năng chống luồng không khí hơn nhiều so với các lỗ hở được đóng dấu vào vỏ kim loại bảng của bộ phận cung cấp điện.
  • Quạt hệ thống - Nó có nên sử dụng không? Một số khung máy có thể chứa quạt hệ thống (ngoài quạt nguồn) để tạo điều kiện thuận lợi cho luồng không khí. Quạt hệ thống thường được sử dụng với tản nhiệt thụ động. Trong một số tình huống, quạt hệ thống cải thiện khả năng làm mát hệ thống. Thử nghiệm nhiệt cả hai đều có quạt hệ thống và không có quạt sẽ cho thấy cấu hình nào tốt nhất cho một khung máy cụ thể.
  • Hướng luồng không khí của quạt hệ thống: Khi sử dụng quạt hệ thống, hãy đảm bảo rằng nó hút không khí theo cùng hướng với luồng không khí tổng thể của hệ thống. Ví dụ, quạt hệ thống trong hệ thống ATX phải hoạt động như quạt thông gió, kéo không khí từ trong hệ thống ra thông gió khung sau hoặc phía trước.
  • Bảo vệ khỏi bị phát hiện nóng: Một hệ thống có thể có luồng không khí mạnh mẽ, nhưng vẫn chứa các cấu tạo nóng. Điểm nóng là những khu vực trong khung máy ấm hơn đáng kể so với phần còn lại của không khí khung máy. Định vị không đúng cách của quạt xả, thẻ bộ điều hợp, cáp hoặc khung khung máy và các ổ cứng phụ chặn luồng không khí trong hệ thống, có thể tạo ra các khu vực đó. Để tránh xảy ra tình trạng nóng, hãy đặt quạt xả khi cần, đặt lại thẻ bộ điều hợp chiều dài đầy đủ hoặc sử dụng thẻ nửa chiều, định tuyến lại và cáp, đồng thời đảm bảo không gian được cung cấp xung quanh và qua bộ xử lý.
Làm cách nào để thực hiện kiểm tra nhiệt?

Sự khác biệt về bo mạch chủ, nguồn điện, các thiết bị ngoại vi và khung gầm bổ sung đều ảnh hưởng đến nhiệt độ vận hành của hệ thống và các bộ xử lý vận hành chúng. Kiểm tra nhiệt rất khuyến khích bạn lựa chọn nhà cung cấp mới cho bo mạch chủ hoặc khung máy, hoặc khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm mới. Kiểm tra nhiệt có thể xác định xem cấu hình bo mạch chủ nguồn điện khung máy cụ thể có cung cấp luồng không khí đầy đủ cho các Bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng được đóng hộp. Để bắt đầu xác định giải pháp tản nhiệt tốt nhất cho các hệ thống dựa trên Bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Xeon® của bạn, hãy liên hệ với nhà cung cấp bo mạch chủ của bạn để đề xuất cấu hình khung máy và quạt.

Cảm biến nhiệt và byte tham chiếu nhiệt
Bộ xử lý Intel® Xeon® rộng có khả năng quản lý hệ thống độc đáo. Một trong số này là khả năng giám sát nhiệt độ lõi của bộ xử lý so với cài đặt tối đa đã biết. Cảm biến nhiệt của bộ xử lý đầu ra nhiệt độ bộ xử lý hiện tại và có thể được giải quyết thông qua Bus quản lý hệ thống (SMBus). Có thể đọc một byte nhiệt (8 bit) thông tin từ Cảm biến nhiệt bất cứ lúc nào. Độ chi tiết của byte nhiệt là 1°C. Đọc từ cảm biến nhiệt sau đó được so sánh với Byte Tham chiếu nhiệt.

Byte Tham chiếu Nhiệt cũng có sẵn thông qua ROM Thông tin Bộ xử lý trên SMBus. Số 8 bit này được ghi lại khi bộ xử lý được sản xuất. Byte Tham chiếu Nhiệt chứa một giá trị được lập trình trước tương ứng với đọc cảm biến nhiệt khi bộ xử lý được nhấn mạnh với thông số kỹ thuật nhiệt tối đa của nó. Do đó, nếu đọc byte nhiệt từ Cảm biến nhiệt vượt quá Byte Tham chiếu Nhiệt, bộ xử lý đang chạy nóng hơn so với thông số kỹ thuật cho phép.

Nhấn mạnh từng bộ xử lý trong một hệ thống được cấu hình đầy đủ, đọc cảm biến nhiệt của từng bộ xử lý và so sánh nó với byte tham chiếu nhiệt của từng bộ xử lý để xác định xem nó có chạy trong thông số kỹ thuật nhiệt có thể kiểm tra nhiệt không. Phần mềm có thể đọc thông tin ngoài SMBus là cần thiết để đọc cả Cảm biến nhiệt và Byte tham chiếu nhiệt.

Quy trình kiểm tra nhiệt
Quy trình kiểm tra nhiệt như sau:

Lưu ý Nếu bạn đang thử nghiệm một hệ thống có quạt hệ thống tốc độ thay đổi, bạn phải chạy thử nghiệm ở nhiệt độ phòng vận hành tối đa mà bạn đã chỉ định cho hệ thống.
  1. Để đảm bảo mức tiêu thụ điện năng tối đa trong quá trình thử nghiệm, bạn phải tắt các chế độ tắt nguồn tự động của hệ thống hoặc các tính năng màu xanh lá. Các tính năng này được điều khiển trong BIOS hệ thống hoặc bằng trình điều khiển hệ điều hành.
  2. Thiết lập một phương pháp để ghi lại nhiệt độ phòng, với nhiệt kế chính xác hoặc cặp nhiệt điện và kết hợp đồng hồ nhiệt.
  3. Tăng cường sức mạnh cho máy trạm hoặc máy chủ. Nếu hệ thống đã được lắp ráp đúng cách và bộ xử lý được cài đặt và đặt đúng cách, hệ thống sẽ khởi động vào hệ điều hành (HĐH) mục tiêu.
  4. Gọi ứng dụng quá áp lực nhiệt.
  5. Cho phép chương trình chạy trong 40 phút. Điều này cho phép toàn bộ hệ thống làm nóng và ổn định. Ghi lại tốc độ đọc Cảm biến nhiệt cho mỗi bộ xử lý 5 phút một lần trong 20 phút tiếp theo. Ghi lại nhiệt độ phòng vào cuối khoảng thời gian 1 giờ.
Sau khi ghi nhiệt độ phòng, tắt nguồn hệ thống. Tháo nắp khung máy. Cho phép hệ thống làm mát ít nhất 15 phút.

Sử dụng cao nhất trong bốn phép đo được lấy từ cảm biến nhiệt, làm theo quy trình trong phần sau để xác minh việc quản lý nhiệt của hệ thống.

Tính toán để xác minh giải pháp quản lý nhiệt của hệ thống
Phần này giải thích cách xác định xem hệ thống có thể hoạt động ở nhiệt độ vận hành tối đa hay không trong khi vẫn giữ bộ xử lý trong phạm vi hoạt động tối đa của nó. Kết quả của quá trình này cho thấy luồng không khí hệ thống cần được cải thiện hay nhiệt độ vận hành tối đa của hệ thống cần được hiệu chỉnh để tạo ra một hệ thống đáng tin cậy hơn.

Bước đầu tiên là chọn nhiệt độ phòng vận hành tối đa cho hệ thống. Giá trị chung của các hệ thống nơi không có thông khí là 40°C. Nhiệt độ này vượt quá nhiệt độ ngoài tối đa được đề xuất cho nền tảng dựa trên Bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Xeon®, nhưng có thể sử dụng nó nếu khung máy được sử dụng không vượt quá thông số kỹ thuật nhiệt độ đầu vào của quạt 45°C. Một giá trị phổ biến đối với các hệ thống nơi có điều hòa không khí là 35°C. Chọn một giá trị phù hợp với khách hàng của bạn. Ghi giá trị này lên dòng A bên dưới.

Ghi nhiệt độ phòng được ghi lại sau khi kiểm tra trên dòng B bên dưới. Trừ dòng B khỏi dòng A và ghi kết quả trên dòng C. Sự khác biệt này bù đắp cho thực tế là thử nghiệm có khả năng được tiến hành trong một căn phòng mát hơn so với nhiệt độ vận hành tối đa của hệ thống.

A. _________ (Nhiệt độ vận hành tối đa, thường là 35° C hoặc 40° C)

B. - _______ Nhiệt độ phòng ° C ở cuối thử nghiệm

C._________

Ghi nhiệt độ cao nhất được ghi lại từ đồng hồ đo nhiệt trên dòng D bên dưới. Sao chép số từ dòng C sang dòng E bên dưới. Thêm dòng D và dòng E và ghi tổng vào dòng F. Con số này đại diện cho khả năng đọc cảm biến nhiệt cao nhất cho lõi bộ xử lý khi hệ thống được sử dụng ở nhiệt độ phòng vận hành tối đa được chỉ định của nó chạy một ứng dụng tương tự nhau về nhiệt căng thẳng. Giá trị này phải ở dưới giá trị Byte Tham chiếu Nhiệt. Viết phần đọc Byte tham chiếu nhiệt trên dòng G.

D. _________ Đọc tối đa từ cảm biến nhiệt

E. + _______ Tối đa. điều chỉnh nhiệt độ vận hành từ dòng C trên

F. _________ Tối đa. cảm biến nhiệt đọc trong môi trường phòng trường hợp xấu nhất

G. _________ Đọc byte tham chiếu nhiệt

Bộ xử lý không nên chạy ở nhiệt độ cao hơn nhiệt độ vận hành được chỉ định tối đa hoặc các lỗi có thể xảy ra. Bộ xử lý đóng hộp sẽ vẫn nằm trong thông số kỹ thuật nhiệt nếu đọc Cảm biến nhiệt ít hơn Byte Tham chiếu nhiệt tại mọi thời điểm.

Nếu dòng F cho thấy lõi bộ xử lý đã vượt quá nhiệt độ tối đa của nó, thì cần hành động. Luồng không khí hệ thống phải được cải thiện đáng kể hoặc nhiệt độ phòng vận hành tối đa của hệ thống phải được giảm xuống.

Nếu số trên dòng F nhỏ hơn hoặc bằng Byte Tham chiếu Nhiệt, hệ thống sẽ giữ cho bộ xử lý được đóng hộp trong đặc điểm kỹ thuật trong các điều kiện chịu áp lực nhiệt tương tự, ngay cả khi hệ thống được vận hành trong môi trường ấm nhất.

Để tóm tắt:
Nếu giá trị trên dòng F lớn hơn Byte Tham chiếu Nhiệt, có hai tùy chọn:

  1. Cải thiện luồng không khí hệ thống để giảm nhiệt độ đầu vào quạt của bộ xử lý (tuân theo các khuyến nghị đã đưa ra trước đó). Sau đó, hãy đánh giá lại hệ thống.
  2. Chọn nhiệt độ phòng vận hành tối đa thấp hơn cho hệ thống. Hãy nhớ đến khách hàng và môi trường điển hình của hệ thống.
Sau khi triển khai một trong hai tùy chọn, bạn phải tính toán lại cách tính nhiệt để xác minh giải pháp.

Gợi ý thử nghiệm
Sử dụng các gợi ý sau để giảm nhu cầu kiểm tra nhiệt không cần thiết:

  1. Khi kiểm tra một hệ thống hỗ trợ nhiều hơn một tốc độ bộ xử lý, hãy kiểm tra bằng (các) bộ xử lý để tạo ra nhiều điện năng nhất. Bộ xử lý tiêu tán hết công suất sẽ tạo ra lượng nhiệt lớn nhất. Bằng cách kiểm tra bộ xử lý ấm nhất được bo mạch chủ hỗ trợ, bạn có thể tránh thử nghiệm bổ sung với các bộ xử lý tạo ra ít nhiệt hơn với cùng cấu hình bo mạch chủ và khung máy.

    Việc tiêu thụ điện năng thay đổi với tốc độ bộ xử lý và bước đệm silicon. Để đảm bảo lựa chọn bộ xử lý thích hợp cho việc kiểm tra nhiệt hệ thống của bạn, hãy tham khảo Bảng 1 để biết các số tản nhiệt của bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng được đóng hộp. Bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng được đánh dấu bằng số thông số kỹ thuật kiểm tra gồm 5 chữ số, thường bắt đầu bằng chữ S.
  2. Thanh toán nhiệt với bo mạch chủ mới là không cần thiết nếu đáp ứng tất cả các điều kiện sau:
    • Bo mạch chủ mới được sử dụng với khung đã được kiểm tra trước đó hoạt động với bo mạch chủ tương tự
    • Thử nghiệm trước đó chỉ định cấu hình để cung cấp đủ luồng không khí
    • Bộ xử lý nằm gần giống nhau trên cả hai bo mạch chủ
    • Một bộ xử lý có khả năng tiêu thụ điện năng bằng hoặc thấp hơn sẽ được sử dụng trên bo mạch chủ mới
  3. Hầu hết các hệ thống được nâng cấp (RAM bổ sung, thẻ bộ điều hợp, ổ đĩa, v.v.) đôi khi trong cuộc sống của chúng. Các nhà tích hợp nên kiểm tra các hệ thống với một số card mở rộng được cài đặt để mô phỏng một hệ thống đã được nâng cấp. Một giải pháp quản lý nhiệt hoạt động tốt trong một hệ thống được nạp nhiều không cần phải thử nghiệm lại để xử lý các cấu hình tải nhẹ.

Thông số kỹ thuật quản lý nhiệt

Các thông số kỹ thuật của Intel® Xeon® có thể mở rộng về nhiệt của Bộ xử lý là gì?

Bảng dữ liệu Bộ xử lý có thể mở rộng Intel® Xeon® (cũng được liệt kê trong Bảng 1) liệt kê khả năng tiêu tan năng lượng của bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng ở các tần số hoạt động khác nhau. Đối với Intel® Xeon® có thể mở rộng, bộ xử lý tần số cao nhất có sẵn sẽ tiêu tán nhiều điện năng hơn tần số thấp hơn. Khi xây dựng các hệ thống sẽ có nhiều tần số hoạt động, cần thực hiện kiểm tra bằng cách sử dụng bộ xử lý tần số cao nhất được hỗ trợ, vì nó tiêu tan hầu hết năng lượng. Các nhà tích hợp hệ thống có thể thực hiện kiểm tra nhiệt bằng cách sử dụng các cặp nhiệt điện để xác định nhiệt độ của bộ tản nhiệt tích hợp của bộ xử lý (xem bảng dữ liệu bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Xeon®, để biết chi tiết).

Lưu ý Vì PWT có thể được định cấu hình ở chế độ phối màu hoặc chế độ áp suất, nên lấy nhiệt độ đầu vào ống dẫn vào PWT, có thể không ở cùng bên với quạt.

Việc đánh giá đơn giản nhiệt độ của không khí vào quạt tản nhiệt có thể cung cấp sự tự tin trong quản lý nhiệt của hệ thống. Đối với Intel® Xeon® xử lý có khả năng thay đổi, điểm kiểm tra nằm ở trung tâm của trung tâm quạt, khoảng 0,3 inch trước quạt. Đánh giá dữ liệu thử nghiệm cho biết có thể xác định xem hệ thống có đủ khả năng quản lý nhiệt cho bộ xử lý đóng hộp không. Các hệ thống phải có nhiệt độ dự kiến tối đa 45°C trong điều kiện môi trường bên ngoài dự kiến tối đa (thường là 35°C).

Bảng 1: Thông Intel® Xeon® số kỹ thuật nhiệt của bộ xử lý có thể mở rộng 1,3

Tần số lõi của bộ xử lý (GHz) Nhiệt độ trường hợp tối đa (°C) Nhiệt độ đầu vào quạt được khuyên dùng tối đa (°C) Công suất thiết kế nhiệt của bộ xử lý (W)
1.40 69 45 56.0
1.50 70 45 59.2
1.70 73 45 65.8
1,802 69 45 55.8
2 78 45 77.2
22 70 45 58
2,202 (bước B0) 72 45 61
2.202 (bước C1) 75 45 61
2,402 (bước B0) 71 45 65
2.402 (bước C1) 74 45 65
2,402,4(Bước M0) 72 45 77
2,602 74 45 71
2.662 (bước C1) 74 45 71
2,662 (bước M0) 72 45 77
2,802 (bước C1) 75 45 74
2,802,4 (Bước M0) 72 45 77
32 73 45 85
3.062 (bước C1) 73 45 85
3.062 (Bước MO) 70 45 87
3.22,4 (bước M0) 71 45 92
Ghi chú
  1. Các thông số kỹ thuật này là từ bảng Intel® Xeon® liệu Bộ xử lý có khả năng mở rộng.
  2. Bộ xử lý này là một vi xử lý co lại thành công nghệ quy trình 0,13 micron.
  3. Bus mặt trước 400MHz và bộ xử lý Bus mặt trước 533MHz có các đặc điểm nhiệt giống nhau.
  4. Các bộ xử lý này bao gồm bộ nhớ đệm iL3 với bộ nhớ đệm iL3 1-MB và 2-MB (chỉ bộ xử lý 3,2 GHz).
Các khuyến nghị về khung vỏ là gì?

Các nhà tích hợp hệ thống phải sử dụng khung ATX được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ Bộ xử lý Intel® Xeon® rộng. Khung máy được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ bộ xử lý Intel® Xeon® có khả năng thay đổi sẽ xuất xưởng với sự hỗ trợ cơ khí và điện phù hợp cho bộ xử lý ngoài việc cải thiện hiệu suất nhiệt. Intel đã thử nghiệm khung để sử dụng với bộ xử lý Intel® Xeon® có khả năng mở rộng bằng cách sử dụng bo mạch của bên thứ ba được kích hoạt. Khung máy vượt qua được thử nghiệm nhiệt này cung cấp nơi khởi đầu cho các nhà tích hợp hệ thống để xác định khung để đánh giá.

Lưu ý Đối với các bản demo trên Ổ cắm LGA3647, đánh giá: