Nhận rộng bên trên Intel® Network Adapters

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000006703

31/01/2020

Khi nhận được mặt mở rộng (RSS), tất cả xử lý dữ liệu nhận được cho một kết nối TCP cụ thể được chia sẻ cho nhiều bộ xử lý hoặc các lõi của bộ xử lý. Nếu không có RSS, tất cả các chế biến đều được thực hiện bởi một bộ xử lý duy nhất, kết quả là việc sử dụng bộ nhớ đệm hệ thống không hiệu quả.

Lưu ý
  • Cài đặt này không có hiệu lực nếu hệ thống của bạn chỉ có một đơn vị xử lý.
  • RSS phải được kích hoạt để Intel® I/O Acceleration Technology chức năng.
  • Để bật RSS trên Microsoft Windows Server 2003 *, bạn phải cài đặt gói mạng có thể mở rộng của Microsoft. Gói kết nối mạng có thể mở rộng là một phần của Windows Server 2003 SP2. Nó không được bao gồm trong SP1 và yêu cầu tải xuống riêng biệt. Xem Microsoft.com để biết thêm thông tin.
  • Một số bộ điều hợp được cấu hình để sử dụng hàng đợi máy ảo (VMQ) không hỗ trợ RSS. Trên các bộ điều hợp này, VMQ sẽ được ưu tiên hơn RSS. RSS xuất hiện vô hiệu hoá.

Cấu hình nguồn cấp dữ liệu RSS

RSS được bật trên tab nâng cao của trang thuộc tính bộ điều hợp. Nếu bộ điều hợp hoặc hệ điều hành của bạn không hỗ trợ RSS, cài đặt RSS không hiển thị.

Teaming

  • Nếu RSS không được kích hoạt cho tất cả các bộ điều hợp trong một nhóm, RSS sẽ tự động vô hiệu hóa cho đội.
  • Nếu một bộ điều hợp không hỗ trợ RSS được thêm vào một nhóm, RSS sẽ tự động vô hiệu hóa cho đội.
  • Nếu một bộ điều hợp không phải là Intel được thêm vào một nhóm, RSS sẽ tự động vô hiệu hóa cho đội.
  • Không thể bổ sung các bộ điều hợp không phải của Intel với khả năng hỗ trợ RSS không thể được thêm vào một nhóm.

Các vấn đề đã biết

Trên Windows Server 2012 *, cấu hình RSS cho bộ xử lý gần nhất có thể gây ra các lỗi truyền tải và nhận được

Trên Windows Server 2012, cài đặt cấu hình nâng cao hồ sơ cấu hình RSS cho bộ xử lý gần nhất có thể làm giảm đáng kể việc sử dụng CPU. Tuy nhiên, trong một số cấu hình hệ thống (chẳng hạn như một hệ thống có nhiều cổng Ethernet hơn so với các lõi bộ xử lý), cài đặt bộ xử lý gần nhất có thể khiến truyền tải và nhận thất bại. Đặt cấu hình * RSSProfile để Numascalingstatic để khắc phục sự cố này.

Một hotfix được hỗ trợ có sẵn từ Microsoft. Xem
Gán bộ xử lý RSS không chính xác trên máy tính chạy Windows * 8 hoặc Windows Server 2012 có bộ xử lý đa lõi*

Kết nối không thành công và sự bất ổn định hệ thống có thể

Nếu bạn không có các thiết bị kết nối mạng Intel có khả năng được cài đặt rộng phía bên trong hệ thống của bạn, thì Microsoft Windows từ khóa đăng ký Rssbasecpu có thể đã được thay đổi từ giá trị mặc định của 0x0 để trỏ đến một bộ xử lý logic. Nếu từ khóa này đã được thay đổi, các thiết bị dựa trên bộ điều khiển Ethernet Intel® 82598 hoặc 82599 10 Gigabit có thể không vượt qua lưu lượng truy cập. Cố gắng thực hiện các thay đổi trình điều khiển ở trạng thái này có thể khiến hệ thống mất ổn định. Đặt giá trị của RSSBaseCpu thành 0x0 hoặc giá trị tương ứng với bộ xử lý vật lý và khởi động lại hệ thống để khắc phục sự cố.

Nhận giá trị phía rộng bị trống

Thay đổi cài đặt mở rộng phía nhận một bộ điều hợp trong một nhóm có thể gây ra giá trị cho cài đặt đó xuất hiện trống khi bạn tiếp theo kiểm tra. Nó cũng có thể xuất hiện trống cho các bộ điều hợp khác trong nhóm. Bộ điều hợp có thể không bị ảnh hưởng từ nhóm này trong trường hợp này. Vô hiệu hóa và kích hoạt nhóm khắc phục sự cố.

Mức sử dụng CPU cao hơn dự kiến

Thiết lập các hàng đợi RSS với một giá trị lớn hơn 4 chỉ nên dành cho các máy chủ web lớn với một số bộ xử lý. Giá trị lớn hơn 4 có thể tăng mức độ sử dụng CPU cho các cấp không được chấp nhận và có các tác động tiêu cực khác đến hiệu năng hệ thống.

Các chủ đề liên quan
Gán bộ xử lý RSS không chính xác trên máy tính chạy Windows * 8 hoặc Windows Server 2012 có bộ xử lý đa lõi