Làm gì nếu bạn không thể kết nối ở tốc độ 300 Mbps với thiết bị 802.11n của mình

Tài liệu

Xử lý sự cố

000006491

28/10/2021

Để đạt được hiệu suất tối đa cho thiết bị 802.11n của bạn, cần phải triển khai một số tính năng chính.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn có một bộ định tuyến không dây hỗ trợ đầy đủ 802.11n.

Điều này có nghĩa là gì?

802.11n bao gồm hỗ trợ liên kết kênh. Có thể triển khai liên kết kênh ở tần số 2,4 GHz, nhưng nó không hiệu quả như 5 GHz. Băng tần 2,4 GHz có ba kênh. Việc liên kết hai trong số chúng với nhau sẽ ảnh hưởng đến các bộ định tuyến không dây lân cận bằng cách sử dụng băng tần này. Bạn chỉ có thể có một kênh liên kết duy nhất ở tần số 2,4 GHz. Cũng có thể các bộ định tuyến không dây lân cận sử dụng một trong các kênh liên kết sẽ gây nhiễu trên mạng 802.11n, làm giảm hiệu suất.

Trong băng tần 5 GHz, có nhiều kênh hơn. Có một số bộ định tuyến không dây ở cùng một vị trí là giải pháp tối ưu để đạt tốc độ 802.11n tối đa.

Ăng-ten là một yếu tố quan trọng khác để cải thiện hiệu suất 802.11n. Nhiều ăng-ten thường cải thiện hiệu suất. Hiện nay hầu hết các thiết bị có hai hoặc ba ăng ten.

Một yếu tố quan trọng khác là hỗ trợ đầy đủ cho các tính năng IEEE. Cải thiện các tính năng MAC của khoảng thời gian bảo vệ ngắn, tổng hợp gói tin và giảm khoảng cách khung (FPS) cải thiện đáng kể hiệu quả của lớp MAC.

Bảng dưới đây cho thấy rằng hai luồng không gian có liên kết kênh trong băng tần 5 GHz và hỗ trợ khoảng thời gian bảo vệ ngắn IEEE mang lại hiệu suất tốt nhất.

Kiểm tra với nhà sản xuất bộ định tuyến không dây để xem bộ định tuyến của bạn có hỗ trợ tất cả các tính năng này không.
 

Table showing that two spatial streams with channel bonding in the 5 GHz band and support for the IEEE short guard interval gives the best performance