Hướng dẫn 1 và bước 4 trên đầu vào cơ bản cho bo mạch® Galileo của Intel

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000006320

17/09/2020

Bước 1: tăng sức mạnh

Sử dụng các dải dọc màu đỏ và xanh trên breadboard, kết nối bất kỳ cáp nhảy nào từ hàng đầu tiên hoặc cuối cùng của breadboard lên Galileo; Điều này sẽ tạo ra không gian trên breadboard cho prototyping. Sử dụng tập hợp các mã pin nằm bên dưới logo Bo mạch Intel® Galileo.

Kết nối tiêu cực (dải dọc màu xanh dương) với một trong hai đầu đề GND trên bo mạch.

Kết nối cẩn thận hệ tích dương (dải màu đỏ thẳng đứng) đến pin tiêu đề 5 V.

Bước 2: bật nguồn cảm biến âm thanh

Kết nối hai dây điện từ PWR và chân GND của micrô lên Bo mạch chủ. Thông thường trên cảm biến, dây màu đỏ là dành cho điện áp, màu đen là dành cho mặt đất, và chiếc cuối cùng là để giao tiếp theo chương trình đến và từ cảm biến.
Kết nối hai dây khác từ cảm biến micrô đến các đường ray thẳng đứng trên breadboard có liên quan đến PWR và GND.

Bước 3: chuẩn bị breadboard để liên lạc với micrô

Phần giữa của breadboard phân phối tín hiệu đến theo chiều ngang. Kết nối cáp nhảy từ đầu đề còn lại trên cảm biến thành một trong các cột bên trong của Bo mạch chủ.

Sử dụng một dây khác, kết nối nó từ cùng một hàng với mã pin đầu vào được gắn nhãn a0.

Galileo board and connected wireless breadboard

Cảm biến micrô được trang bị các dải thẳng đứng. Nó có thể truy cập theo hình thức sử dụng một trong những ca khúc ngang của breadboard.

Lưu ý

Để có được giá trị đầu vào từ micrô, chúng ta sẽ sử dụng pin Analog 0, được nhắc đến trong mã là a0. Sử dụng một chức năng gọi là analogRead, chúng ta có thể hoàn trả giá trị từ 0 đến 1023, trong đó 0 là 0 volt và 1023 là 5 volt.

Tại sao lại có giá trị tối đa là 1023?
Các tính năng của Bo mạch Intel Galileo là chip AD7298, đây là một bộ chuyển đổi analog-to-kỹ thuật số 10 bit. Sử dụng cơ sở-2 numeral hệ thống (nhị phân), chúng tôi nhận được 210 = 1024. Trong khoa học máy tính, Chuỗi số bắt đầu bằng không, do đó chỉ có giá trị tối đa là 1023.

Bước 4: nhìn thấy âm thanh

Một khi tất cả các cáp nhảy được kết nối đúng cách, hãy cắm cẩn thận vào cáp nguồn đến bo mạch Intel Galileo. Sau đó, kết nối cáp microUSB với máy tính của bạn. Nếu nó chưa được mở, hãy mở chương trình Arduino.

Tải mã sau lên Bo mạch Intel Galileo của bạn để chạy ký họa:

// Declare and assign an integer variable that stores the pin of the microphone sensor
int pin_sound = A0;
// Declare an integer variable that will store the sound sample from the microphone
int sound_sample;
void setup() {
// Begin serial communication at 57600 bits per second.
Serial.begin(57600);
}
void loop() {
// Assign the current sound reading sound_sample
sound_sample = analogRead(pin_sound);
// Print the sound sample to the serial monitor
Serial.println(sound_sample);
}

Nối tiếp từ được sử dụng để giao tiếp với cổng microUSB được kết nối với bo mạch Intel Galileo. Nó có một chức năng (được gọi là phương pháp nối tiếp) được gọi là bắt đầu. Nó sử dụng kết nối baud 57600 bit/giây.

Để xem những gì đang diễn ra đằng sau hậu cảnh, nói chuyện với micrô và mở màn hình nối tiếp bằng cách nhấp vào phía trên cùng bên phải của giao diện người dùng:

Serial monitor

Một loạt các giá trị đại diện cho các mẫu âm thanh thời gian thực đến từ micrô.

Khi micrô nhận được đầu vào, bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi trong đầu ra trên màn hình nối tiếp.

Màn hình nối tiếp được sử dụng để hiển thị dữ liệu giữa các thiết bị. Trong chức năng cài đặt, có một cuộc gọi đến một chức năng được gọi là Serial. Begin. Giá trị 57600 được truyền vào chức năng này. Con số này đại diện cho các bit-Per-giây (baud) được truyền đạt giữa Arduino và máy tính chủ. Trên màn hình nối tiếp, nếu bạn đang nghe một tốc độ baud khác nhau (ngoài 57600), bạn có thể thấy một số nhân vật tìm kiếm hài hước mà làm cho không có ý nghĩa. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập 57600 Baud.

Không nhìn thấy bất cứ điều gì?

  • Bạn có được đặt theo tốc độ baud chính xác không?
  • Kiểm tra lại tất cả các kết nối cáp của bạn. Thực hiện theo mỗi dây từ breadboard đến Arduino và chắc chắn rằng tất cả mọi thứ được kết nối một cách chính xác.