Khắc phục các sự cố về di chuyển RAID

Tài liệu

Xử lý sự cố

000006234

13/09/2017

Thông tin chung

Troubleshooting

Thông tin chung

Tổng quan về di chuyển RAID

Di chuyển RAID cho phép bạn chuyển đổi một hệ thống RAID sẵn sàng thành một cấu hình RAID 0, 1, 5, hoặc 10, hoặc từ ổ đĩa 0, 1 hoặc 10 RAID 5 đến ổ đĩa RAID 5.

Nếu bạn có một cấu hình sẵn sàng cho RAID, bạn có thể thêm bất kỳ ổ cứng SATA nào cần thiết và sử dụng giao diện người dùng Intel® Rapid Storage Technology để bắt đầu di chuyển. Quá trình di chuyển không yêu cầu cài đặt lại hệ điều hành.

Thời gian cần thiết để hoàn thành việc di chuyển phụ thuộc vào kích thước của ổ đĩa cứng. Trong quá trình di chuyển, Hệ thống có chức năng và tất cả các ứng dụng và dữ liệu vẫn còn nguyên vẹn. Một số tác vụ chuyên sâu về đĩa có thể chạy chậm hơn trong quá trình di chuyển RAID.

Dung lượng ổ đĩa sau khi di chuyển RAID lên RAID 5

Không gian có sẵn trong mảng, hoặc dung lượng, có thể tăng lên sau khi di chuyển từ RAID 0, RAID 1 hoặc RAID 10 đến RAID 5, tùy thuộc vào việc di chuyển được thực hiện.

Sử dụng bảng sau để xác định xem sẽ có dung lượng nào sau khi di chuyển không. Bất kỳ dung lượng có sẵn có thể được sử dụng bằng cách tạo ra một ổ đĩa thứ hai trong mảng.

 
Di chuyểnCung cấp dung lượng mảng bổ sung
2-ổ RAID 0 đến 3-ổ đĩa RAID 5NO 1
2-ổ RAID 0 đến 4-ổ đĩa RAID 5
3-ổ RAID 0 đến 4-ổ đĩa RAID 5NO 1
2 ổ RAID 1 đến 3 ổ RAID 5
2-ổ RAID 1 đến 4-ổ đĩa RAID 5
4 ổ RAID 10 đến 4 ổ RAID 5
 

1 điều này giả định rằng ổ đĩa RAID 0 sử dụng 100 phần trăm năng suất mảng ban đầu. Nếu khối lượng RAID 0 sử dụng ít hơn 100 phần trăm dung lượng mảng gốc, có thể có không gian có sẵn trong mảng sau khi hoàn tất quá trình di chuyển.

Các tác động khác đối với mảng bao gồm:

  • Kích thước mảng sẽ tăng lên sau khi di chuyển, ngoại trừ khi di chuyển từ 4 ổ đĩa RAID 10 đến 4 ổ đĩa 5; trong trường hợp đó, kích thước mảng sẽ vẫn giữ nguyên.
  • Có thể xem kích thước mảng và dung lượng mảng có sẵn (không gian trống) bằng cách sử dụng giao diện người dùng công nghệ lưu trữ nhanh Intel.
  • Kích thước ổ đĩa sẽ không thay đổi trong quá trình di chuyển từ RAID 0, RAID 1 hoặc RAID 10 đến RAID 5.
  • Bạn có thể sử dụng không gian có sẵn trong mảng này bằng cách tạo ra một tập đĩa thứ hai.

Troubleshooting

Không gian ổ đĩa bổ sung không khả dụng sau khi di chuyển RAID

Để đảm bảo rằng các phân vùng không phải là Windows * vẫn còn nguyên vẹn, quá trình chuyển sang RAID không sử dụng thêm không gian được cung cấp bằng cách thêm ổ cứng thứ hai. Sử dụng một trong các tùy chọn sau để tận dụng dung lượng ổ cứng bổ sung.

  • Tạo phân vùng mới bằng cách sử dụng trình quản lý đĩa Windows
  • Mở rộng phân vùng bằng cách sử dụng tiện ích phần mềm của bên thứ ba như Partition Magic * hoặc Partition Commander *
  • Mở rộng thể tích sử dụng trình quản lý đĩa Windows Vista *

Tạo phân vùng mới bằng cách sử dụng trình quản lý đĩa Windows

Sử dụng các bước sau để tạo phân vùng mới.

  1. Nhấp vào bắt đầu.
  2. Nhấp vào bảng điều khiển.
  3. Nhấp đúp vào công cụ quản trị.
  4. Nhấp đúp vào quản lý máy tính.
  5. Nhấp vào quản lý đĩa trong cây chương trình bên trái (nó nằm trong tiểu mục bộ lưu trữ). Bạn có thể muốn tối đa hóa cửa sổ.
  6. Tại thời điểm này, bạn sẽ thấy khối lượng RAID của mình được thể hiện dưới dạng đĩa vật lý, bao gồm bất kỳ phân vùng nào từ ổ đĩa gốc của bạn. Sau khi có bất kỳ phân vùng nào, bạn có thể thấy vùng màu xám có dán nhãn không giantrống. Phân vùng và định dạng không gian này để sử dụng nó.

Mở rộng khối lượng bằng cách sử dụng trình quản lý đĩa Windows Vista *

Sử dụng các bước sau để mở rộng ổ đĩa.

  1. Nhấp vào biểu tượng bắt đầu .
  2. Nhấp vào bảng điều khiển.
  3. Nhấp vào hệ thống và bảo trì.
  4. Nhấp vào công cụ quản trị.
  5. Nhấp đúp vào quản lý máy tính.
  6. Nhấp vào tiếp tục.
  7. Nhấp vào quản lý đĩa trong cây chương trình bên trái (nó nằm trong phần phụ lưu trữ). Bạn có thể muốn tối đa hóa cửa sổ.
  8. Nhấp chuột phải vào ổ đĩa (được đại diện dưới dạng đĩa vật lý) và nhấp vào mở rộng khối lượng.

Lỗi xảy ra ở giữa di chuyển

Tính năng di chuyển RAID bao gồm các thuật toán an toàn tiên tiến để đảm bảo rằng việc di chuyển bị gián đoạn không gây mất dữ liệu hoặc bị hỏng.

Nếu quá trình di chuyển bị gián đoạn qua mất điện hoặc đặt lại hệ thống, việc di chuyển sẽ tiếp tục từ thời điểm tiến bộ gần đây nhất của nó khi khởi động lại hệ thống tiếp theo.