Cải thiện hiệu suất không dây 802.11n của bạn

Tài liệu

Bảo trì & Hiệu năng

000006042

28/10/2021

Hiệu năng không dây với IEEE* 802.11n thay đổi dựa trên thiết lập mạng, nhiễu từ các mạng lân cận khác, triển khai bảo mật, tần số (2,4 GHz hoặc 5 GHz) và hỗ trợ bộ định tuyến không dây cho các tính năng tùy chọn. Vui lòng xem các tài liệu sau để khắc phục sự cố hiệu năng không dây của bạn.

Các bước đầu tiên cần làm để cải thiện hiệu suất của mạng 802.11n là gì?

Xem lại một số thông tin nâng cao 802.11n:

MIMO cho phép sử dụng nhiều kênh không gian để truyền và truyền dữ liệu làm tăng thông lượng dữ liệu trong mối tương quan trực tiếp với số lượng ăng ten được sử dụng.

Liên kết kênh phải được hỗ trợ trên cả máy khách và bộ định tuyến không dây. Sử dụng hai kênh làm tăng lượng thông tin có thể được gửi qua kết nối không dây. Giống như cách một đường cao tốc hai làn có thể chứa nhiều xe hơi hơn một đường cao tốc một làn.

Intel khuyến nghị liên kết kênh 5 GHz. Bộ định tuyến không dây của bạn nên hỗ trợ 5 GHz (802.11a) để triển khai liên kết kênh theo khuyến nghị.

Các nhà sản xuất bộ định tuyến hỗ trợ các phiên bản khác nhau của 802.11n. Phiên bản được phê chuẩn bao gồm hỗ trợ cho các tính năng như khoảng thời gian bảo vệ ngắn và tổng hợp khung. Việc không hỗ trợ các tính năng này có thể làm giảm tốc độ tối đa và giảm hiệu năng của bộ điều hợp® dây Intel®. Các bài kiểm tra của chương trình công nghệ bộ xử lý Intel® Centrino® và xác minh bộ định tuyến.