Các câu hỏi thường gặp về Intel® Management Engine Verification Utility

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000005974

08/10/2018

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết thêm chi tiết:

Tiện ích xác minh (Intel® ME) (Động cơ Quản lý Intel®) là gì? Được tích hợp vào nhiều nền tảng chipset® Intel-based là một hệ thống con nhỏ, ít điện năng, được gọi là Động cơ Quản lý Intel® (Intel® ME). Intel® ME thực hiện các tác vụ khác nhau trong khi hệ thống đang ở chế độ ngủ, trong quá trình khởi động và khi hệ thống của bạn đang chạy. Hệ thống con này phải hoạt động chính xác để có được hiệu năng và khả năng nhất từ máy tính cá nhân của bạn. Tiện ích này kiểm tra hệ thống con Intel® ME đang chạy và giao tiếp đúng với hệ điều hành. Tiện ích này có thể cung cấp cho hệ thống xây dựng và người dùng một sự hiểu biết rõ ràng hơn rằng trong trường hợp của bất kỳ sự cố khởi động hệ thống hoặc hiệu năng, Intel® ME không phải là vị trí gặp khó khăn.
Công cụ này được thiết kế cho ai? Công cụ này được thiết kế cho bất cứ ai muốn kiểm tra xem hệ thống con Intel® ME có hoạt động đúng cách hay không. Chức năng này chủ yếu là dành cho các nhà xây dựng hệ thống chuyên nghiệp hoặc quản trị viên CNTT, nhưng nó có thể mở rộng cho người dùng gia chủ muốn xác minh rằng máy tính của họ đang chạy như mong đợi.
Các nền tảng và chipset nào được hỗ trợ? Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ các chipset sau bất kể nhà sản xuất hệ thống hoặc bo mạch chủ của bạn trong máy tính cá nhân của bạn như thế nào:
  • Chipset Intel® Q57/H57/H55/P55 Express
  • Chipset dành cho thiết bị di động® QM57/QS57/HM57/HM55/PM55 Express
Lưu ýCông cụ này không hỗ trợ bất kỳ nền tảng hoặc chipset cũ nào, chẳng hạn như chipset Intel® dòng 4 hoặc Intel® 3 Series chipset các dòng sản phẩm.
Bạn hỗ trợ các ngôn ngữ và hệ điều hành nào?Hiện tại, chỉ có tiếng Anh được hỗ trợ. Chúng tôi có hỗ trợ cho các hệ điều hành sau:
  • Windows XP * 32-bit SP2 và cao hơn
  • Windows Vista * 32-bit và 64-bit; SP2 và cao hơn
  • Windows 7 * 32-bit và 64-bit
Các yêu cầu hệ thống để sử dụng công cụ này là gì? Bạn phải chạy công cụ này trên máy tính cá nhân Intel® 5 Series Chipset (xem bên trên) với phần mềm sau được cài đặt:
  • Microsoft * .NET Framework 3,5 hoặc cao hơn
  • Trình điều khiển Giao diện Động cơ Quản lý Intel® (Intel® MEI) (nếu áp dụng cho hệ thống của bạn)
Lưu ýBạn cũng phải có các đặc quyền quản trị viên hoặc chạy chương trình với tư cách quản trị viên.
Tôi có thể gửi phản hồi về công cụ ở đâu? Gửi nhận xét đến IntelMEVerificationUtilityFeedback@intel.com.
Tiện ích này không kiểm tra điều gì? Tiện ích không thực hiện bất kỳ kiểm tra phần cứng hoặc kiểm tra chương trình cơ sở/BIOS mở rộng. Nó không xác minh rằng tất cả các Intel® ME Firmware và mã BIOS đều được cấu hình hoặc hoạt động chính xác, vì nó chỉ kiểm tra thông tin liên lạc thích hợp. Thông tin liên lạc này là một dấu hiệu tốt về trạng thái hệ thống con Intel® ME khỏe mạnh, nhưng nó có thể không đảm bảo rằng Intel® ME hoặc BIOS được vận hành đầy đủ.
Chủ đề liên quan
Động cơ Quản lý Intel® là gì?