Chương trình tăng tốc kết cấu AGP không có sẵn

Tài liệu

Xử lý sự cố

000005849

29/10/2020

Tôi đang nhìn thấy những gì?

Hoặc:

  • Các trò chơi hoặc các ứng dụng báo cáo AGP là tắt hoặc vô hiệu hoá
  • Công cụ chẩn đoán Microsoft DirectX * (dxdiag. exe) cho thấy sự tăng tốc kết cấu AGP không có sẵn trên tab Hiển thị

Tại sao nó lại xảy ra?

Nếu trình điều khiển đồ họa báo cáo tất cả bộ nhớ video là cục bộ, cài đặt tăng tốc cấu trúc AGP của DirectX không có sẵn. Nếu một số hoặc tất cả các bộ nhớ video được báo cáo là không cục bộ, thiết lập tăng tốc kết cấu AGP cho thấy có sẵn.

Trình điều khiển đồ họa Intel® cũ hơn (Phiên bản sản xuất 13,0 hoặc cao hơn) báo cáo tất cả các bộ nhớ video dưới dạng bộ nhớ video cục bộ (bộ nhớ AGP). Do đó, cài đặt tăng tốc kết cấu AGP cho thấy có sẵn.

Các trình điều khiển đồ họa Intel mới nhất (Phiên bản sản xuất 14. X trở lên) không báo cáo bộ nhớ video không cục bộ. Thay vào đó, tất cả các bộ nhớ video được báo cáo là bộ nhớ video cục bộ. Thông thường, cài đặt tăng tốc kết cấu AGP cho thấy không có sẵn trên máy tính sử dụng trình điều khiển đồ họa Intel mới nhất vì trình điều khiển không báo cáo bộ nhớ video cục bộ không phải là địa phương.

Lưu ýVới trình điều khiển đồ họa Intel (Phiên bản sản xuất 15,0 hoặc cao hơn) trên Windows Vista * và các hệ điều hành Windows * mới hơn, tính năng tăng tốc kết cấu AGP sẽ hiển thị là có sẵn. Mặc dù trình điều khiển đồ họa Intel vẫn chỉ báo cáo bộ nhớ cục bộ, nhưng các hệ điều hành Windows * này kiểm soát việc quản lý bộ nhớ và coi khẩu độ đồ họa là bộ nhớ không cục bộ. Khẩu độ đồ họa là một không gian bộ nhớ ảo tiếp giáp, nơi trình điều khiển đồ họa Intel khởi động quyền truy cập vào bộ nhớ đồ họa.


Làm cách nào để giải quyết vấn đề này?

Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà cung cấp trò chơi hoặc ứng dụng để nhận cài đặt hoặc Cập Nhật cho phép trò chơi hoặc ứng dụng kiểm tra bộ nhớ video cục bộ trước tiên.

Có thiết lập tăng tốc kết cấu AGP vì không có sẵn là hành động bình thường và mong muốn đối với các trình điều khiển đồ họa Intel (Phiên bản sản xuất 14,0 trở lên). Cài đặt này không cần có sẵn, được kích hoạt hoặc kích hoạt và không ảnh hưởng đến hiệu năng của các trò chơi hoặc các ứng dụng 3-D.

Khi một trò chơi hoặc ứng dụng đang kiểm tra khả năng tăng tốc kết cấu AGP hoặc AGP, nó đang tìm kiếm bộ nhớ không thuộc địa phương. Nói chung, bộ nhớ video cục bộ thường nhanh hơn so với không phải địa phương.