Các câu hỏi thường gặp về Công® Bluetooth

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000005821

26/03/2021

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết thêm chi tiết:

Công nghệ Bluetooth® là gì?

Công® Bluetooth là một công nghệ không dây cho phép giao tiếp không dây tầm ngắn giữa các thiết bị điện tử. Hầu hết các Bộ điều hợp Không® Intel gần đây hỗ trợ Công nghệ Bluetooth.

Tương tự như Wi-Fi, Bluetooth hoạt động trên tần số 2,4 GHz. So với Wi-Fi, Bluetooth có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nhưng phạm vi hoạt động ngắn hơn và thông lượng chậm hơn. Điều này làm cho nó trở thành một ứng viên tuyệt vời cho các ứng dụng di động không đòi hỏi tầm xa và thông lượng cao trong khi mức tiêu thụ điện năng thấp cho phép một thiết bị Bluetooth hoạt động với một pin nhỏ. Ví dụ, kết nối chuột, bàn phím, tai nghe và loa không dây với máy tính xách tay bằng Bluetooth.

Bạn có thể sử dụng radio Bluetooth và Wi-Fi cùng lúc (chúng có thể cùng tồn tại)?

Có, có thể sử dụng Bluetooth và Wi-Fi đồng thời trên Bộ điều hợp Không dây Intel ngay cả khi cả hai đều hoạt động trên cùng một dải tần (2,4 GHz).

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 5 GHz cho Wi-Fi khi có thể, ngay cả khi bạn không sử dụng Bluetooth. Công nghệ này giúp ngăn chặn sự nhiễu tiềm ẩn giữa kết nối Bluetooth và Wi-Fi, đồng thời băng tần 5 GHz thường ít tắc nghẽn hơn băng tần 2,4 GHz cho Wi-Fi.

Hỗ trợ Windows*

Có các cấu hình và phiên bản Bluetooth khác nhau hỗ trợ các mô hình sử dụng khác nhau. Trên Windows® 10, các cấu hình và phiên bản Bluetooth được hỗ trợ cũng phụ thuộc chủ yếu vào hệ điều hành. Xem Phiên bản Bluetooth và Hỗ trợ hồ sơ trong Windows 10 để biết chi tiết.

Intel có hỗ trợ trình điều khiển Linux* của bên thứ ba không?

Hỗ trợ linux* cho Bộ điều® không dây Intel .

Ai cung cấp phần mềm và trình điều khiển cho Bluetooth?

Nhà sản xuất máy tính của bạn có thể tùy chỉnh trình điều khiển và phần mềm để bật hoặc thay đổi các tính năng hoặc cung cấp cơ chế hoạt động cải tiến trên máy tính của bạn.

Liên hệ với nhà sản xuất để cập nhật các thông tin mới nhất và hỗ trợ kỹ thuật. Nếu bạn không còn có thể nhận hỗ trợ trình điều khiển từ nhà sản xuất máy tính của mình, bạn có thể tải xuống trình điều khiển Intel chung.

Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật các Bản cập nhật Windows mới nhất. Hãy đảm bảo bạn có tất cả các bản vá và sửa lỗi liên quan đến Bluetooth mới nhất từ Microsoft.

 

Chủ đề liên quan
Bluetooth hoạt động như thế nào?
Hỗ trợ của Linux* cho Bộ điều® Không dây Intel
Cách truy cập hướng dẫn sử dụng Intel cho Công® Bluetooth
Các tính năng dành cho Intel® PROSet/Wireless Software mềm cho Công® Bluetooth
Tải xuống phần mềm cho Công® Bluetooth không dây Intel®