Tìm hiểu về đa đầu vào đa đầu ra

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000005714

28/10/2021

Đa đầu ra đa đầu vào là gì?

Đa đầu vào đa đầu ra (MIMO) là một công nghệ không dây sử dụng nhiều máy phát và máy thu để truyền nhiều dữ liệu hơn cùng một lúc. Tất cả các sản phẩm không dây với hỗ trợ MIMO 802.11n. Công nghệ này giúp cho phép 802.11n đạt tốc độ cao hơn các sản phẩm không có 802.11n.

Để triển khai MIMO, trạm (thiết bị di động) hoặc điểm truy cập (AP) phải hỗ trợ MIMO. Để có hiệu suất và phạm vi tối ưu, cả trạm và AP phải hỗ trợ MIMO.

Công nghệ MIMO sử dụng ứng dụng sóng vô tuyến tự nhiên có tên gọi multipath. Với đa đường đi, thông tin truyền dẫn đến xung quanh, trần nhà và các vật thể khác, đạt đến ăng-ten nhận nhiều lần ở các góc khác nhau và thời gian hơi khác nhau. Trước đây, multipath gây nhiễu và làm chậm tín hiệu không dây. Với đa đường dẫn, công nghệ MIMO sử dụng nhiều máy phát và máy thu thông minh với chiều không gian bổ sung, tăng hiệu suất và phạm vi.

MIMO tăng sức mạnh thu thập tín hiệu bằng cách cho phép ăng ten kết hợp các luồng dữ liệu đến từ các đường dẫn khác nhau và vào các thời điểm khác nhau. Ăng-ten thông minh sử dụng công nghệ đa dạng không gian, đặt ăng ten sur surial để sử dụng tốt. Khi ăng-ten nhiều hơn các luồng không gian, ăng ten có thể thêm sự đa dạng của máy thu và tăng phạm vi.

Nhiều ăng-ten thường được e đẳng lên tốc độ cao hơn. Một bộ điều hợp không dây với ba ăng-ten có thể có tốc độ 600 Mbps. Một bộ điều hợp với hai ăng-ten có tốc độ 300 Mbps. Bộ định tuyến cần nhiều ăng-ten và phải hỗ trợ đầy đủ tất cả các tính năng của 802.11n để đạt được tốc độ cao nhất có thể.

Các thiết bị không dây cũ sử dụng công nghệ Đầu ra đơn đầu vào (SISO). Họ chỉ có thể gửi hoặc nhận một luồng dữ liệu tại một thời điểm.
 

Chủ đề liên quan
10 câu hỏi thường gặp hàng đầu hiện tại
Wi-Fi Intel® Centrino® 802.11n được thiết kế cho doanh nghiệp
Giúp xác định 802.11n và các tiêu chuẩn MẠNG LAN không dây khác