Intel® Advanced Network Services VLAN

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000005677

28/07/2022

Lưu ý

Để biết thêm thông tin về NIC ảo Microsoft Hyper-V trên các nhóm và VLAN, hãy tham khảo phần Tính năng thiết bị trong Hướng dẫn Sử dụng Bộ điều hợp cho Intel® Ethernet điều hợp khác.

 

Lưu ý

Windows Server 2016* và các thế hệ sau có các tùy chọn tích hợp cho Mạng Cục bộ Ảo (VLAN). Quá trình này cũng hoạt động trong Windows Server 2012 R2*.

Xem thông tin về VLAN cho các hệ điều hành này:

 

Mạng cục bộ ảo (VLAN) là nhóm máy chủ logic. Việc nhóm cho phép máy chủ giao tiếp như thể chúng ở trên cùng một mạng LAN, bất kể c thuật liên kết vật lý của mạng.

VLA có thể nhóm máy tính lại với nhau thành các nhóm công việc logic. Kết nối máy khách với các máy chủ phân tán theo địa lý giúp đơn giản hóa việc quản trị mạng.

Thông thường, VLA bao gồm các đồng nghiệp trong cùng một bộ phận nằm ở những nơi khác nhau. Họ cũng có thể bao gồm các nhóm đa chức năng làm việc trên một dự án chung.

VLAN Capability cluster diagram

Tải xuống phần mềm

Trình điều khiển và phần mềm cho bộ điều hợp Intel® Ethernet mềm

Ưu điểm của VLA

  • Cải thiện hiệu năng mạng
  • Giới hạn các hình ảnh quảng bá
  • Cải thiện các bản cập nhật cấu hình LAN (bổ sung, di chuyển và thay đổi)
  • Giảm thiểu các sự cố bảo mật
  • Dễ dàng quản lý tác vụ

 

Hai loại VLAN cơ bản

  • VLA được gắn thẻ dựa trên đặc điểm kỹ thuật IEEE 802.1Q. Mỗi gói có một thẻ 4 byte được thêm vào tiêu đề gói tin. Công tắc phải hỗ trợ gắn thẻ IEEE 802.1Q và bạn phải đảm bảo cấu hình thích hợp. Kiểm tra tài liệu chuyển đổi của bạn để biết cấu hình chuyển mạch chính xác.
  • VLA không được gắn thẻ hoặc dựa trên cổng được định cấu hình tĩnh trên bộ chuyển mạch. Chúng minh bạch với các thiết bị được kết nối.

 

Cân nhắc thực hiện

  • Intel® software hỗ trợ tối đa 64 VLA trên mỗi cổng mạng hoặc nhóm.
  • Để thiết lập thành viên IEEE VLAN (nhiều VLAN), bạn phải gắn bộ điều hợp vào một bộ chuyển đổi có khả năng VLAN IEEE 802.1Q.
  • VLA có thể cùng tồn tại với teaming (nếu bộ điều hợp hỗ trợ cả hai). Xác định nhóm trước, và sau đó bạn có thể thiết lập VLAN của mình.
  • Bạn chỉ có thể thiết lập một VLAN chưa được gắn thẻ cho mỗi cổng hoặc nhóm. Bạn phải có ít nhất một VLAN được gắn thẻ trước khi bạn có thể thiết lập VLAN chưa được gắn thẻ.
  • Sau khi tạo VLAN, bộ điều hợp liên kết với VLAN có thể bị mất kết nối trong thời gian.
  • Bạn không thể xóa VLAN nếu nó bị ràng buộc với NIC ảo.
  • Khi bạn chỉ định VLA cho bộ điều hợp, nó sẽ bật tùy chọn Ưu tiên & VLAN trên tab Thuộc tính nâng cao. Bạn không thể tắt nó cho đến khi bạn xóa tất cả các VLA khỏi bộ điều hợp.
  • Nếu bạn thay đổi cài đặt trong tab Nâng cao cho một VLAN, nó sẽ thay đổi cài đặt cho tất cả các VLAN bằng cổng đó.
  • Bộ điều hợp và nhóm có hỗ trợ VMQ không hỗ trợ các Intel® Advanced Network Services (Intel® ANS) VLAN.
  • Giao diện Microsoft Hyper-V* VLAN hỗ trợ lọc VLAN với VMQ. Xem NIC ảo Microsoft Hyper-V trên các nhóm và VLA trong hướng dẫn sử dụng bộ điều hợp.
  • Bạn có thể có các thẻ VLAN khác nhau trên phân vùng con và cha của nó. Cài đặt riêng biệt và có thể khác hoặc giống nhau. Thẻ VLAN trên cha mẹ và trẻ em phải như nhau nếu bạn muốn phân vùng có thể giao tiếp thông qua VLAN đó. Để biết thêm thông tin, hãy xem Các NIC ảo Microsoft Hyper-V trên các nhóm và VLA trong hướng dẫn sử dụng bộ điều hợp.

 

Windows Server 2012* NIC teaming

Windows Server 2012* bổ sung hỗ trợ kết hợp NIC, còn được gọi là Cân bằng tải và Chuyển đổi Dự phòng (LBFO). Intel ANS teaming và VLAN không tương thích với các nhóm Microsoft LBFO. Intel® PROSet ngăn việc bổ sung một thành viên nhóm LBFO vào một nhóm Intel ANS mềm hoặc VLAN. Bạn không nên thêm một cổng đã là một phần của Intel ANS VLAN vào nhóm LBFO. Thêm cổng có thể gây mất ổn định hệ thống.

 

Bộ điều hợp được hỗ trợ

Intel® Ethernet Bộ điều hợp hỗ trợ cấu hình VLA trong bất kỳ phiên bản Windows nào có hỗ trợ phần mềm đầy đủ cho bộ điều hợp đó.

Dựa trên hệ điều hành của bạn, xem bộ điều hợp của bạn có hỗ trợ đầy đủ không.

Các bộ điều hợp PRO/100 và PRO/1000 của Intel® cắm vào các khe CẮM PCI* hoặc PCI-X* không hỗ trợ các VLA Intel ANS trong bất kỳ phiên bản Windows* nào sau Windows* sau Windows Vista* và Windows Server 2008*. Sau các phiên bản này, chỉ có trình điều khiển có sẵn cho Windows từ Microsoft.

 

Cài đặt Intel ANS hỗ trợ cho cấu hình VLAN trong Windows*

Bạn phải cài đặt trình điều Intel® PROSet và Intel ANS bật cấu hình VLAN trên các Intel® Ethernet thiết bị khác. Bạn không thể định cấu hình VLA nếu bạn chỉ cài đặt trình điều khiển cơ bản. Cài đặt cả hai Intel PROSet mềm Intel ANS bật mặc định khi bạn cài đặt phần mềm Các Kết nối Mạng Intel® mềm.

Sử dụng trình hướng dẫn cài đặt, chọn cả Intel® PROSet quản lý thiết bị Windows* và Dịch vụ mạng nâng cao trên màn hình Tùy chọn cài đặt.

Cấu hình VLA bằng PowerShell

Video hướng dẫn: Tạo VLA trong Windows® 10 bằng PowerShell*

Cấu hình VLAN sử dụng cho Intel® PROSet lý thiết bị Windows*


Setup options screen with both Intel® PROSet for Windows* Device Manager and Advanced Network Services selected

Cấu hình VLAN

  1. Vào Trình quản lý thiết bị Windows.
  2. Mở thuộc tính của cổng mà bạn muốn định cấu hình VLAN.
  3. Chuyển đến tab VLAN .
  4. Nhấp vào nút Mới.
  5. Nhập số ID VLAN vào hộp ID VLAN . CÁC ID được định cấu hình trên cổng cũng phải được cấu hình trên công tắc.
  6. Chấp nhận tên VLAN được nhập theo mặc định hoặc nhập tên mới.
  7. Nhấp vào OK.

Windows device manager VLAN properties screen highlighting the "new" button