Tìm hiểu về các PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel®

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000005649

28/10/2021


 

Trên Windows® 10, PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® hoặc Intel® PROSet/Phần mềm Wi-Fi Không dây là tên được đặt cho gói cài đặt bao gồm trình điều khiển Wi-Fi và Giao diện có thể lập trình ứng dụng (API) dành cho các nhà sản xuất hệ thống tạo các ứng dụng tương tác với bộ điều hợp Wi-Fi Intel và nền tảng. Phần mềm này là cần thiết để các thiết bị Intel Wireless hoặc WiFi của bạn hoạt động đúng chức năng.

Bạn chỉ cần cài đặt trình điều khiển Wi-Fi thay vì gói PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® hành đầy đủ cho Windows® 10. Bắt đầu với phiên bản phát hành 20.120, gói cài đặt chỉ dành cho trình điều khiển được cung cấp trên Trung tâm Tải xuống.

Tuy nhiên, nhà sản xuất hệ thống của bạn có thể đã cài đặt sẵn PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® trên hệ thống của bạn để kích hoạt các tính năng dành riêng cho OEM. Bạn sẽ nhận được thông tin mới nhất về sản phẩm dành riêng cho OEM PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® hỗ trợ của nhà sản xuất máy tính của bạn.

Thông báo quan trọng

Phiên bản Intel® PROSet/Phần mềm WiFi Không dây kế thừa và DCH đã được đặt ở trạng thái End-Of Life (EOL) bắt đầu từ gói phần mềm phiên bản 21.50.X trở đi.

 

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® hoặc Intel® PROSet/Phần mềm Wi-Fi Không dây là tên của gói cài đặt bao gồm trình điều khiển Wi-Fi và một số thành phần phần mềm khác cho Bộ điều hợp Không dây Intel trên Windows 7/8.1*.

Nó bao gồm các thành phần chính sau đây, có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành Windows của bạn:

Trình điều khiển Wi-Fi

Gói sản PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® bao gồm trình điều khiển Wi-Fi cho các Bộ điều hợp Không dây Intel® khác nhau được gói này hỗ trợ. Phiên bản trình điều khiển Wi-Fi bạn cài đặt cho hệ thống của mình có thể khác với phiên bản gói PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel chứa trình điều khiển này.
Ví dụ: trong PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel 19.50.1, phiên bản trình điều khiển Wi-Fi cho Intel® Wireless-AC Băng tần kép 7260 là 18.33.6.2.

Xem Nắm bắt Phiên PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® hành và Phiên bản Trình điều khiển để biết thêm chi tiết.

Bộ công cụ quản trịviên 1

User-added image

Không được cài đặt mặc định.

Quản trị viên CNTT có thể sử dụng công cụ này để tạo các gói cấu hình mạng tùy chỉnh. Họ có thể xuất các gói sang các hệ thống máy khách chạy Microsoft Windows*.

Intel® PROSet/Wireless Wi-Fi Connection Utility cho các Windows 8.1 hành và cũ hơn (Intel® PROSet/Wireless Enterprise Software)1

User-added image

Không được cài đặt mặc định và Windows® 10 không hỗ trợ tiện ích.
Cung cấp chức năng quản lý kết nối Wi-Fi, bao gồm:

  • Tạo và sửa đổi hồ sơ mạng
  • Kết nối với mạng Wi-Fi
  • Điều khiển radio Wi-Fi

Tiện ích này được thiết kế chủ yếu cho Windows XP* và Windows 7*. Nó cung cấp các tính năng Wi-Fi bổ sung không được hỗ trợ nguyên bản trong hệ điều hành Windows. Tập hợp con công cụ sau đây cũng được cài đặt khi bạn cài đặt tiện ích:

  • Công cụ kết nối WPS: Cho phép bạn kết nối với điểm truy cập không dây bằng Cách sử dụng Cài đặt được bảo vệ bằng Wi-Fi (WPS). Windows 10 không hỗ trợ công cụ này. Hệ điều hành Windows hiện hỗ trợ nguyên bản chức năng này.
  • Intel® Wireless Troubleshooter: Công cụ này giúp giải quyết các vấn đề cơ bản với các kết nối mạng không dây. Windows 10 không hỗ trợ công cụ này. Các phiên bản Mới hơn của Windows có các chức năng chẩn đoán tích hợp.
  • Trình xem sự kiện không dây: Theo dõi, hiển thị và ghi lại các sự kiện không dây trong các tệp bạn có thể gửi đến bộ phận hỗ trợ khách hàng.
  • Công cụ chẩn đoán thủ công: Cho phép bạn chạy một bộ chẩn đoán cơ bản để xác minh chức năng của bộ điều hợp Wi-Fi của bạn.
  • Thống kê nâng cao của Intel: Hiển thị thông tin về kết nối Wi-Fi với điểm truy cập không dây.
Tiện ích mở rộng phần mềm không dây
  • Giao diện lập trình ứng dụng (API) được thiết lập cho nhà sản xuất hệ thống để tạo các ứng dụng tương tác với bộ điều hợp Wi-Fi và nền tảng.
  • Hỗ trợ các tính năng như Cisco Compatible eXtensions* (CCX) có thể khả dụng cho máy tính của bạn.
    CCX không được cài đặt mặc định từ Intel® PROSet Mềm Không Dây phiên bản 19.0 trở lên. Để cài đặt, hãy xem các tính năng và hỗ trợ của Cisco* Compatible Extensions (CCX) từ PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® 19.0 trở lên
Lưu ýCCX đã bị xóa khỏi Intel® PROSet mềm WiFi Không dây 20.90 trở lên.

1 Các tính năng này không được cài đặt mặc định. Để cài đặt, hãy xem cách thực hiện cài đặt tùy chỉnh của Phần mềm Intel® PROSet không dây .

 

Chủ đề liên quan
Cập nhật Trình điều khiển và Bộ điều hợp Wi-Fi của PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel®
Tìm gói chỉ dành cho Trình điều khiển Wi-Fi cho Bộ điều hợp Không dây Intel®
Quy trình cài đặt cập nhật cho các PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel®