Làm thế nào để tắt Intel® Boot Agent (IBA) hoặc ngăn chặn nó chạy

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000005626

07/12/2020

Intel® Boot Agent (IBA) là gì?

Intel® Boot Agent (IBA) là chương trình cơ sở trong card giao diện mạng (NIC). Intel® Boot Agent (IBA) cho phép máy tính khách nối mạng của bạn khởi động bằng cách sử dụng hình ảnh trên máy chủ từ xa. Các nhà cung cấp máy tính có thể triển khai Intel Boot Agent (IBA) để đáp ứng các môi trường và giao thức khác nhau. BIOS sẽ chèn Intel Boot Agent (IBA) vào danh sách các thiết bị khởi động. Khi Intel Boot Agent (IBA) là trước bất kỳ thiết bị khởi động nào khác trong danh sách, nó sẽ thực hiện và cố gắng khởi động máy tính qua mạng.

Vô hiệu hóa Intel Boot Agent (IBA) áp dụng cho các bộ điều hợp bổ--trên cắm vào khe cắm PCI, PCI-X hoặc PCI Express *.

Nếu bạn có kết nối mạng tích hợp, hãy tham khảo tài liệu của máy tính của bạn. Thường thì các cài đặt để vô hiệu hóa hoặc kích hoạt một đại lý khởi động là trong BIOS.

Nếu bạn có máy tính xách tay, thông tin này không được áp dụng. Xem BIOS máy tính của bạn để cài đặt để vô hiệu hóa đại lý khởi động Intel (IBA).

Lưu ýĐể biết thông tin mới nhất về truy cập BIOS hệ thống của bạn, hãy liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) của bạn.

Làm cách nào để dừng tác vụ khởi động Intel (IBA)?

Bạn có thể:

  • Ngăn chặn tác nhân khởi động Intel (IBA) thực hiện.
  • Biến tác nhân khởi động Intel (IBA) tắt hoặc ngăn không cho nó chạy bằng cách sử dụng tiện ích.
Lưu ýBạn không cần phải thực hiện cả hai lựa chọn.

Để ngăn chặn tác nhân khởi động Intel (IBA) thực hiện:

  1. Đi vào BIOS và tìm các cài đặt đơn hàng cho các thiết bị khởi động.
  2. Di chuyển đại lý khởi động xuống danh sách sau khi ổ cứng hoặc thiết bị bạn muốn khởi động.

Để ngăn chặn trình ẩn khởi động Intel (IBA) từ khởi tạo, hãy sử dụng Intel® Ethernet Flash Firmware Utility (BootUtil. exe) để tắt nó đi. Intel Ethernet flash firmware Utility là một chương trình mà:

  • Thay đổi cài đặt mặc định của Intel® Ethernet Adapter của bạn.
  • Bật hoặc tắt chức đánh thức trên mạng LAN.
  • Bật hoặc tắt Intel® Boot Agent các khả năng và cài đặt.
  • Cho phép nâng cấp trong lĩnh vực cho hình ảnh được lưu trữ trong thành phần Flash của NIC.

Gói tải xuống chứa các phiên bản của tiện ích cho DOS, Windows *, Linux * và UEFI. Nó cũng bao gồm hướng dẫn Intel® Boot Agent. Khởi chạy index. htm để mở hướng dẫn, bao gồm các hướng dẫn chi tiết để vô hiệu hóa Intel Boot Agent (IBA).

Lưu ýĐiều này sẽ không hoạt động trên tất cả các bo mạch chủ OEM. Nếu không có tác dụng này, hãy liên hệ với nhà sản xuất OEM của bạn.

Hướng dẫn về hoạt Intel® Ethernet flash firmware Utility.

Tải xuống Intel® Ethernet flash firmware Utility (bootutil. exe).

Làm cách nào để cài đặt Intel® Ethernet Flash Firmware Utility?

Đối với DOS hoặc UEFI, bạn có thể chạy chương trình từ thư mục cho hệ điều hành đó (HĐH). Nếu bạn cố gắng chạy phiên bản DOS của tiện ích từ dòng lệnh Windows *, chương trình không thành công. Phiên bản DOS chỉ chạy theo DOS.

Đối với Linux * và Windows *, trước tiên bạn phải chạy chương trình cài đặt.

Các chương trình cài đặt và tiện ích khởi động nằm trong thư mục dành cho hệ điều hành của bạn, bên trong thư mục \APPS\BootUtil. Nếu thư mục cho hệ điều hành của bạn bao gồm một chương trình cài đặt, hãy chạy cài đặt trước khi chạy tiện ích khởi động Intel.

Cài đặt tiện ích khởi động trong Windows * sẽ ghi đè lên các tệp cần thiết để Intel® PROSet dành cho trình quản lý thiết bị Windows. Cài đặt có thể gây ra kiểm tra lỗi hệ thống hoặc mất chức năng khi bạn sử dụng Intel® PROSet hoặc các công cụ khác với trình điều khiển tương tự. Gỡ cài đặt Intel® PROSet trước khi cài đặt tiện ích. Sau khi sử dụng tiện ích, cài đặt lại Intel® PROSet. Cài đặt lại Intel® PROSet ghi đè lên các tập tin được tiện ích sử dụng.

Cài đặt Intel Boot Agent (IBA)

Tác nhân khởi động Intel (IBA) khởi động trong quá trình khởi động hệ thống, ngay cả khi nó không phải là thiết bị khởi động đầu tiên. Khi màn hình khởi tạo Hiển thị, hãy nhấn Control-S để cấu hình cài đặt Intel Boot Agent (IBA).

  • Trên các bộ điều hợp máy tính để bàn: Intel® Boot Agent (IBA) được bật theo mặc định.
  • Trên các bộ điều hợp máy chủ: Intel® Boot Agent (IBA) bị tắt theo mặc định.
Các chủ đề liên quan
Tiện ích khởi động kết nối Intel® Ethernet
Làm cách nào để khắc phục sự cố khởi động PXE bằng bộ phân tích giao thức mạng?
Tải xuống Intel® Ethernet Flash Firmware Utility