Tổng quan về sản phẩm dành cho Intel® Rapid Storage Technology

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000005610

05/12/2018

Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) có thể cung cấp cho bạn điều gì?
Intel® RST cung cấp cho bạn các cấp độ bảo vệ, hiệu năng mới và khả năng cho các nền tảng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Dù sử dụng một hay nhiều ổ cứng, bạn có thể tận dụng hiệu năng nâng cao và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Khi sử dụng nhiều hơn một ổ đĩa, bạn có thể có thêm sự bảo vệ chống mất dữ liệu trong trường hợp hỏng hóc ổ cứng.

Giao diện người dùng công nghệ lưu trữ nhanh Intel giúp tạo ra và quản lý bộ lưu trữ của bạn một cách đơn giản và trực quan. Kết hợp với Intel® Rapid Recover Technology, bạn có thể dễ dàng thiết lập bảo vệ dữ liệu bằng một ổ đĩa ngoài.

Intel® Smart Response Technology là một tính năng của Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST), cho phép
  • ổ đĩa kép-chi phí thấp hơn, SSD dung lượng nhỏ được sử dụng cùng với một ổ đĩa cứng có chi phí thấp, dung lượng cao (HDD); Hoặc
  • ổ đĩa lai thể rắn (SSHD) để cung cấp giải pháp lưu trữ hiệu năng cao, hiệu quả về chi phí.

Intel RST giúp bảo vệ dữ liệu được lưu trữ của bạn như thế nào?
Dữ liệu được lưu trữ có giá trị được bảo vệ chống lại sự cố ổ đĩa cứng khi hệ thống được cấu hình cho bất kỳ một trong ba cấp độ RAID có khả năng chịu lỗi nào: RAID 1, RAID 5 hoặc RAID 10. Bằng cách liên tục lưu trữ các bản sao của dữ liệu trên một hoặc nhiều ổ cứng bổ sung, bất kỳ ổ cứng nào có thể thất bại mà không mất dữ liệu hoặc thời gian ngừng hoạt động của hệ thống. Khi ổ đĩa không thành công bị tháo ra và ổ cứng thay thế được cài đặt, khả năng chịu lỗi dữ liệu có thể được khôi phục dễ dàng.

Công nghệ lưu trữ nhanh của Intel cũng có thể cải thiện hiệu năng của các ứng dụng truy xuất đĩa chuyên sâu, chẳng hạn như chỉnh sửa video tại nhà của bạn. Bằng cách kết hợp từ hai đến sáu ổ đĩa trong cấu hình RAID 0, bạn có thể truy cập dữ liệu trên từng ổ đĩa cùng một lúc. Cấu hình này tăng tốc độ phản hồi thời gian trên các ứng dụng chuyên sâu về dữ liệu. Ngoài ra, do cân bằng tải ổ đĩa, ngay cả các hệ thống với RAID 1 có thể tận dụng thời gian khởi động nhanh hơn và đọc dữ liệu.

Intel RST có thể hỗ trợ tôi với ổ đĩa duy nhất không?
Thông qua AHCI, hiệu năng lưu trữ được cải thiện với hàng đợi lệnh riêng (ncq). AHCI cũng cung cấp thời lượng pin lâu hơn với quản lý điện năng liên kết (LPM), mà có thể làm giảm mức tiêu thụ điện năng của chipset và ổ cứng nối tiếp ATA (SATA).
 

Còn về tính năng bộ nhớ Intel® Optane™? Tôi có thể sử dụng cái này để làm gì?
Tìm hiểu thêm chi tiết về các tính năng của bộ nhớ Intel® Optane™.

Các chủ đề liên quan
RAID 0, 1, 5, 10, Matrix RAID, RAID-Ready
Các Hub chipset Intel® và bộ điều khiển được hỗ trợ
Các tính năng RAID của Trung tâm chipset/bộ điều khiển